logo-heading

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปยลโฉม 5 ผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่มีไว้แล้วอุ่นใจสุดๆ จะมีใครบ้างไปดูกัน

โรดรี้ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ยลโฉม ! 5 มิดฟิลด์ตัวตัดเกม...มีไว้โคตรอุ่นใจ

ถูกมองไว้ว่าเป็นตัวแทนของ แฟร์นานดินโญ่ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับ โรดรี้ เอร์นานเดซ และตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็รับผิดชอบบทบาทและหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีกับการสกัดกั้นและทำลายจังหวะเกมของคู่แข่งบริเวณกลางสนาม ดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเขาจะได้รับฉายาว่า "นิว เซร์คิโอ บุสเก็ตส์" พร้อมกับเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย 

การมีเขาคอยยืนคุมจังหวะตรงกลางสนามทำให้เหล่าบรรดาผองเพื่อนเล่นกันได้สบายมากขึ้นทั้งเกมรับและเกมรุก และนอกจากทักษะในการปัดกวาดเกมของคู่แข่งแล้ว โรดรี้ ยังมีสกิลที่เด็ดดวงในเรื่องของการสร้างสรรค์เกมด้วยทั้งการครองบอล พาบอลเคลื่อนไปข้างหน้า และการผ่านบอลที่หวังผลได้ทั้งในระยะสั้นและระยะไกล จัดว่าเป็นนักเตะมากพรสวรรค์อีกคน

คาเซมิโร่ - เรอัล มาดริด

ยลโฉม ! 5 มิดฟิลด์ตัวตัดเกม...มีไว้โคตรอุ่นใจ

ที่ เรอัล มาดริด ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีแผงกองกลางที่แน่นและแข็งแกร่งที่สุดในโลกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการมี คาเซมิโร่ เป็นหนึ่งในแกนหลัก เขาอาจไม่ใช่นักเตะที่ถูกพูดถึงมากนักแต่ก็จัดว่าเป็นผู้เล่นที่ผลงานดีและมาตรฐานคงเส้นคงวามากที่สุดในเหล่าบรรดาก๊วน "ราชันชุดขาว" เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะผู้ปิดทองหลังพระคนหนึ่งในยุคนี้ แน่นอนว่าการมีเขาอยู่ในทีมโคตรจะรู้สึกอุ่นใจเลย

ถ้าจะให้บรรยายถึงสรรพคุณของ คาเซมิโร่ ก็คงเป็นเรื่องความดุดันและการทุ่มเทอย่างสุดตัว นี่คือนักเตะที่มีพละกำลังทางกายภาพเหลือเฟือ คล่องแคล่วคล่องตัว เข้าถึงบอลไว หน้าที่ของเขาคือการคุมจังหวะเกมและคอยสกัดกั้นและปัดกวาดเกมรุกของศัตรู และด้วยแววที่ฉายได้ดีมาตลอดมันก็ทำให้เขาได้รับการยกย่องและเทียบชั้นแข้งดังๆ รายอื่นในตำแหน่งเดียวกันไม่ว่าจะเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หรือ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

ดีแคลน ไรซ์ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ยลโฉม ! 5 มิดฟิลด์ตัวตัดเกม...มีไว้โคตรอุ่นใจ

มีดีกรีเป็นตัวมิดฟิลด์ตัวรับ ทีมชาติอังกฤษ และตอนนี้กำลังเนื้อหอมสุดๆ เพื่อ ดีแคลน ไรซ์ กำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายทีมดังไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และอีกมากมาย ด้วยสไตล์การเล่นเกมรับที่แข็งแกร่ง มีความแน่นอนสูงในเรื่องการเข้าบอลและการตัดเกม ไหนจะมีเทคนิคที่ดีและหวังผลได้จากลูกยิงไกล นั่นจึงทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษในยุคนี้

การมี ดีแคลน ไรซ์ อยู่ในสนามแน่นอนว่าสามารถสร้างความอุ่นใจให้กับเพื่อนทีมได้ไม่น้อย แต่ในทางกลับกันเรื่องอนาคตก็อาจทำให้แฟนบอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รู้สึกหวั่นใจไม่ใช่น้อย ถึงสโมสรจะไม่ยอมปล่อยตัวไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน แต่ก็มีข่าวลือหนาหูมากๆ ตัวของ ดีแคลน ไรซ์ เองอยากย้ายออกจากทีมเต็มแก่แล้วเพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าความสำเร็จให้ตัวเอง

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - บาร์เซโลน่า

ยลโฉม ! 5 มิดฟิลด์ตัวตัดเกม...มีไว้โคตรอุ่นใจ

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้ก้าวขึ้นชั้นผู้เล่นระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า ไปแล้วซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าได้เห็นที่สิ่งที่เจ้าตัวแสดงบนพื้นสนาม เขาอาจไม่ได้มีความเร็วเป็นจุดเด่นเหมือนนักเตะสเปนคนอื่น แต่ด้วยทักษะชั้นเชิงระดับสูงและมันสมองที่อัจฉริยะ การตอบโต้และเปลี่ยนจังหวะของเกม การเอาตัวรอดได้ดียามโดนกดดัน การผ่านบอลที่แม่นยำในทุกระยะนั่นจึงทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่พิเศษกว่านักเตะคนอื่นๆ

เช่นเดียวกับเรื่องของการทำลายจังหวะและตัดเกมของคู่แข่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ทำได้ดีและหวังผลได้มากเลยทีเดียว อย่างที่บอลว่าไปว่าพี่แกไม่ได้มีความเร็วเป็รนจุดเด่น แต่ทุกคนที่ศัตรูได้บอลบริเวณกลางสนามเขาจะไป จ๊ะเอ๋ ปรากฏถึงที่อยู่เสมอ แน่นอนว่าเขาคือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า กอบโกยความสำเร็จได้มากมายตลอดช่วงที่ผ่านมา

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - เชลซี ยลโฉม ! 5 มิดฟิลด์ตัวตัดเกม...มีไว้โคตรอุ่นใจ

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้รับการยกย่องว่ามิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ถึงตัวจะเล็กจิ๊ดเดียวแต่ขอบอกเลยว่าเรื่องคุณภาพนั้นใหญ่เกินตัวเป็นสิบๆ เท่า โดยเฉพาะเรื่องของการตัดเกมและทำลายจังหวะของคู่แข่งที่แม่นยำสุดๆ แน่นอนว่าเราทุกคนคุ้นชินอยู่แล้วกับการวิ่งได้ไม่มีหมดและไล่เพรสซิ่งไล่บี้ศัตรูไปทั่วทุกพื้นที่ในสนาม เรียกได้ว่าบอลอยู่ไหนก็จะเห็นชายคนนี้อยู่ตรงนั้นเสมอ

การมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยู่ในสนามจะชวนให้เพื่อนร่วมทีมรู้สึกอุ่นใจได้มาก เพราะบทบาทและสิ่งที่พี่แกทำให้เห็นอยู่เป็นประจำนั้นมันสามารถแบ่งเบาและช่วยรักษามาตรฐานของผู้เล่นเกมรับได้เป็นอย่างดี เผลอๆ ยังแอบให้ความรู้สึกว่ามีผู้เล่นที่ 12 ในสนามด้วยซ้ำไป แน่นอนว่าการที่ เชลซี ยังคงได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เกมรับแข็งที่สุดทีมหนึ่งในยุคนี้ส่วนหนึ่งก็คือการมีเขาอยู่ในทีมนั่นเอง

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline