logo-heading

ประกอบไปด้วย โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 3 นักเตะจาก ลิเวอร์พูล, เควิน เดอ บรอยน์ ตัวเต็งแห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เครื่องจักรถล่มประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง แฮร์รี่ เคน หัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แต่จาก 6 รายชื่อที่ถูกเปิดเผยออกมา กลับมาดราม่าเร่าร้อน เพราะกลับมีคนนึงหายไปแบบน่าเหลือเชื่อ ทั้งๆที่มีดีกรีเป็นดาวซัลโวร่วมของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งหลายคนคงทราบแล้ว และ นอกจากนี้มีใครบ้าง ที่ผลงานดี แต่ไม่มีชื่อติดโผมาในซีซั่นนี้ ลองไปติดตามและวิเคราะห์พร้อมๆกันครับ

6. แบร์นาร์โด้ ซิลวา : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

ถือว่าเป็นนักเตะ อันเดอร์เรต เลยก็ว่าได้นะครับ สำหรับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพราะเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะ หรือ คว้าแชมป์มาครอง เขาไม่ค่อยได้เครดิตจากคนภายนอกมากสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่เป็นนักเตะที่มีวิ่งเป็นม้าดีด เป็นอีกคนที่คอยต่อบอล สร้างสรรค์เกมกับเพื่อนๆอยู่ตลอดเวลา

ในบรรดาแผงมิดฟิลด์ และ ตัวรุกทั้งหมด .. แบร์นาร์โด้ ซิลวา ถือว่าเป็นนักเตะที่ได้รับโอกาสลงสนามจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากที่สุด มากถึง 35 คน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ต่อให้ เป๊ป จะดรอปใคร หรือ จะเลือกใช้โรเตชั่นแบบไหน แต่ แบร์นาร์โด้ มักถูกส่งลงสนามอยู่ตลอด

8 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ เป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเลย สำหรับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นนักเตะที่เพื่อนๆให้การยอมรับ เพราะทักษะฝีเท้าเข้าขั้นชั้นเลิศ ถึงแม้นัดสุดท้ายของซีซั่น จะเล่นไม่ออก แต่การเปลี่ยนตัวของเขา ก็นำพาสู่การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับๆเป็นนักเตะที่ปิดทองหลังพระจริง

5. จาร์ร็อด โบเว่น : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

จริงๆแล้ว จาร์ร็อด โบเว่น ย้ายมาเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 เคยลงเล่นให้กับสโมสรแบบเต็มๆในซีซั่น 2020-21 ลงสนามไปทั้งสิ้น 38 นัด แล้วด้วยซ้ำ แต่ชื่อเสียงของเขายังไม่ได้แพร่กระจายออกไปมากนัก

แต่กับผลงานฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป บอกเลยว่า โบเว่น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนโด่งดังเป็นพลุแตก จากนักเตะโนเนมคนนึง ที่ ขุนค้อน ไปซื้อตัวมาจาก ฮัลล์ ซิตี้ ประมาณ 18 ล้านปอนด์ ในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักเตะเนื้อหอม ที่บรรดายักษ์ใหญ่รุมทึ้งกันแย่งตัวมาร่วมทีม โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล

ซีซั่นที่เพิ่งจบลงไป ทาง โบเว่น ซัลโวให้กับ เวสต์แฮม ไปทั้งสิ้น 18 ประตู รวมทุกรายการ พาทีมฝ่าฟันผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ด้วยซ้ำ แต่ไปแพ้ให้กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ส่วนผลงานบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเลยว่า แจ่ม จะ แดม แจ่ม ว้าว มากๆ ซึ่ง 12 ตุง ที่เขาทำได้ มีทั้งซัดใส่ แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ เชลซี นับเป็นฟอร์มที่ปังปุริเย่มากๆ แต่ก็นั่นแหละครับ เหนือฟ้ายังมีฟ้า ยังมีคนที่โดดเด่นกว่าเขาเช่นกัน

4. เคแคลน ไรซ์ : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

อีกหนึ่งคนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจมากเหลือเกิน เมื่อตลอดซีซั่นที่ผ่านมา ต้องยกให้กับ ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ที่มีความครบเครื่องมากๆของทัพ ขุนค้อน โดดเด่นทั้งเกมรับ และ ขึ้นไปช่วยเกมรุกให้กับทีม 

ถึงแม้ ไรซ์ ไม่ได้อยู่ในทีมบิ๊ก 6 แต่ผลงานมันเตะตาทีมหัวตารางอยู่ตลอด ยามใดที่มีเขาลงไปช่วยเกมรับ เมื่อนั้นย่อมอุ่นใจอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ฝีเท้าของเขาเท่านั้นที่ยอดเยี่ยม ทั้งในเรื่องของการจ่ายบอล การพาบอลไปข้างหน้า แต่เขายังโดดเด่นในเรื่องความเป็นผู้นำด้วย

เชื่อว่าในอนาคตข้างหน้านี้ เผลอๆก็อาจจะซัมเมอร์นี้เลยก็ได้ที่ ไรซ์ อาจกลายเป็นนักเตะอังกฤษ ที่มีค่าตัวเป็นเบอร์ต้นๆของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะยักษ์ใหญ่แย่งตัวกันเพียบ ทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่นี้มันก็เพียงพอจะการันตีแล้วว่า เดแคลน ไรซ์ ยอดเยี่ยมมากเพียงใด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

3. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : ลิเวอร์พูล

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

ถ้าชื่อของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ติดเข้ามาอีกคน ก็คงเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองโลกแล้วล่ะครับ เพราะเดิมทีก็มีชื่อติดมาแล้ว 3 คน ประกอบด้วย โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ฉะนั้นชื่อของ เทรนท์ ที่หลุดไป ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจมากนัก

แต่ถ้าถามว่า เทรนท์ ดีพอ มีชื่ออยู่ในลิสต์นี้มั้ย ก็ดีพอเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เรื่องผลงาน โดยเฉพาะการแอสซิสต์ ยังเป็นลายเซ็นที่ทำให้ หงส์แดง มีสถิติยิงประตูใส่คู่แข่งเป็นว่าเล่น อย่างฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป ก็จ่ายให้เพื่อนจบสกอร์ไป 12 ครั้ง เป็นรอง บังโม เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

กระนั้นจุดอ่อนของ เทรนท์ ในหลายๆครั้ง ก็คงเป็นเรื่องของเกมรับ และ การยืนตำแหน่งในบางจังหวะ ที่อาจทำให้ทีมเสียประตู ซึ่งเขาคงโดนหักคะแนนตรงจุดนี้ไปไม่มากก็น้อย แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าทำได้มาตรฐานกับผลงานที่ ลิเวอร์พูล วางใจให้เขาเป็นคนสำคัญในการขับเคลื่อนเกมรุก เพียงแค่ซีซั่นนี้มันยังดีไม่พอเท่านั้นเอง

2. เจา กานเซโล่ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

เจา กานเซโล่ สถาปนาชื่อชั้นตัวเองให้ขึ้นมากลายเป็น ฟูลแบ็กที่ดีที่สุดคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ของยุโรป ไปแล้ว เพราะนอกจากเกมรับอันแข็งแกร่ง ยังมีสกิลเรื่องการเติมเกมรุกที่จัดจ้าน หลายๆครั้งเขาเป็นคนแอสซิสต์ให้กับเพื่อนทำประตูสวยๆได้อีกด้วย ที่สำคัญนักเตะรายนี้ ยังสารพัดประโยชน์ เล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย และ ฝั่งขวา แบบไร้รอยต่อ

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ กานเซโล่ ไม่มีชื่อติดเข้ามาร่วมชิงชัยนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ เพราะ 6 คนที่ผ่านเข้ามาสู่รอบสุดท้ายนั้น มีกองหลังหลงเหลือมาเพียงแค่ 1 คน เท่านั้น นั่นก็คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล

ต่อให้ กานเซโล่ จะไม่มีชื่อติดโผเข้ามา แต่ผลงานที่เขาฝากไว้แฟนบอลได้เห็นเป็นขวัญตา จะถูกจดจำไว้เป็นอย่างดี 1 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ และ มีส่วนสำคัญช่วยพา เรือใบสีฟ้า ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

1. ซน ฮึง-มิน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รวม 6 แข้ง ผลงานเข้าตา แต่ไร้วาสนา ติด พีเอฟเอ

ซน ฮึง-มิน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะเอเชียคนแรก ที่สามารถครองตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวน 23 ประตู เท่านั้น ชนิดที่ไม่มีการซัลโวจากลูกจุดโทษเลยแม้แต่ประตูเดียว 

มองมุมไหน ก็ไม่มีมุมเลยที่ ชื่อของ ซน ฮึง-มิน จะเล็ดลอดออกไปได้ เพราะซีซั่นนี้เขาโดดเด่นมากเหลือเกิน เป็นคนสำคัญที่ช่วยพาให้ ไก่เดือยทอง กลับคืนสู่พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าหลังจาก พีเอฟเอ ประกาศรายชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก กลับไม่มีชื่อของ ตี๋ซน ซะอย่างงั้น 

กลายเป็นดราม่า ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ทันที ว่า สาเหตุใดถึงไม่มีชื่อของ ซน ฮึง-มิน ที่มีดีกรีดาวซัลโว เพราะเขาโชว์ฟอร์มดีกว่าบางคนที่มีชื่อติดโผด้วยซ้ำ ก่อนจะมีการโยงกันไปถึงเรื่องเชื้อชาติ ประมาณว่าเพราะ ตี๋ซน เป็นคนเอเชีย ทำให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หมางเมิน ถ้าเป็นเชื้อสายยุโรป หรือ อเมริกาใต้ ป่านนี้มีชื่อเข้าชิงไปแล้ว

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline