logo-heading

เราไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าพวกเหล่าบรรดาแข้งดังๆ นั้นมีใครที่มีสิทธิ์กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์บ้าง ?

มาร์เซโล่ โบรโซวิช

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

มาร์เซโล่ โบรโซวิช คือหัวใจสำคัญในแผงกองกลางของ อินเตอร์ มิลาน ตลอดช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ฝากผลงานไว้มากมายจากการลงเล่น 279 นัด ยิงไป 25 ประตู พร้อมกับประกาศศักดาว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในอิตาลียุคปัจจุบัน เรื่องอนาคตของเขาถูกพูดถึงมากๆ ในปีนี้ เพราะเหลือสัญญากับ "เนรัซซูรี่" ถึงแค่ซัมเมอร์นี้เท่านั้น

มีหลายสโมสรที่ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัวเขาไปช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งตรงแดนกลางไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่รู้ว่าตอนนี้ความคืบหน้าเรื่องอนาคตไปถึงไหนแล้ว ถึงแม้พี่แกจะสามารถเจรจาล่วงหน้าเพื่อย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้ แต่ก็มีแนวโน้มสูงว่าอาจจะปักหลักอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ต่อไปก็เป็นได้ เพราะช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้านี้แว่วๆ มาว่าพี่แกจะได้สัญญาใหม่ถึงปี 2026 โน่นเลย

ลูก้า โมดริช

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร และมันจะเป็นอย่างนี้ต่อไป ผมรู้ว่าเราสามารถตกลงสัญญากันได้ และจะทำสิ่งที่ดีที่สุดต่อทั้งสองฝ่าย ผมจะใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีในการตกลงเซ็นสัญญาใหม่ แต่ผมไม่ได้คิดถึงมันในตอนนี้ ทุกคนรู้ว่าผมต้องการอะไร และสโมสรก็รู้เรื่องนี้ดี"

นี่คือสิ่งที่ ลูก้า โมดริช ได้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเร็วๆ นี้ถึงอนาคตของตัวเอง ค่อนข้างชัดเจนว่าพี่แกพร้อมที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เรอัล มาดริด และอยู่กับทีมต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ปีตามนโยบายของสโมสร ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 36 แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส ยังเป็นนักเตะที่ทุ่มเท วิ่งได้เรื่อยๆ ตลอดทั้งเกม และพิษสงก็ไม่ได้น้อยลงจากเมื่อก่อนเลยสักนิด 

ฟร้องค์ เคสซี่

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

ฟร้องค์ เคสซี่ คืออีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่กำลังเป็นที่หมายตาจากเหล่าบรรดาทีมชั้นนำในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะว่ากันว่าเจ้าตัวได้ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เอซี มิลาน และด้วยสัญญาปัจจุบันที่กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงจบฤดูกาลก็จะทำให้ ดาวเตะทีมชาติไอโวรี่โคสต์ ย้ายไปอยู่ที่ไหนก็ได้แบบไม่มีค่าตัว และที่ผ่านมาก็ตกเป็นข่าวกับพวก ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมไปถึง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวแว่วๆ มาว่า ฟร้องค์ เคสซี่ ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า หลังจากมีการเปิดเผยว่ากุนซืออย่าง ชาบี เอร์นานเดซ เป็นคนลงทุนต่อสายโทรศัพท์มาหาด้วยตัวเองเลย และตัวของนักเตะก็ชื่นชอบตำนานผู้นี้มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว รวมไปถึงสไตล์การทำทีม ณ ตอนนี้ด้วยเช่นกัน เท่านั้นยังไม่พอเพราะล่าสุดนักข่าวดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเคสซี่ ได้ตอบตกลงล่วงหน้าในการย้ายไป บาร์เซโลน่าแล้ว พร้อมได้สัญญา 4 ปี และค่าเหนื่อย 6.5 ล้านต่อปี และเหมือนจะมีการนัดตรวจร่างกายแล้วด้วยที่ เมืองลูกาโน่

อังเคล ดิ มาเรีย

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

อังเคล ดิ มาเรีย โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นและมีส่วนสำคัญกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ได้ลงเล่นไปเกือบๆ 300 นัด ซัดไป 90 ประตู แถมยังกดไปอีก 115 แอสซิสต์ แต่ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 34 ปีว่ากันว่าทางต้นสังกัดไม่คิดที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ นั่นก็เท่ากับว่าอนาคตของ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าปีหน้าจะไปหอบข้าวของไปอยู่ไหนกันแน่

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีการคาดการณ์กันว่าสถานีต่อไปของ อังเคล ดิ มาเรีย อาจจะเป็นที่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็เป็นได้ โดยกำลังมีข่าวกับ นาโปลี ที่กำลังหาตัวแทนของ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ รวมไปถึง เอซี มิลาน ที่กำลังต้องการเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งริมเส้น

อุสมาน เดมเบเล่

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

ย้อนเวลากลับไปช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมาเรื่องราวของ อุสมาน เดมเบเล่ ถูกพูดถึงกันสนั่นวงการจากปัญหาภายในที่ผิดใจกับ บาร์เซโลน่า ทั้งเรื่องการปฏิบัติและการเจรจาเรื่องข้อตกลงๆ ต่างๆ นาๆ จนมีการคอนเฟิร์มออกมาว่าพี่แกนั้นจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม ทาง บาร์ซ่า เองก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องปล่อยเขาออกจากทีมในช่วงที่สามารถทำเงินให้กับทีมได้ แต่สุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้นทั้งๆ มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีม

ในเมื่อยังได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า ทางกุนซืออย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ก็ยังมองว่า อุสมาน เดมเบเล่ ยังมีบทบาทสำคัญกับทีมถึงแม้ต้นสังกัดจะเซ็นแนวรุกมาเพิ่มหลายคนก็ตาม และตอนนี้พี่แกก็ผลงานดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยด้วย เชื่อได้ว่าตอนนี้แฟนๆ บาร์ซ่า คงกำลังลุ้นให้ เดมเบเล่ เปลี่ยนใจและกลับมาต่อสัญญาใหม่กับทีมก็เป็นได้ เพราะเพื่อนร่วมทีมหลายๆ คนก็อยากให้ไอ้หมอนี่อยู่โลดแล่นในรั้ว คัมป์ นู ต่อไปเช่นกัน

อันโตนิโอ รูดิเกอร์

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

เชลซี พยายามดิ้นรนอยู่ตลอดในการโน้มน้าวจับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ต่อสัญญาใหม่ แต่ดูแล้วความพยายามเหมือนจะเท่ากับศูนย์เมื่อ รัฐบาลอังกฤษ ได้สั่งคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช ห้ามทำธุรกรรมทุกประเภทในแดนสหราชอาณาจักร ส่งผลให้ เชลซี ไม่สามารถทำการซื้อขายนักเตะได้ ตลอดจนการต่อสัญญาใหม่นักเตะซึ่งนั่นก็หมายความว่าพวกเขาต้องจำใจเสีย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ไปแบบฟรีๆ

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมชั้นนำของยุโรปไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมไปถึง บาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตามสื่อใน อิตาลี กลับรายงานว่าตัวของ รูดิเกอร์ นั้นได้ตัดสินใจแล้วว่าจะคืนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา แต่คราวนี้ไม่ใช่ทีมเก่า โรม่า แต่เป็น ยูเวนตุส ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จริงแท้แค่ไหนก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

หลุยส์ ซัวเรซ

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

หลุยส์ ซัวเรซ คืออีกหนึ่งโคตรนักเตะที่กำลังจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาลนี้ และก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ ที่ชี้ให้เห็นว่าพี่แกจะสะบัดหมึกบนสัญญาใหม่กับ แอตเลติโก มาดริด แต่ทางสื่อดังอย่าง มาร์ก้า เชื่อว่าตัวของ ดาวยิงทีมชาติอุรุวัย ยังคงโลดแล่นผจญภัยบนเกมระดับสูงได้ถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 35 ปีแล้วก็ตาม

ถึงปีนี้จะผลงานดูดร็อปๆ ลงไป เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานก็บ่อย แต่ดูเหมือนยังมีอีกหลายๆ ทีมที่แสดงความสนใจอยากได้พ่อค้าแข้งรายนี้ไปช่วยล่าสกอร์ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, เซบีย่า, ทีมเก่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รวมไปถึง อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม ด้วยเช่นกัน

เปาโล ดีบาล่า

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

ในลิสต์ 10 อันดับนี้นี่จะเป็นนักเตะคนหนึ่งที่การันตีได้เลยว่าซัมเมอร์นี้ได้ย้ายทีมแน่นอนสำหรับ เปาโล ดีบาล่า เพราะล่าสุดสื่อหลายสำนักใน อิตาลี ต่างก็ตีข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าพี่แกได้ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่กับ ยูเวนตุส หลังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ทางด้าน เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ ซีอีโอของ "เบียงโคเนรี่" ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า การมาของ ดูซาน วลาโฮวิช นั้นส่งผลต่อโปรเจ็กต์ของทีมที่ไม่ได้มี ดีบาล่า เป็นจุดศูนย์กลางอีกต่อไป

ตอนนี้อนาคตของ เปาโล ดีบาล่า ถูกเชื่อมโยงพัวพันกับหลายๆ ทีม ถ้าใน พรีเมียร์ลีก ที่ถูกมองว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ก็จะมีพวก ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ใน พรีเมียร์ลีก รวมไปถึง บาร์เซโลน่า ใน ลา ลีกา สเปน หรือถ้ายังอยากปักหลักอยู่ใน อิตาลี ก็มี อินเตอร์ มิลาน ที่ดูเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ปอล ป็อกบา

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

อนาคตของกองกลางเจ้าพ่อสายแฟชั่นอย่าง ปอล ป็อกบา ก็เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจัดการและหาบทสรุปให้ได้ในเร็วๆ นี้ เพราะถ้าไม่ต่อสัญญาใหม่ก็เท่ากับว่าสโมสรจะเสียเขาให้กับทีมอื่นแบบไม่ได้เงินเลยแม้แต่แดงเดียว และจนถึงตอนนี้เรื่องความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงใหม่ก็ยังคงเงียบอยู่

ถ้าดูตามหน้าสื่อตลอดช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเอเยนต์ส่วนตัวอย่าง มิโน ไรโอล่า พยามจะบีบและเค้นให้ ปอล ป็อกบา ไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึงการกลับไปทีมเก่าอย่าง ยูเวนตุส ยิ่ง "ปีศาจแดง" ผลงานไม่เอาอ่าวแบบนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกไปจากทีมก็เป็นได้

คิเลียน เอ็มบัปเป้

Top 10 :  เหล่าแข้งดังสัญญาหมดอายุขัยซัมเมอร์ 2022

นี่คือหนึ่งในดีลที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้สำหรับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าไอ้เด็กปีศาจคนนี้จะหมดสัญญากับทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบฤดูกาล 2021-22 และเรื่องของการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าให้ทราบ โดยตอนนี้อนาคตของเขากำลังถูกเชื่อมโยงอย่างหนักเกี่ยวกับการย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรในฝันนั่นก็คือ เรอัล มาดริด

แต่ในทางกลับมันก็มีโอกาสที่ คิเลียน เอ็มบัปเป้ จะสะบัดหมึกต่อสัญญาใหม่กับ เปแอสเช เหมือนกัน ถ้าดูจากบทสัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อหลายๆ ครั้งในช่วงหลัง ไม่รู้ว่าการตกรอบไวในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บวกกับฟอร์มที่เริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้ของทีมจะส่งผลต่อการตัดสินใจขนาดไหน ? แต่เดี๋ยวคงได้เห็นกัน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline