logo-heading

นั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวของพ่อค้าแข้งชาวอุรุกวัยอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ตั้งแต่ตบเท้าย่างเข้ามากลายเป็นกองหน้าคนใหม่ของโคตรสโมสรอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในโลก แถมยังเป็นการย้ายมาเพื่อเป็นตัวแทนของ ซาดิโอ มาเน่ ด้วยค่าตัวระดับสถิติสโมสรอีกต่างหากที่ 85 ล้านปอนด์

สดุดี ดาร์วิน นูนเญซ ! กดไป 4 เม็ดอุดปากนักวิจารณ์

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากับ เบนฟิก้า ก็จัดว่าเฉิดฉายสุดๆ กับการซัดไป 34 ประตู 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 48 นัด มีอิมแพ็คกับประตูที่ทีมทำได้ถึง 44 เปอร์เซนต์ และเมื่อรวมกับปัจจัยต่างๆ ที่เอ่ยมามันก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกที่ ดาร์วิน นูนเญซ จะถูกตั้งความหวังเอาไว้สูงลิบลิ่ว แน่นอนว่าในขณะเดียวกันเหล่าบรรดากองแช่งก็พร้อมจะซ้ำเติมอย่างเต็มที่เช่นกันถ้าผลลัพธ์มันออกมาในทิศทางตรงกันข้าม

การเดินทางมาทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทยนั่นคือวินาทีที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์เริ่มถาโถมเข้าใส่ ดาร์วิน นูนเญซ ตั้งแต่ตอนซ้อมที่ดูขาดแคลนความมั่นใจต่อหน้าแฟนๆ ตลอดจนเกมอุ่นเครื่องที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มไป 4-0 ที่มีช็อตหมูหกยิงจ่อๆ ข้ามคานไปแบบเหลือเชื่อจากจังหวะซ้ำลูกยิงชนเสาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมไปถึงเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ที่ สิงค์โปร์ ดาร์วิน นูนเญซ ก็ยังไม่สามารถเปิดซิงประตูแรกหรือเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้

หลายๆ ฝ่ายเริ่มตั้งข้อสงสัยโดยเฉพาะเหล่าบรรดากองแช่งทั้งหลายว่า "ไอ้เจ้า ดาร์วิน นูนเญซ นี่จะเป็นดีลที่ล้มเหลวของ ลิเวอร์พูล หรือเปล่า ?" บางคนก็ตั้งฉายาให้พี่แกว่า "นิว แอนดี้ แคร์โรลล์" เพราะนอกจากทรงผมและรูปร่างที่ดูคล้ายกันแล้วนี่คือนักเตะที่ย้ายทีมมาด้วยค่าตัวสถิติสโมสรด้วยเมื่อช่วงต้นปี 2011 ที่ตัวเลข 32.5 ล้านปอนด์ และก็มีเส้นทางที่น่าผิดหวังกับชีวิตที่ แอนฟิลด์

สดุดี ดาร์วิน นูนเญซ ! กดไป 4 เม็ดอุดปากนักวิจารณ์

คำถามก็คือมันจะดูด่วนเกินไปรึเปล่า ? บางทีมันก็ยังเร็วไปที่จะรีบตัดสินนักเตะสักคนกับการลงเล่นแค่เพียง 2 นัด และก็อย่าลืมนะว่า ดาร์วิน นูนเญซ พี่แกเพิ่งจะกลับมาซ้อมครั้งแรกก็ตอนมาประเทศไทย แถมต้องเจอกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ ต้องเจอกับความท้าทายและความกดดันมากมาย ดังนั้นมันจำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตัว ไม่มีนักเตะคนไหนสามารถปรับตัวได้ทันท่วงทีหรอกต่อให้เป็นแข้งซูเปอร์สตาร์ระดับเวิลด์คลาสเลยก็ตาม

อย่างไรก็ตามจากสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้เราได้เห็นและได้สัมผัสกับภาพประทับใจของเหล่าบรรดาก๊วน ลิเวอร์พูล และกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต่างก็พยายามเชียร์ ให้กำลังใจและสนับสนุน ดาร์วิน นูนเญซ อยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นทั้งในหรือนอกสนาม เพราะทุกๆ ต่างก็เชื่อมั่นมากๆ ว่าถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย สามารถเบิกสกอร์แรกได้ประตูต่อๆ ไปก็จะตามเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

เกมอุ่นเครื่องนัดที่ 3 ของปรีซีซั่น ดาร์วิน นูนเญซ ถูกส่งลงสนามในช่วงครึ่งหลังในเกมที่เจอกับ อาร์บี ไลป์ซิก แทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะได้ลูกจุดโทษจากช็อตที่ หลุยส์ ดิอาซ โดนทำฟาวล์ล้มลงในกรอบเขตโทษ

สดุดี ดาร์วิน นูนเญซ ! กดไป 4 เม็ดอุดปากนักวิจารณ์

เดิมทีหน้าที่การสังหารจุดโทษเบอร์ 1 ของทีมก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่วินาทีนั้นเหล่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมรวมถึงตัวของ ซาลาห์ เองก็พร้อมที่จะหยิบยื่นโอกาสนี้ให้ ดาร์วิน นูนเญซ ได้เรียกและฟื้นความมั่นใจกลับมา และสุดท้ายก็ไม่พลาดเพราะพี่แกซัลโวเข้าไปช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง ไลป์ซิก เป็น 2-0 และนั่นก็ทำให้เราได้เห็นกับรอยยิ้มแห่งความสุขของผู้ชายคนนี้

จากนั้นอีกไม่ถึง 4 นาทีประตูที่ 2 ก็ตามมาติดๆ เมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จัดการถวายพานให้งามๆ ก่อนที่ ดาร์วิน นูนเญซ จะหลุดเข้าไปบรรจงแปนิ่มๆ สวนทางเข้าตุงตาข่ายไปแบบนิ่มๆ เท่านั้นยังไม่พอเพราะนอกจากจะเปิดซิงประตูแรกได้แล้ว เจ้า ดาร์วิน นูนเญซ คนนี้ยังสามารถกดแฮตทริกแรกในสีเสื้อของ "หงส์แดง" ได้อีกต่างหากและก็ใช้เวลาแค่เพียง 20 นาทีเท่านั้น อย่างที่เพื่อนร่วมเขาเชื่อใจกันว่าอย่าให้ไอ้หมอนี่ได้ปลดล็อค เพราะประตูต่อๆ ไปมันจะไหลมารัวๆ และมันก็เป็นเรื่องจริงซะด้วย

และมันก็ยังไม่จบแค่นั้นเพราะในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม ดาร์วิน นูนเญซ ก็มาซัดประตูที่ 4 ให้กับตัวเอง และเป็นประตูที่ตอกฝาโลงให้ ลิเวอร์พูล ถล่ม ไลป์ซิก ไปแบบเละเทะด้วยสกอร์ 5-0 เรียกได้ว่ายิงยังไงก็เข้าจริงๆ ในวันนี้ เล่นทำเอาเหล่าบรรดานักเตะวิจารณ์และกองแช่งทั้งหลายหายเงียบไปไหนกันหมดก็ไม่รู้

สดุดี ดาร์วิน นูนเญซ ! กดไป 4 เม็ดอุดปากนักวิจารณ์

ถึงแม้มันจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องแต่ก็ลืมว่า ไลป์ซิก ก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของ บุนเดสลีกา และการทำแฮตทริกในระยะเวลาแค่ 20 นาที แถมยังยิงได้ถึง 4 ประตูในเกมๆ เดียวมันไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ดาร์วิน นูนเญซ กับค่ำคืนที่แสนวิเศษและน่าจดจำ

สดุดี ดาร์วิน นูนเญซ ! กดไป 4 เม็ดอุดปากนักวิจารณ์

"หลังจากส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ ลงไป เราก็สร้างโอกาสได้มากมาย จากนั้น โม ซาลาห์ ก็ให้ ดาร์วิน ยิงจุดโทษ และมันก็เหมือนกับกล่องแพนโดร่าที่ถูกเปิดออก แน่นอนว่านี่คือค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา ดาร์วิน นูนเญซ" นี่คือสิ่งที่บอสใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึง ดาร์วิน นูนเญซ เอาไว้หลังจบเกมการแข่งขัน

บางคนมันก็อาจจะยังคิดว่า โธ่ นี่มันก็แค่เกมอุ่นเครื่องเฉยๆ ยังไม่ใช่เกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการสักหน่อย แต่ก็อย่าลืมนะว่าพวกคุณก็เล่นไปแซะเขาต่างๆ นาๆ คุณรีบไปด่วนตัดสินใจเขาจากากการลงเล่นปรีซีซั่นแค่ 2 นัดเช่นกัน มันแฟร์แล้วเหรอ ? แต่ก็อย่างที่ทราบกันนั่นแหละว่าเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้นเป็นของที่คู่กับวงการฟุตบอลอยู่แล้ว จากนี้ต่อไปในฤดูกาลที่แสนยาวนานเส้นทางและชีวิตของ ดาร์วิน นูนเญซ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นก็คงต้องติดตามกันต่อไป

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline