logo-heading

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกถึง "7 ดาวรุ่งแววดีและอาจเก็บข้าวของย้ายมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า"

ฌุลส์ กุนเด้ - เซบีย่า

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาก็เลยทำให้ ฌุลส์ กุนเด้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดคนหนึ่งบนเวที ลา ลีกา สเปน ในยุคนี้ และในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ใกล้เคียงมากๆ กับการย้ายไปอยู่กับ เชลซี แต่รู้สึกว่าสุดท้ายทาง "สิงโตน้ำเงินคราม" จะไม่สามารถเจรจาและทำข้อตกลงกับ เซบีย่า ได้ก็เลยทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น แน่นอนว่าส่วนตัวของ ฌุลส์ กุนเด้ ก็รู้สึกผิดหวังไม่น้อยกับเรื่องนี้

ความผิดหวังของ เชลซี และ โธมัส ทูเคิ่ล ถูกแก้ไขโดยการผลักดันดาวรุ่งอย่าง เทร์วอห์ ชาโลบาห์ กับ มาล็อง ซาร์ ขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่มากขึ้น แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของลูกหนัง และดูเหมือนกับว่าทาง เชลซี จะยังไม่ยอมจบกับ ฌุลส์ กุนเด้ ง่ายๆ เป็นที่เชื่อว่าซัมเมอร์นี้ทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นกับดีลๆ นี้

สเวน บ็อทแมน - ลีลล์

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

นี่คือกองหลังที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่ง ณ เวลานี้สำหรับ สเวน บ็อทแมน ด้วยผลงานและแววที่ฉายได้ดีตลอดช่วงที่ผ่านมากับ ลีลล์ ก็เลยทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพจากหลายๆ ทีม โดยทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คือทีมที่ดูจะจริงจังที่สุดในการพรากตัวเขาเมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ต้องอกหักไปเพราะ ลีลล์ ไม่พร้อมขายในช่วงกลางซีซั่น ก่อนจะไปลงเอยที่ แดน เบิร์น ของ ไบร์ทตัน แทน

ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 นี้ชื่อของ สเวน บ็อทแมน ก็ยังถือเป็นดีลที่น่าจับตามองเพราะกองหลังแบบเขาเป็นที่ต้องการตัวมากๆ ของทีมใหญ่ โดยตอนนี้กำลังมีข่าวพัวพันกับ เอซี มิลาน, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดูแล้วโอกาสย้ายทีมก็มีอยู่สูงเหมือนกัน เพราะอย่างที่ทราบกันว่าปีนี้ ลีลล์ ฟอร์มตกลงไปเยอะ นอกจากจะไม่สามารถป้องกันแชมป์ ลีก เอิง ได้แล้วยังสุ่มเสี่ยงต่อการชวดโควต้าฟุตบอลยุโรปด้วย

อเล็กซานเดอร์ อิซัค - เรอัล โซเซียดาด

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

เบื้องหลังผลงานอันยอดเยี่ยมของ เรอัล โซเซียดาด ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแน่นอนหนึ่งในนั้นต้องยกความดีความชอบให้กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าดาวรุ่งที่มีค่าเฉลี่ยที่ดีมากๆ ที่ 16-17 ประตูต่อฤดูกาล เขาถูกวางตัวเอาไว้เป็นตัวความหวังของ ทีมชาติสวีเดน ในอนาคตพร้อมกับได้รับฉายาว่าเป็น "นิว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช"

ณ ตอนนี้ชื่อของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กำลังตกเป็นข่าวพัวพันกับเหล่าบรรดาสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งหลักๆ เลยก็จะมี อาร์เซน่อล ที่ตามจีบมาตั้งแต่เดือนมกราคมกับการเป็นตัวแทนของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็เหมือนจะต้องการไอ้เด็กคนนี้ไปแทนที่ เอดินสัน คาวานี่ ที่น่าจะไปจากทีมแบบถาวรในช่วงจบฤดูกาล

โรนัลด์ อราวโฆ่ - บาร์เซโลน่า

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ถึงไม่ใช่เด็กที่โตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย โดยตรงแต่ ณ ตอนนี้สำหรับ โรนัลด์ อราวโฆ่ ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในแผงแนวรับของ บาร์เซโลน่า อย่างเต็มตัว พร้อมกับถูกวางตัวไว้เป็นอนาคตของทีมด้วยในยุคของ ชาบี เอร์นานเดซ แถมยังเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ที่ยืนได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กและแบ็กขวา

อย่างไรก็ตามอนาคตของ โรนัลด์ อราวโฆ่ ก็ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามกับสัญญาปัจจุบันที่เหลืออยู่กับ บาร์เซโลน่า ถึงปี 2023 ว่ากันว่าตอนนี้ทางต้นสังกัดกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาให้สัญญาฉบับใหม่ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ให้ทราบ ดังนั้นก็เท่ากับว่าการย้ายทีมอาจเกิดขึ้นได้ และเหมือนกับว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กำลังตบตีทำศึก "แดงเดือด" นอกรอบด้วยในการล่าลายเซ็นไอ้หมอนี่

ราฟาเอล เลเอา - เอซี มิลาน

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ราฟาเอล เลเอา แนวรุกดาวรุ่งวัย 22 ปีของ เอซี มิลาน กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะปีนี้ที่เล่นกดไปแล้ว 11 ประตู ทำไปอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 28 นัดรวมทุกถ้วย นับเป็นส่วนสำคัญที่พาต้นสังกัด "ปีศาจแดง-ดำ" อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และโคปปา อิตาเลีย

มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้ ราฟาเอล เลเอา อาจได้เก็บข้าวของมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้ เพราะตอนนี้พี่แกกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากทีมดังอย่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รวมไปถึงทีมเศรษฐีใหม่อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

อุสมาน เดมเบเล่ - บาร์เซโลน่า

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ถึงการย้ายทีมของ อุสมาน เดมเบเล่จ จะไม่เกิดขึ้นเมื่อช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็มีการคอนเฟิร์มแล้วชัดเจนว่าพี่แกต้องเก็บกระเป๋าไปรั้ว คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้จากการปฏิเสธไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า จนเกิดเป็นประเด็นเรื่องราวดราม่าใหญ่โต อย่างไรก็ตาม ชาบี เอร์นานเดซ ก็ยืนยันด้วยตัวเองว่า อุสมาน เดมเบเล่ ยังมีพื้นที่และมีบทบาทในทีมในช่วงครึ่งซีซั่นที่เหลืออยู่

จริงอยู่ที่ อุสมาน เดมเบเล่ เป็นนักเตะที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโรงหมอมากกว่าในสนาม แต่ถ้าพูดถึงเรื่องศักยภาพฝีเท้าก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมเหมือนกัน ยิ่งซัมเมอร์นี้สามารถย้ายทีมได้ฟรีแบบไม่มีค่าตัวก็เลยทำให้ชื่อของ อุสมาน เดมเบเล่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมซึ่งหลักๆ เลยก็จะมี เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล 

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ยลโฉม ! 7 ดาวรุ่งแววดี . . . อาจย้ายมา พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

นี่คือดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบันกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กับโปรไฟล์และฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะสถิติการระเบิดสกอร์ที่กระจุยกระจาย เพราะนับตั้งแต่ย้ายมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไอ้หนู ฮาแลนด์ เล่นหวดไปแล้ว 80 ประตูจากการลงเล่น 79 นัด มีค่าเฉลี่ยการยิง 1 ประตูโดยใช้เวลา 72 นาทีในปีนี้จัดว่าเป็นนักเตะที่สถิติดีที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของลีกยุโรป

แน่นอนว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ว่ากันว่าไอ้เด็กคนนี้จะมีค่าฉีกสัญญาแค่เพียง 68 ล้านปอนด์เท่านั้นเมื่อจบซีซั่นนี้ ส่วนเรื่องของอนาคตอนนี้มีโอกาสเป็นไปได้ทั้งหมด 50-50 ไม่ว่าจะเป็นการอยู่ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปหรือย้ายทีมซึ่งแน่นอนว่าศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีโอกาสเป็นสถานีต่อไปของไอ้เด็กยักษ์นี่เช่นกัน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline