logo-heading

วันที่ 3 ในสเปน :

สำหรับผู้คนใน สเปนไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือแมสก์กันแล้ว เนื่องจากรัฐบาลสเปน มีการประกาศไม่บังคับต้องสวมแมสก์ออกนอกบ้าน อย่างไรก็ตามหลาย ๆ คนก็ยังสวมแมสก์กันอยู่ บนท้องถนนเราจะเห็นทั้งคนสวมและไม่สวมครึ่งต่อครึ่ง เหมือนการใส่หน้ากากอนามัยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตหลายคนกันไปแล้ว ทว่าหากจะเข้าที่สำคัญ ๆ เช่นสนามกีฬา โรงแรม, ออฟฟิศ ยังคงกำหนดให้สวมแมสก์กันอยู่

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2  

ในช่วงวันที่ 3 นี้ มีโอกาสได้ไปทัวร์สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ของ แอตเลติโก มาดริด สนามใหญ่ และสวยมาก ทันสมัย เนื่องจากเป็นสนามที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ได้ไม่กี่ปี ได้เข้าชมทั้งออฟฟิศต่าง ๆ ในสนาม, ห้องแต่งตัว รวมถึงลงไปติดขอบเหยียบหญ้ากันเลยทีเดียว จากนั้นก็ได้มารับประทานอาหารกลางวันในภัตตาคารของ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ซึ่งอยู่บริเวณด้านนอกติดกับตัวสนาม อาหารอร่อยถูกปากไม่น้อย บรรยากาศหรูหรา ผู้คนมารับประทานอาหารที่นี่กันเยอะทีเดียว

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2

กิจกรรมต่อเนื่องหลังจากมื้อกลางวัน ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ จัดโดย ลาลีกา กับ ESPN ได้พบกับอดีตผู้เล่นใน ลาลีกา อย่าง ปาโบล ซาบาเลต้า, เคซีย์ เคลเลอร์ และ อูโก้ ซานเชซ ร่วมฟังสัมภาษณ์ถามคำถามต่าง ๆ ซึ่งได้รับรู้ถึงเรื่องราวการใช้ชีวิตช่วงค้าแข้งใน สเปน ของเขามากขึ้น

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2 ตกกลางคืนได้ร่วมงานปาร์ตี้แบบไพรเวตที่จัดโดย ลาลีกา สนุกสนานกันทีเดียว ทางนี้ก็โชว์สเต็ปความเป็นไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ว่าเราคอแข็งขนาดไหน เอ้ย! โชว์ให้เขาได้รู้ว่ามีศักยภาพปาร์ตี้ไม่น้อย ก่อนจะมีโอกาสได้ออกมาดื่มด่ำบรรยากาศกับเพื่อนนักข่าว ใช้ชีวิตในผับบาร์แบบชาว มาดริด จากนั้นกลับห้องพักของตัวเอง ซึ่งช่วงเช้าวันถัดไปเราก็ไม่เห็นเพื่อนนักข่าวหลายคนเพราะตื่นไม่ไหวกัน แต่เราแข็งแกร่งยังไหวอยู่ ขี้โม้เล็กน้อย ฮ่า ๆ

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2

วันที่ 4 ในสเปน :

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ใช้ชีวิตในสเปน และเป็นวันสำคัญ แมตช์ เดย์ ศึก เอล กลาซิโก้ ช่วงเช้าใครที่ไม่แฮงค์จากปาร์ตี้ก็ออไปเดินซิตี้ทัวร์รอบ ๆ เมือง มาดริด นำโดยไกด์ชาวสเปนท้องถิ่น การได้เดินทัวร์รอบ ๆ เมือง ได้เห็นความสวยงามของตึกรามบ้านช่อง และเห็นความสวยงามบองปราสาทสถานที่สำคัญ และได้พบกับขบวนประท้วงของชาวสเปน ในการต่อต้านสงคราม และเป็นกำลังใจให้ชาว ยูเครน ซึ่งเดินขบวนในวันนี้พอดี แต่ในทุกประเทศก็มีด้านมืด ที่นี่ยังคงมีขอทานให้เห็นตามท้องถนน รวมถึงยังต้องระวังทรัพย์สินสูญหายเพราะขึ้นชื่อเรื่องโจรขโมยชุกชุม

หลังจากเดินทัวร์รอบศูนย์กลางเมืองเสร็จ ก็รับประทานอาหารกลางวัน ก่อนกลับที่พักเตรียมความพร้อมในการไปชมศึกใหญ่ เอล กลาซิโก้ ตกเย็นทุกคนพร้อมสำหรับการเข้าชมเกม ซึ่งตัวเองก็ตื่นเต้นมาก ๆ ในฐานะที่ในศึก ลาลีกา เราเชียร์ บาร์เซโลน่า ก็ยิ่งตื่นเต้นเป็นทวีคูณที่จะได้เห็นนักเตะทุกคนตัวเป็น ๆ เมื่อทุกคนรวมตัวกันครบแล้วก็นั่งรถบัสเดินทางสู่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2

และแล้วในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในสนามหลังเกตเปิด ซึ่งที่นั่งที่ทาง ลาลีกา จัดให้บรรดานักข่าวทริปภารกิจครั้งนี้ ติดขอบสนามเลยทีเดียว บรรยากาศในสนามเต็มไปด้วยความขลัง ความยิ่งใหญ่ของแชมป์ 13 สมัย แม้ว่าจะจุคนได้ไม่เต็มสนามเนื่องจากอยู่ในระหว่างการปรับปรุง แต่ก็มีผู้เข้าชมถึง 60,017 คน

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2 ในศึก เอล กลาซิโก้ ครั้งนี้ โซนที่นั่งของตัวเอง จะมีทั้งแฟน บาร์ซ่า และ มาดริด นั่งปน ๆ กัน ซึ่งก็ไม่ได้มีการตีกันแต่อย่างใด ส่วนแฟน บาร์เซโลน่า ที่เป็นสมาชิกท้องถิ่นของสโมสร จะมีการรวมตัวกันในที่นั่งด้านบนสุดของสนาม มากันประมาณ 200-300 คนได้ ในที่สุดเกมการแข่งขันก็เริ่มต้น และถือว่าเซอร์ไพรส์เกินคาดไม่น้อย เพราะ บาร์เซโลน่า เล่นได้ดีและเหนือกว่าแบบแทบพักสนามบุก

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2

 

ก่อนจะจบเกมด้วยความสุขของทีมเยือน กับชัยชนะเกินความคาดหมายในบิ๊กแมตช์ เอล กชาซิโก้ ที่ บาร์เซโลน่า บุกมาเอาชนะถึง 4-0 สำหรับตัวเองแล้วถือเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้มีความสุขมาก ๆ ด้วยความที่ใน ลาลีกา สเปน เราเชียร์ บาร์เซโลน่า ทำให้การมาทัวร์สเปน ชม เอล กลาซิโก้ ในครั้งนี้แม้ว่าเริ่มต้นด้วยความน่าตื่นเต้นจากกระเป๋าเดินทางหาย แต่จบด้วยความสุขสมบูรณ์แบบ

Football Journey by เปี๊ยกบางใหญ่ ตอน ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ เอล กลาซิโก้ พาร์ท 2

วันที่ 5 ในสเปน วันกลับบ้านแล้ว :

เผลอแป๊ปเดียว ถึงวันที่ต้องเดินทางกลับแล้ว ยังไม่อยากกลับไทยเท่าไหร่ แต่งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา นักข่าวทุกชาติได้เวลาล่ำลากัน ก่อนแยกย้ายกลับบ้านเกิดทำหน้าที่ของตัวเองต่อ ทุกคนแยกย้ายกันเดินทางไปสนามบินตามเวลาไฟลท์ของตัวเอง

การเดินทางกลับไทยในช่วงนี้ยังต้องมีเอกสารการลงทะเบียน ไทยแลนด์ พาส และเอกสารการจองโรงแรมที่พักสำหรับการกักตัวตรวจ pcr 1 คืน รวมถึงเอกสารการตรวจ pcr ที่สเปน ซึ่งผลไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงไทย

การไปเยือนสเปน ครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่ไปดูการแข่งขันฟุตบอล แต่ได้โอกาสในการใช้ชีวิต ท่องเที่ยว ฝึกทักษะและไหวพริบการเอาตัวรอดจากการเดินทางคนเดียว ฝึกทักษะภาษา การเข้าสังคมมนุษย์สัมพันธ์ เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวสเปน ได้เพื่อนใหม่ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยแก่ชาติอื่น เป็นการก้าวไปอีกขั้นของตัวเอง และการพา ขอบสนาม สู่ระดับสากล การเดินทางครั้งนี้จึงเป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่ ลาลีกา มอบให้ 

ขอบคุณ ลาลีกา สเปน ขอบคุณผู้สนับสนุน และ โอกาสที่มอบให้กับ ขอบสนาม และ เปี๊ยกบางใหญ่ ขอบคุณแฟนเพจขอบสนามที่ติดตามกันมาตลอด แน่นอนว่า ขอบสนาม จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ แต่จะพาไปเกาะติดขอบสนามที่ไหนในอนาคต

ขอบคุณสำหรับทุกคนที่อ่านจนจบ หวังว่าจะมีโอกาสได้มาแชร์ประสบการณ์ยอดเยี่ยมแบบนี้ให้ชาวขอบสนามอีกในไม่ช้านี้

อ่านพาร์ท 1 : คลิก

- เปี๊ยกบางใหญ่ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline