logo-heading

ซึ่งผลการแข่งขันเป็นทางฝั่งทัพ "เรือใบสีฟ้า" เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ทั้งนี้ในเรื่องของรายละเอียดเกมจะมีอะไรบ้างที่เป็นประเด็นน่าสนใจ ทาง ขอบสนาม ของเราได้รวบรวมมาให้ทุกท่านได้ชมกันแล้ว

11 ตัวจริงจัดเต็มทั้งคู่

แน่นอนว่านี่คือเกมอุ่นเครื่องที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ ซึ่งกุนซือของทั้ง 2 ฝั่งก็ต่างจัดเต็มด้วยการขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในการส่งลงสนาม เริ่มกันที่ฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค กันก่อน ยูเลี่ยน นาเกลมันน์ จัดการส่งแนวรุกที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วทั้ง คิงลี่ย์ โคมัน, แซจ กราบี้ และ ลีรอย ซาเน่ ในการคอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง โธมัส มุลเลอร์

ข้ามมาที่ฝั่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กันบ้างที่เป็นเกมแรกในการส่งดาวยิงป้ายแดงที่แฟนบอลรอคอยอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ลงสนามเป็นตัวจริงทันที ผนึกกำลังร่วมกับ แจ็ค กรีลิช กับ ริยาด มาห์เรซ

ส่วนตัวสำรองที่ทั้งคู่ต่างทยอยส่งลงสนามนั้นก็ไม่ธรรมดา ฟากทัพ "เสือใต้" ก็ส่งแข้งใหม่อย่าง ซาดิโอ มาเน่, มัตไธต์ เดอ ลิตก์, นุสแซร์ มาซราอุย และ ไรอัน กราเวนเบิร์ก ส่วน ซิตี้ ตัวสำรองชูโรงก็ทั้ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กับ คาลวิน ฟิลลิปส์ 2 นักเตะใหม่แกะกล่องในช่วงซัมเมอร์นี้

หลังเกม ซิตี้ เฉือนชนะ บาเยิร์น - ฮาแลนด์ ประเดิมเปิดซิงตุงแรก

ฮาแลนด์ ประเดิมซัดประตู

หนึ่งในดีลใหญ่ประจำตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์ 2022 คือการโยกย้ายต้นสังกัดของดาวรุ่งที่พุ่งแรงแห่งยุคอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ซึ่งที่ผ่านมาดาวยิงวัย 22 ปี พิสูจน์ตัวเองในฟุตบอลระดับสูงแล้วว่าสอบผ่านแบบฉลุยด้วยผลงานสุดร้อนแรง โดยเฉพาะในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยิงประตูเป็นว่าเล่นทั้งในสีเสื้อของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก หรือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ฉะนั้นแล้วการย้ายมาร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จึงทวีคูณความน่าสนใจไปอีกหลายเท่า โดยเฉพาะเรื่องของการยิงประตู และพาทีมพุ่งชนกับความสำเร็จโดยเฉพาะในเวทียุโรปที่ตัวสโมสร และกุนซือถวิลหาหามากที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่เอาชนะ คลับ อเมริกา 2-0 ฮาแลนด์ เป็นได้แค่เพียงผู้ชมเท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวสภาพร่างกายยังไม่ 100% ทำให้ เป๊ป เองก็ยังไม่เสี่ยงใช้งาน จนกระทั่งได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตั้งแต่นาทีแรกในเกมดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค

ว่าแล้วหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ก็ใช้เวลาเพียง 12 นาทีในการทะลวงเปิดซิงประตูแรกกับสีเสื้อต้นสังกัดใหม่ แม้อาจจะไม่ใช่ประตูที่สวยงามมากนัก แต่มันคือการบ่งบอกว่าความเป็นเพชรฆาตรในตัวเขานั้นยังคงอันตราย และน่ากลัวอยู่เสมอ

โดยในเกมนี้ ฮาแลนด์ ได้โอกาสอยู่ในสนามราวๆ 40 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ อีกหนึ่งแข้งหน้าใหม่อย่าง ฮูเลี่ยน อัลวาเลซ ลงสนามไปเล่นแทน ซึ่งต่อจากนี้คือของจริงที่เขาจะได้พบเจอเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าในศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ ต่อด้วยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเชื่อเหลือเกินว่า ฮาแลนด์ คงพร้อมมากๆ แล้วในการประกาศศักดา และดวลกับเหล่ากองหลังในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และยกระดับฝีเท้าไปอีกขั้น


ซิตี้ อุ่นเครื่องคว้าชัยรวด

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จะลงสนามอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยกันทั้งหมด 2 เกม ซึ่งพวกเขาได้เสร็จสิ้นภารกิจตรงนั้นเรียบร้อยแล้ว โดยเกมแรกคือการเอาชนะ คลับ อเมริกา ไปได้ 2-1 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ 

ก่อนที่เกมล่าสุดจะเฉือนเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ปิดฉากการทัวร์ปรีซีซั่นด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะกลับไปเตรียมตัวเพื่อลุยเกมสำคัญในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโปรแกรมในศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ กับกับ ลิเวอร์พูล ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.00 น. ซึ่งจะเป็นการโหมโรงก่อนศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23 จะเปิดฉากขึ้น

ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์ความพร้อมด่านแรกก่อนที่ของจริงจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้า โดยเกมลีกนัดแรกพวกเขาจะยกพลไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ช่วงปลายซีซั่นพบกันพร้อมเกมที่สุดมันส์ก่อนจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 2-2

หลังเกม ซิตี้ เฉือนชนะ บาเยิร์น - ฮาแลนด์ ประเดิมเปิดซิงตุงแรก

เกมอุ่นเครื่องของ เสือใต้ 

บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นอีกทีมที่ปิดฉากการทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยพวกเขาลงสนามไปทั้งหมด 2 เกม นัดแรกถล่มเอาชนะ ดีซี ยูไนเต็ด ของ เวยน์ รูนี่ย์ ไปได้ 6-2 เป็นการเรียงหน้ายิงของแข้งใหม่ทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ มัตไธต์ เดอ ลิกต์ 

ส่วนนัดล่าสุดอย่างที่กล่าวไปคือการพลาดให้กับ แมนฯ ซิตี้ 0-1 ซึ่งโปรแกรมนัดถัดไปของพลพรรคทัพ "เสือใต้" จะลงสนามในเกมซูเปอร์ คัพ เยอรมัน พบกับ แอลเบ ไลป์ซิก ในวันที่ 30 กรกฏาคมนี้ เวลา 01.30 ก่อนที่อีกหนึ่งสัปดาห์ให้หลังจะประเดิมนัดแรกในศึกบุนเดสลีกา ด้วยการยกพลออกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

ซึ่งถึงวันนั้นภาพทุกอย่างเกี่ยวกับการเสริมทัพของพวกเขาน่าจะชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าจะหาใครเข้ามาการขาดหายไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หรือไม่ ภายหลังตกเป็นข่าวลือกับกองหน้าชื่อดังหลายรายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

- Paolinho -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline