logo-heading

เรื่องราวของสโมสร บาร์เซโลน่า ยังคงมีประเด็นให้พูดถึงและชวนติดตามกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ 

หลังจากเสริมทัพไปมากมายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทั้งที่เป็นหนี้สินอยู่ท่วมหัว และเปิดใช้ไปหลายคันโยก ล่าสุดประเด็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่สื่อกำลังเล่นกันก็คือเรื่องราวระหว่างพวกเขากับทีมคู่แข่ง แอตเลติโก มาดริด ในคดีของ อองตวน กรีซมันน์ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามได้ใน "ขอบสนาม อินไซด์"

Inside : บาร์ซ่า เตรียมฟ้องเอาผิด แอตฯ มาดริด คดีซื้อขาด กรีซมันน์

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มันเกิดขึ้นเมื่อ แอตเลติโก มาดริด ได้เซ็นสัญญาดึงตัว อองตวน กรีซมันน์ กลับไปร่วมกับทีมอีกครั้งซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาในรูปแบบของการยืมตัว 2 ปี พ่วงออปชั่นซื้อขาดด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร 

การใช้ออปชั่นซื้อขาดนั้นจะเกิดขึ้นแบบไฟต์บังคับก็ต่อเมื่อ แอตเลติโก มาดริด ส่ง อองตวน กรีซมันน์ ลงเล่นตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้นั่นก็คือการลงเล่นเกิน 50 เปอร์เซนต์จากจำนวนนาทีทั้งหมด

ที่เราเห็น อองตวน กรีซมันน์ ลงเล่นเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ในปีนี้ โดยทาง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มักจะส่งพี่แกลงสนามหลังผ่านช่วง 60 นาทีไปแล้วไม่ใช่ว่าพี่แกนั้นถูกลดบทบาทลง แต่มันเป็นเพราะปัญหาทางด้านการเงินที่กำลังเป็นวิกฤต

สิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงภาพปัญหาเรื่องของเศรษฐกิจของ แอตฯ มาดริด ดูได้ชัดๆ จากการเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาที่ใช้เงินไปแค่ 16.5 ล้านยูโรเท่านั้นจากการคว้าตัว นาฮูเอล โมลิน่า จาก อูดิเนเซ่ ที่ 10 ล้านยูโร และ ซามูเอล ลิโน่ ค่าตัว 6.5 ล้านยูโรจาก กิล วิเซนเต้

นอกนั้นจะมี อักเซล วิตเซล ที่ได้มาฟรีๆ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่ยืมมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่วนพวกที่เหลือจะเป็นพวกที่หมดสัญญายืมตัวและกลับมาอยู่กับไม่ว่าจะเป็น อัลบาโร่ โมราต้า และ ซาอูล ญิเกซ

ด้วยสภาพปัญหาทางด้านการเงินที่กำลังเจออยู่นั่นก็ทำให้เจ้าของทีมและบอร์ดบริหาร "ตราหมี" ออกใบสั่งให้ "เอล โชโล่" ต้องใช้ อองตวน กรีซมันน์ อย่างระมัดระวัง เพราะไม่ต้องการเสียเงิน 40 ล้านยูโรให้กับทาง บาร์เซโลน่า 

นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า รู้สึกไม่พอใจและเตรียมจะดำเนินคดีทางกฏหมายเพื่อเอาผิดกับ แอตเลติโก มาดริด ถ้าปฏิเสธการจ่ายเงินซื้อขาด โดยสื่อหลายสำนักในสเปนได้ตีข่าวว่า บาร์ซ่า เชื่อว่าเงื่อนไขของการใช้ออปชั่นซื้อขาดนั้นขึ้นอยู่กับโอกาสการลงสนามในการยืมตัวปีแรก

ผลปรากฏว่า แอตฯ มาดริด ใช้งาน อองตวน กรีซมันน์ ไปเกินกว่า 80 เปอร์เซนต์ของจำนวนโปรแกรมทั้งหมดที่ต้องลงเตะ และนั่นทำให้ "ตราหมี" ต้องจ่ายเงิน 40 ล้านยูโรให้ บาร์เซโลน่า 

อย่างไรก็ตามทาง แอตฯ มาดริด ได้ปฏิเสธเงื่อนไขที่ บาร์ซ่า เตรียมฟ้องร้อง พร้อมกับชี้ขาดว่า เงื่อนไขการลงเล่นของ อองตวน กรีซมันน์ ต้องเกินกว่า 50 เปอร์เซนต์ทั้ง 2 ฤดูกาลที่ยืมตัวไม่ใช่แค่ปีเดียว

ดังนั้นในเมื่อ บาร์ซ่า ตั้งทีมงานทางกฏหมายเตรียมฟ้องร้อง และก็มั่นใจว่าจะชนะในชั้นศาลด้วย เพราะความเข้าใจที่ว่าเงื่อนไขนั้นมันได้บรรลุไปแล้ว ส่วนทาง แอตฯ มาดริด ก็ยืนยันว่าพวกเขาไม่ผิด และเข้าใจว่าเงื่อนไขนั้นยังไม่ได้บรรลุ เดี๋ยวต้องรอติดตามว่าเรื่องนี้จะจบยังไง ? จะมีการเจรจากันอีกรอบไหม ? และสุดท้ายใครจะเป็นผู้ชนะ ?

HaMu Dos Santos 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline