logo-heading

อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญาย้ายมา บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัว พร้อมกับได้สัญญาค้าแข้งในรั้ว คัมป์ นู ถึงปี 2025 เหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับ ดาวยิงทีมชาติกาบอง เพราะสถานะจากตัวปัญหาของ "ไอ้ปืนใหญ่" ตอนนี้พี่แกได้กลับมาเป็นผู้เล่นตัวความหวังอีกครั้ง

ครบ 1 เดือน ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับชีวิตใหม่ที่ บาร์เซโลน่า

ณ ตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 เดือนพอดีนับตั้งแต่ ปิแอร์-เอเมอริค ได้ย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ บาร์เซโลน่า เราไปดูกันหน่อยดีว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นบ้างกับชีวิตของผู้ชายคนนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

หลังจากเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า ได้สวมเสื้อหมายเลข 25 ทาง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ก็ได้ประเดิมสนามเกมแรกบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ในเกมบิ๊กแมตช์ที่เปิดบ้าน คัมป์ นู ไล่ถลุง แอตเลติโก มาดริด ไป 4-2 โดยได้ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ อดาม่า ตราโอเร่ ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยังคงเป็นตัวสำรองของทีมในอีก 2 นัดถัดมาที่เสมอกับ เอสปันญ่อล ในศึก ดาร์บี้ แมตช์ แห่งแคว้นกาตาลัน รวมไปถึงเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เลกแรกที่เปิดบ้านเสมอกับทาง นาโปลี 1-1 จนกระทั่งในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2022 หัวหอกทีมชาติกาบอง ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกในเกมที่บุกไปเยือน บาเลนเซีย ที่ เมสตาย่า สเตเดี้ยม ผลปรากฏว่าพี่แกเล่นฉายแสงและปล่อยของในทันทีด้วยการกดแฮตทริกพา บาร์เซโลน่า บุกไปถล่ม "ไอค้างคาว" แบบกระจุยกระจายด้วยสกอร์ 4-1

ครบ 1 เดือน ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับชีวิตใหม่ที่ บาร์เซโลน่า

3 ประตูของ โอบาเมอยอง ในเกมดังกล่าวทำให้พี่แกสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า ที่สามารถทำแฮตทริกในเกมเยือนได้ที่ตัวเลข 32 ปีกับอีก 247 วันทลายสถิติเดิมของ เซซาร์ โรดริเกซ ที่ห่างกัน 135 วัน ส่วนผู้เล่นที่เป็นเจ้าของสถิติอายุมากสุดที่ทำแฮตทริกได้ในสีเสื้อ บาร์ซ่า ได้แก่ ลาดิสเลา คูบาล่า ที่ทำไว้ที่ 33 ปีกับอีก 267 วัน

เท่านั้นยังไม่พอเพราะการทำแฮตทริกในเกมดังกล่าวของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยังทำให้เขาสร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในศตวรรษที่ 21 ที่สามารถทำแฮตทริกได้ทั้งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลา ลีกา สเปน นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่นอกเหนือจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่สามารถยิงได้อย่างต่ำ 2 ประตูที่ เมสตาย่า ต่อจาก ซามูเอล เอโต้ ในปี 2007

จากนั้นไหลเลยเพราะในเกมต่อมาที่บุกไปเยือน นาโปลี ที่ ซาน เปาโล เลก 2 ของ ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ก็ใส่ไปอีก 1 สกอร์ พร้อมกับพาทีมคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 4-2 ซึ่งประตูดังกล่าวนั้นนับเป็นประตูที่ 25 ของ โอบาเมอยอง ที่เกิดขึ้นในรายการ ยูโรปา ลีก จากการลงเล่น 50 นัด

ครบ 1 เดือน ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับชีวิตใหม่ที่ บาร์เซโลน่า

ล่าสุดในวันที่ เปิดรัง คัมป์ นู เจอกับ แอธเลติก บิลเบา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่แสดงให้เห็นว่า บาร์เซโลน่า เริ่มกลับกลายเป็นทีมที่น่ากลัวในสายตาแฟนบอลอีกครั้งจากการถล่มคู่แข่งไปแบบเละเทะ 4 ประตูซึ่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอเมอยอง ก็มีส่วนร่วมด้วยในเกมนี้อีก 1 ประตูด้วยกัน

เบ็ดเสร็จตอนนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ได้โอกาสลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้วทั้งหมด 6 เกม ซัดไป 5 ประตูจากโอกาสการง้างเท้ายิงทั้งหมด 6 ครั้ง นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในระยะเวลาแค่ 1 เดือนหลังย้ายมาจาก อาร์เซน่อล นับเป็นฟอร์มระดับเวิลด์คลาสอย่างที่เราเคยได้ยลโฉมกันจากผู้ชายคนนี้ตั้งแต่สมัยอยู่กับ แซงต์-เอเตียนน์, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และช่วง 2 ปีแรกที่ย้ายมา "ปืนใหญ่" 

5 ประตูที่เกิดขึ้นจาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับ บาร์เซโลน่า แค่เพียง 1 เดือนนี่คือผลงานและสถิติที่ดีกว่าของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำได้ตลอดทั้งปี 2022 กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่วน 4 ประตูที่เกิดขึ้นใน ลา ลีกา ปีนี้ ก็เป็นจำนวนประตูที่ทำได้กับตอนอยู่ อาร์เซน่อล ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของซีซั่น 2021-22 ด้วยเหมือนกัน

ครบ 1 เดือน ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับชีวิตใหม่ที่ บาร์เซโลน่า

มีสถิติแจ่มๆ เกิดขึ้นมากมายจาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมา บาร์เซโลน่า นับเป็นสัญญาที่ดีมากๆ ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่แล้วทั้งเรื่องการคืนฟอร์ม ตลอดจนการกลับกลับมาท้าทายความสำเร็จอีกครั้ง ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว บาร์เซโลน่า จะมีแชมป์อะไรติดไม้ติดมือบ้าง แต่ที่รู้ๆ คือตอนนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ได้คืนร่างงกลับกลายมาเป็นตัวความหวังในการล่าสกอร์อีกครั้ง

HaMu Dos Santos
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline