logo-heading

แต่มันอาจเป็นผลการแข่งขันที่ไม่น่าพอใจ สำหรับแฟนบอลสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะทางฝั่ง สิงห์บลูส์ ที่ต้องการ 3 แต้ม ซึ่งตลอดทั้งเกม ก็ทำเกมรุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่ขาดความเฉียบคม

ส่วนทาง ปีศาจแดง ต้องยกเครดิตให้กับทั้ง ดาบิด เด เคอา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่โชว์ความ เดอะ แบก ให้ทีมเก็บ 1 คะแนน ได้เสียที อย่างน้อยๆวันนี้ก็สู้เต็มที่ ไม่มีเดินเล่น พยายามไล่บอลกันทุกจังหวะ เพื่อโชว์ให้เห็นถึงวิญญาณความเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาให้เห็น

เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

- ไม่มี เด เคอา คงโดนไปหลายตุง

เวลามีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะโละทิ้งนักเตะช่วงซัมเมอร์ มักจะมีคำถามตลอดว่า ดาบิด เด เคอา ดีพอเล่นให้กับทีมต่อหรือเปล่า ? เพราะความรู้สึกของแฟนบอล ต่าง 2 จิต 2 ใจ โดยใจหนึ่งก็อยากให้ปล่อยออกไป หาอะไรใหม่ๆบ้าง เนื่องจาก เด เคอา มีปัญหาเรื่องการเปิดบอลด้วยเท้า ซึ่งจำเป็นมากกับฟุตบอลสมัยใหม่

แต่อีกใจหนึ่งก็คงเสียดายฝีมือของ เด เคอา ที่มักโชว์ช็อตเซฟลูกยากๆให้เห็นประจำ ซึ่งในเกมเจอกับ เชลซี คงทำให้คำตอบชัดเจนมากขึ้นว่า ปีศาจแดง ควรจะต้องมีนายทวารทีมชาติสเปน เอาไว้เหมือนเดิม เพราะในเกมนี้ หลวงพี่เด แสดงอภินิหารอีกครั้ง ถ้าไม่มีเขา ครึ่งแรก ปีศาจแดง น่าจะโดนยำเละไปแล้ว

ตลอดทั้ง 90 นาที เด เคอา เซฟอุตลุต 5 ครั้งที่เขาป้องกัน ล้วนเป็นเซฟสำคัญทั้งนั้น แต่การเซฟของ เด เคอา มันก็สะท้อนให้เห็นว่าแนวรับ ปีศาจแดง รั่วได้ใจจอร์จมากจริงๆ เหมือนคำที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยบอกเอาไว้ว่า ถ้าทีมไหนผู้รักษาประตูได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 ปีซ้อน แสดงว่าทีมนั้นคงมีปัญหาแล้วล่ะ

- เชลซี บุกกระหน่ำ แต่ทำไม่ได้

ผลเสมอนัดนี้ เชื่อว่าแฟนบอล เชลซี ไม่พอใจอย่างแน่นอน ต่อให้จะเป็นการบุกมาเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และ มีสถิติไม่ค่อยดีนัก แต่ผลงานช่วงที่ผ่านมา ต้องบอกว่า สิงห์บลูส์ ผลงานดีกว่าเยอะ ซึ่งรูปเกมเป็นไปตามคาด ลูกทีม โธมัส ทูเคิ่ล ครองบอลบุกเข้าใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่แล้วปัญหาที่พูดกันมานักต่อนัก ก็คือการจบสกอร์ของ กองหน้า 

เกมนี้ ทูเคิ่ล เลือกใช้ 3 ประสาน ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ และ เมสัน เมาท์ ซึ่งเป็นชุดที่ลงติดต่อกันมาหลายเกมแล้ว มันเหมือนว่าจะดี นับตั้งแต่ที่เคยเกือบทำเซอร์ไพรส์คว่ำ เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทว่า 2 เกมที่ผ่านมา เชลซี ยิงรวมกันได้แค่ 2 ลูกเท่านั้น

จริงๆแล้ว เด เคอา เหนียวก็ส่วนหนึ่งที่ทำให้ เชลซี ไม่สามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่เป็นเพราะพวกเขายิงนกตกปลากันเยอะมาก แถวบ้านเรียกว่าใช้โอกาสเปลือง มีโอกาสเกือบ 20 ครั้ง แต่เปลี่ยนได้แค่ 1 ตุง เท่านั้น คือเกมรุกก็บุกใส่แหละครับ แต่มันดูไม่มีความดุดันเอาเสียเลย

สุดท้ายต้องเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้ายที่ขึ้นมายิงประตูขึ้นนำให้กับทีม นอกจากนี้ รีซ เจมส์ แบ็กขวา ยังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะการช่วยเกมรุก น่าเสียดายที่มีช็อตเขายิงหนีตัว เด เคอา ได้แล้ว แต่บอลมันเช็ดเสานอกออกไป ซึ่งการให้กองหลังมาทำประตูบ่อยๆ มันก็สะท้อนให้เห็นถึงจังหวะจบสกอร์ของกองหน้าเหมือนกัน

ส่วนจุดอ่อนอีก 1 อย่างของ เชลซี ที่มักโชว์บาดแผลให้เห็น ก็คือรายละเอียดของเกมรับนั่นแหละครับ ผิดพลาดแค่ไม่กี่ครั้ง โดนลงโทษทันที ทั้งการจ่ายบอลไม่ดี การยืนตามตัวประกบ มักเปิดช่องว่างให้คู่แข่งได้เล่นงานอยู่เสมอ เหมือนอย่างที่โดน เนมานย่า มาติช ยกข้ามกองหลังทั้งกระบิ ไปให้กับ โรนัลโด้ ยิงแสกหน้า เอดูอาร์ เมนดี้ เข้าไป

ไม่รู้ว่าเพราะความหิวกระหายในเกมลีกซีซั่นนี้ของ เชลซี มันหมดไปแล้วหรือเปล่า หรือว่าจิตใจรอไปดวลเพลงแข้งกับ ลิเวอร์พูล นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เพียงอย่างเดียว แต่บอกเลยว่า ถ้าหากการจบสกอร์ของตัวรุกยังไม่ดีขึ้น อนาคตก็จะเบียดแย่งแชมป์กับ หงส์แดง หรือ แมนฯ ซิตี้ ได้ยากมากกว่าเดิม

- เด แบกแล้ว โด้ ก็แบกด้วย

ต้องบอกว่าคู่หู โด้ เด เป็น 2 คนที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บแต้มได้เลยในเกมนี้ ถึงแม้จะเล่นคนละตำแหน่ง แต่อีกคนเซฟประตู อีกคนยิงประตู ซึ่งการซัลโวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนัดนี้ ทำให้เพิ่มสถิติเป็น 17 ประตู ขึ้นชาร์ตดาวซัลโวอยู่ในอันดับ 2 ร่วมกับ ซน ฮึง-มิน

เป็นการตอกย้ำว่า พี่โด้ ไม่ได้หมดไฟ เหมือนที่ใครหลายคนพูดกัน เพราะในวันที่ ปีศาจแดง ฟอร์มย่ำแย่ นักเตะหลายคนเล่นเหมือนไม่มีใจ แต่เขายังทำให้เห็นว่าทุ่มเทเพื่อทีมเสมอมา และ ก็ยิงเป็น เดอะ แบก เรื่องการทำประตูให้กับทีมอยู่ตลอด โดย 9 ประตู หลังสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ มาจากฝีเท้า พี่โด้ 8 ตุง

ฉะนั้นในซีซั่นหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทำทุกวิถีทางที่จะรั้งตัว โรนัลโด้ เอาไว้ให้ได้ ถึงแม้เป้าหมายที่ต้องการ อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบจะหลุดลอยไปแล้ว แต่การจะสร้างทีมให้กลับมายิ่งใหญ่ ต้องมี ซีอาร์ 7 เป็นศูนย์รวม ต่อให้จะอายุเข้าสู่วัย 37 กะรัต แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่า ถ้าองค์ประกอบทีมดีกว่านี้ พร้อมจะยิงกระจุยเช่นกัน

- เสมอนัดนี้ใครเสียหาย ?

เริ่มที่เจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลเสมอนัดนี้แทบจะการันตีเลยว่า คงไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ค่อนข้างแน่นอนแล้ว เพราะมี 55 คะแนน จาก 35 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล อันดับ 4 อยู่ถึง 5 คะแนน ที่สำคัญแข่งมากกว่าถึง 2 นัด ดังนั้นถ้า ไอ้ปืนใหญ่ คว้าได้ 6 นัด ในนัดเก็บตก ก็จะปิดโอกาส ปีศาจแดง ทันที ขึ้นอยู่กับพวกเขาจะได้ไปเล่น ยูโรปา ลีก หรือ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เท่านั้นเอง

ส่วนทางฝั่ง เชลซี อาจจะดูมีเสียวไส้หน่อยๆ กับการรั้งอันดับ 3 แต่ก็ยังเบาใจไม่ได้ เพราะมีแต้มนำ อาร์เซน่อล 6 คะแนน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 5 อยู่ 8 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีก 5 นัด ดังนั้นต้องประคองตัวเข้าไปจบอันดับนี้ให้ได้ ซึ่งดูจากโปรแกรม ก็ไม่ยาก ไม่ง่าย เพราะจะต้องมีไปเยือนทีมหนีตายถึง 2 ทีม นั่นคือ เอฟเวอร์ตัน กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline