logo-heading

ล่าสุดมีสื่อต่างประเทศเขาแนะนำว่ามาถ้าต้องเสริมทัพมาใหม่อีก 10 คนเพื่อช่วยยกระดับทีมในฤดูกาลนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรดึงใครมาบ้างถึงจะมีความเหมาะสมมากที่สุด ? และมีโอกาสได้ตัวมากที่สุด ? วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จึงไปหยิบยกมาเล่าสู่กันฟังกันครับ

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - เชลซี

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

ปัญหาในเรื่องเกมรับเป็นสิ่งที่โดนด่าและโดนวิจารณ์หนักที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้โดยเฉพาะตำแหน่งของกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่มีช็อตเหวอให้เห็นทุกเกม มีเคสพลาดจนเกินให้อภัยหลายต่อหลายครั้ง เรียกได้ว่าขยันสร้างคอนเทนต์สุดๆ จนกลายเป็นตัวตลกในสายตาแฟนบอลไปแล้ว

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ มีความแข็งแกร่งยามเข้าปะทะและดวลดูเอลกัน 1-1 มีความคล่องตัว, อ่านเกมได้ดี เข้าถึงบอลไว การจ่ายบอลเท้าสู่เท้าค่อนข้างแม่นยำ ตลอดจนการเผชิญหน้ากับจังหวะอันตรายเจ้าตัวค่อนข้างนิ่งและรับมือได้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดๆ นี้คือสิ่งที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่มีอยู่เลย

ดังนั้น อันโตนิโอ รูดิเกอร์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการยกเครื่องแผงหลัง "ปีศาจแดง" แถมกำลังจะหมดสัญญากับ เชลซี สามารถย้ายทีมได้ฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็มีหลายๆ ทีมที่ล็อคเป้าไอ้หมอนี่ไว้เช่นกันไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

ปา ตอร์เรส - บียาร์เรอัล

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

เปา ตอร์เรส เติบโตขึ้นอย่างมากทั้งเรื่องของศักยภาพฝีเท้าและประสบการณ์จนตอนนี้เขาได้กลายเป็นกองหน้าระดับหัวแถวของเวที ลา ลีกา ตลอดจนตัวหลักกับ ทีมชาติสเปน แล้วด้วย แน่นอนว่าถ้าเกิดยังจำกันได้ไอ้หมอนี่ก็ตกเป็นเป้าหมายการเสริมของทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกันตั้งแต่ปีที่แล้ว

เซ็นเตอร์แบ็กจากค่าย บียาร์เรอัล เป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง สามารถรับแรงปะทะได้ดี เช่นเดียวกับเรื่องเล่นลูกกลางอากาศ ถึงไม่ใช่ผู้เล่นที่มีความเร็วมากนักแต่ก็ไม่ถึงช้าหมือนกับเต่า การรับมือกับเกมเร็วพวกนักเตะจี๊ดๆ คล่องๆ ที่สเปนก็นับเป็นอีกหนึ่งจุดที่พี่แกพิสูจน์ตัวเองได้ดี ไหนจะมีทีเด็ดจากเท้าซ้ายที่วางบอลยาวได้แม่นเป็นจุดเด่นอีกต่างหาก ถ้าเกิดย้ายมาค้าแข้งในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็น่าจะเพิ่มมิติใหม่ๆ ให้กับทีมได้ แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมคนใหม่ว่าอยากได้ เปา ตอร์เรส หรือเปล่า ?

ดาวิด รวม - ฮอฟเฟ่นไฮม์

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

ด้วยความไม่สม่ำเสมอและคงเส้นคงวาของ ลุค ชอว์ และ อเล็กซ์ เตลลิส ทั้งเรื่องผลงานและสภาพความฟิต ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นมากๆ ก็คือการหาแบ็กซ้ายคนใหม่ ถึงชื่อของ เดวิด รวม อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือถูกพูดถึงมากนัก แต่ขอบอกเลยว่าผลงานโดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสและการเติมเกมบุก

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อนพี่แกเป็นแบ็กซ้ายแต่กลับกดไปถึง 15 แอสซิสต์ พร้อมกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ ตัดภาพกลับมาปีนี้ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของเขาบนเวทีใหญ่อย่าง บุนเดสลีกา กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ขอบอกเลยว่าผลงานยังคงแจ่มแบบต่อเนื่องไม่มีพักกับการกดไป 3 ประตูและทำไปอีก 10 แอสซิสต์ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พี่แกจะได้รับการจับตามองมากที่สุด ณ เวลานี้

ริเดิล บากู - โวล์ฟสบวร์ก

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

อีกหนึ่งนักเตะที่คุณอาจจะไม่รู้จักชื่อกันแต่ถ้าพูดถึงเรื่องของผลงานก็จัดว่าเข้าตากรรมการมากๆ เหมือนกันสำหรับ ริเดิล บากู เดิมทีพี่เป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ประเทศ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ มีทักษะที่ดียามพาบอลขับเคลื่อนไปข้างหน้า ตลอดจนเรื่องของการเคลื่อนที่, ครองบอลและถ่ายบอล 

ทว่า ณ เวลานี้กับ โวล์ฟสบวร์ก กุนซือ ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท์ ได้เปลี่ยนบทบาทให้เจ้า ริเดิล บากู โยกไปยืนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาหรือไม่ก็ปีกขวา ด้วยทักษะทั้งหมดที่พูดมาบวกกับความแข็งแกร่งทางด้านสรีระมันทำให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งแนวรุกที่น่ากลัวมากๆ ส่วนผลงานปีนี้ก็กดไปแล้ว 4 แอสซิสต์ และ 4 ประตู ด้วยคุณสมบัติแบบนี้นับเป็นจุดที่ อารอน วาน-บิสซาก้า หรือ ดีโอโก้ ดาโลต์ ไม่มี ไม่รู้ว่าตอนนี้ "ปีศาจแดง" กำลังเพ่งเล็งไอ้หมอนี่อยู่รึเปล่า ?

คัลวิน ฟิลลิปส์ - ลีดส์ ยูไนเต็ด

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

การหามิดฟิลด์ตัวรับธรรมชาติมาเสริมแกร่งสักคนนับเป็นตำแหน่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหามานาน ถึงจะตกเป็นข่าวว่ากับผู้เล่นมากหน้าหลายตาแต่ก็ไม่เคยสมหวังเลย มาครั้งนี้ต้องบอกเลยว่ามีโอกาสไม่น้อยจริงๆ สำหรับการล่าตัว คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่มีดีกรีเป็นถึงขุมกำลังสำคัญของ ทีมชาติอังกฤษ เขาสร้างความประทับใจไว้มากมายนับตั้งแต่ช่วยพา ลีดส์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง มีจุดเด่นอยู่มากมายทั้งเรื่องความแข็งแกร่ง การคุมพื้นที่คุมจังหวะเกม และก็ไว้ใจได้มากๆ ยามยืนอยู่หน้าแนวรับ ไหนจะมีทักษะที่ดีในการพาบอลขึ้นหน้าเพื่อจู่โจมศัตรูอีกต่างหาก

ถึงทาร์เก็ตหลักจะเป็น ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม แต่โอกาสมันมีน้อยมากจริงๆ ส่วนอนาคตของ คัลวิน ฟิลลิปส์ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะอยู่หรือไปจากถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะสถานการณ์และผลงานของพลพรรค "ยูงทอง" ปีนี้จัดว่าตกต่ำสุดๆ สุ่มเสี่ยงมากๆ ต่อการตกชั้น ท่ามกลางความสนใจจากหลายๆ ทีมดังและหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไรอัน กราเฟนแบร์ช - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

ถึงแม้จะไม่ได้มีสไตล์การเล่นแบบ คัลวิน ฟิลลิปส์ แต่สำหรับไอ้หนู ไรอัน กราเฟนแบร์ช ก็มีหลายๆ สิ่งที่คล้ายกัน ด้วยโปรไฟล์อันยอดเยี่ยมที่สร้างมากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตลอดจนกับ ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดใหญ่ทำให้เขากลายเป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ อย่าลืมนะว่านี่คือเด็กที่อายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้นแต่กลับมีความสามาถรอบด้านทั้งการเล่นเกมรับและเกมรุก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครๆ ต่างก็อยากได้เด็กคนนี้ไปร่วมทีม

บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่มีข่าวกับไอ้หนู กราเฟนแบร์ช มากที่สุด แต่ทาง เรอัล มาดริด ก็เหมือนจะสนใจเช่นกัน แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าภาษีไม่ได้เป็นรองกว่ากันแต่อย่างใด เพราะอย่างที่ทราบกันว่า เอริค เทน ฮาก กำลังจะเก็บข้าวของเช็คอินเข้ามาทำงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นี่คือกุนซือที่ให้โอกาสและปลุกปั้นเขาขึ้นมาจนมีทุกวันนี้ บางทีนี่อาจเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ที่จะย้ายตามมาสมมลกันที่นี่ก็เป็นได้

เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช - ลาซิโอ้

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ลาซิโอ้ ในยุคนี้และก็ฉายแววได้ดีมาตั้งแต่อายุยังน้อยจนตอนนี้ในวัย 27 ปีก็ยังคงเฉิดฉายกับการซัดไป 9 ประตูและกดไปอีก 10 แอสซิสต์สำหรับ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และนี่ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าทุกๆ ตลาดนักเตะจะมีชื่อของไอ้หมอนี่ปรากฏอยู่ตลอดเลยทีเดียว

ที่ ลาซิโอ้ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช เป็นผู้เล่นเบอร์ 8 ในแผงมิดฟิลด์ 3 คน และก็มีความโดดเด่นทั้งยามมีบอลและไม่มีบอล ส่วนเรื่องสไตล์ก็เป็นพวกทุ่มเท ถึงลูกถึงบอลชอบเพรสซิ่งไล่กดดันศัตรู และด้วยรูปร่างที่สูง 6 ฟุต 2 นิ้วก็ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์ไม่น้อยยามเล่นลูกกลางอากาศ เรื่องของเทคนิคและทักษะโดยรวมก็ไม่เคยถูกประเมินว่าต่ำเลยสักนิด

สำหรับ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช นับว่ามีความเหมาะสมอย่างมากกับการมาแทนที่ ปอล ป็อกบา ที่มีแนวโน้มสูงมากว่าจะไม่ต่อสัญญาและเก็บข้าวของไปจากรั้ง โรงละครแห่งความฝันในช่วงซัมเมอร์นี้

วิคเตอร์ โอซิมเฮน - นาโปลี

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีสมัยค้าแข้งใน เบลเยี่ยม รวมไปถึงที่ ฝรั่งเศส จากนั้น วิคเตอร์ โอซิมเฮน ก็ได้ย้ายไปอยู่กับ นาโปลี ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์เมื่อปี 2020 และก็ใช้เวลาปรับตัวไม่นานเลยจริงๆ จนตอนนี้ได้ก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวหลักของทีม และก็ซัดไปแล้ว 26 ประตูจาก 27 เกมตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากจากเรื่องการสังหารประตู วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากโดยเฉพาะเรื่องรูปร่างสรีระที่สูงใหญ่ ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว แถมยังเป็นนักเตะที่กระโดดได้สูงมากๆ นับเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ๆ ให้กับทีมได้ยาวได้ลูกตั้งเตะลูกการหวังผลจากลูครอสส์ด้านข้าง ถึงรูปร่างจะสูงแต่มีบอดี้ที่เพรียวบางนั่นก็หมายความว่าพี่แกนั้นค่อยข้างจะมีความคล่องตัวดีที่ยามเคลื่อนที่ทำทางและเวลาไปกับบอล

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน - เอฟเวอร์ตัน

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกองหน้าตัวหลัก 2 คนนั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เอดินสัน คาวานี่ แต่ด้วยอายุอานามที่เกินเลข 3 ไปไกลจึงไม่สามารถหวังผลในระยะยาวได้ อย่าง โรนัลโด้ นี่ปีหน้าก็จะ 38 แล้ว ส่วน คาวานี่ ก็เจ็บบ่อยแถมดูทรงแล้วไม่น่าอยู่กับทีมต่อในซีซั่นหน้าดังนั้นการหากองหน้ามาเสริมก็เป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จ

ถ้าจะพูดถึงตัวเลือกบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจับต้องและได้ตัวมามากๆ น่าจะเป็น โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน นี่คือหัวหอกที่มีการยกระดับพัฒนาตัวเองขึ้นในทุกๆ ปี ผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วจัดว่าท็อปฟอร์มสุดๆ จากการหวดไปกระจุยถึง 21 ปีประตู ก่อนจะมาตกต่ำในปีนี้ด้วยผลงานอันย่ำแย่ของทีมส่วนหนึ่ง รวมไปถึงปัญหาอาการบาดเจ็บที่ตามรุมเร้า

ถ้าเกิดสมมติว่า เอฟเวอร์ตัน เกิดตกชั้นไปจริงๆ การเริ่มต้นใหม่ในฤดูกาลหน้ากับสโมสรที่ดีกว่าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าไม่เลว เพราะสำหรับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ก็ถือว่าเป็นกองหน้าหัวแถวของ พรีเมียร์ลีก ในยุคนี้เช่นกัน มีทักษะรอบด้าน แถมยังเข้าใจสไตล์ลูกหนังของอังกฤษเป็นอย่างดีอีกด้วย

ดาร์วิน นูนเญซ - เบนฟิก้า

เปิดลิสต์ 10 แข้ง ! ที่ แมนฯ ยู ควรเสริมทัพ (ในแบบฉบับที่มีความเป็นไปได้ !)

การระเบิดสกอร์ไปกระจุยกระจายถึง 33 ประตูในฤดูกาลนี้ก็ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าทีมอย่าง เบนฟิก้า มันเริ่มจะเล็กไปแล้วสำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ เพราะที่ผ่านมามาตรฐานไม่เคยตกเลยดังนั้นการได้รับความสนใจจากเหล่าทีมยักษ์ใหญ่จึงไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด

นี่คือกองหน้าสมัยใหม่ที่ไม่ได้เอาแต่ยืนรอบอลอยู่แต่ในกรอบเขตโทษ แต่ยังสามารถเคลื่อนที่ไปทั่วสนามเพื่อเชื่อมเกมและทำทางให้กับเพื่อนๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นในระบบ 4-2-3-1, 4-4-2 หรือ 4-3-3 ดาร์วิน นูนเญซ คนนี้ก็สามารถปรับตัวและเข้าใจรูปแบบแผนได้ดี เขาสามารถขยับไปยืนเป็นปีกซ้ายก็ได้ ถึงจะถนัดเท้าซ้ายแต่ก็มีความถนัดที่สูงด้วยการอาศัยความคล่องในการกระชากลากเลื้อยพาบอลตัดเข้าในเพื่อแต่งจังหวะยิงเองหรือไม่ก็สร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม

จัดว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดีและมีความสารพัดประโยชน์อีกคน ถ้าใครได้ดูเกมที่ เบนฟิก้า เจอกับ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะได้ยลโฉมพิษสงของไอ้หมอนี่ไปบ้างแล้ว ส่วนเรื่องของอนาคตจะมีการโยกย้ายในช่วงซัมเมอร์นี้เลยไหมเดี๋ยวต้องติดตามดูกัน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline