logo-heading

เรียกว่าเกือบจะเป็นข่าวใหญ่ประจำปีของวงการฟุตบอล หลัง อิเกร์ กาซิยาส ยอดตำนานผู้รักษาประตู ได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าตัวเขาเป็น เกย์ 

แต่หลังจากนั้นเพียงราวชั่วโมงเดียว เจ้าตัวก็ลบทวีตดังกล่าวทิ้งไป เพราะว่ามันไม่เป็นความจริง และดูเหมือนว่าการโพสต์ครั้งนี้ของเขา อาจจะมีเป้าประสงค์บางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่ต่างหาก …

และแน่นอนครับ วันนี้ ขอบสนาม อินไซด์ ของเรา จึงจะขอพามาสรุปเรื่องราวสุดงงงวยนี้ กันแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ กัน


เรื่องมันเริ่มเมื่อช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่งของวานนี้ หรือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาซิยาส ได้ทำวงการโซเชี่ยลตกตะลึง เมื่อเขาอัพทวิตว่า

“ผมหวังว่าพวกคุณจะเคารพผม ผมเป็นเกย์”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล มียอดไลค์มากกว่า 2 แสน และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย แต่ที่พีคที่สุดคือ การ์เลส ปูโยล ตำนานเพื่อนร่วมทีมชาติสเปน ที่เข้ามาคอมเม้นว่า

“ถึงเวลาที่จะบอกเรื่องของเราแล้ว อิเกร์” พร้อมอิโมจิรูปหัวใจ และรูปส่งจุ๊บ

โดยแม้ก่อนหน้านี้ กาซิยาส จะเคยคบหากับอดีตผู้สื่อข่าวสาวสวยอย่าง ซาร่า คาร์โบเนโร่ และมีลูกชายด้วยกัน 2 คน ก่อนที่จะแยกทางกันไปเมื่อปีที่ผ่านมา

แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรในสมัยนี้ ที่คนเคยมีครอบครัวแล้ว จะมาพบว่าตัวเป็น เกย์ ในภายหลัง และผู้คนในโซเชี่ยลก็ดูจะเคารพกับทางเลือกนี้ของ กาซิยาส

แต่สิ่งที่คาดเดาได้ยากคือคอมเม้นของ ปูโยล ที่ไม่รู้ว่าแค่ออกมาให้กำลังใจ กาซิยาส, หรือว่า กาซิยาส แค่โดนแฮ็คทวิตแล้ว ปูโยล มาล้อเลียน หรือว่าทั้งคู่กำลังมี something กันจริง ๆ


แต่ที่แน่นอนคือข่าวดังกล่าว ได้แพร่สะพัดไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว เพราะนี่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และมันมาจากทวิตเตอร์ส่วนตัวของ กาซิยาส จริง ๆ

ทว่าหลังจากนั้นเพียงราวชั่วโมงเดียว กาซิยาส ได้ลบทวีตที่บอกว่าตัวเองเป็นเกย์ทิ้งไป พร้อมกับการรายงานจาก อาส สื่อแดนสเปน ที่ระบุว่า

กาซิยาส ไม่ได้ถูกแฮ็กแอคเคาท์ แต่ที่เขาทวีตว่าตัวเองเป็นเกย์ เพราะต้องการ แดกดัน ให้สื่อเลิกแพร่ข่าวเชื่อมโยงเขากับผู้หญิงใหม่ ที่มาในทุก ๆ เลยสัปดาห์นั่นเอง

คราวนี้กระแสตีกลับทันทีครับ เพราะกลายเป็น กาซิยาส เอาเรื่องละเอียดอ่อนมาทำประชดประชัน เขาโดนทัวร์ลงอย่างหนักจากแฟนฟุตบอล รวมถึงชาว LGBT ตามระเบียบ 

กาซิยาส ต้องหาทางลง … ถัดจากนั้นไม่นาน เขาออกมาทวีตอีกครั้ง ความว่า

“บัญชีผมถูกแฮ็ก โชคดีที่ทุกอย่างถูกจัดการแล้ว ขออภัยผู้ติดตามทุกท่าน และแน่นอนมากกว่านั้น ต้องขอโทษต่อชุมชน LGBT”

ก่อนที่ ปูโยล จะออกมาโพสต์ขอโทษตามหลัง ความว่า

“ผมผิดไปแล้ว ขอโทษสำหรับมุขตลกงี่เง่าที่ไม่ได้ตั้งใจนี้ และมันผิดโดยสิ้นเชิง ผมเข้าใจว่ามันอาจทำให้เจ็บปวด ด้วยความเคารพ และการสนับสนุนทั้งหมดสำหรับชุมชน LGBTQIA+ จากผม”


ซึ่งเมื่อมันออกมาเป็นแบบนั้น ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า กาซิยาส โดนแฮ็ก แต่น่าจะตั้งใจทำเพื่อประชดประชันตามที่สื่อบอกจริง ๆ และมันก็ฟังดูไม่ขึ้นจริง ๆ โดยเฉพาะจากคอมเม้น ปูโยล ที่เหมือนจะรู้กันมาก่อนแล้ว

เรื่องนี้ก็ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ว่าจะหัวเสียจะอะไรยังไง ก็ควรคิดให้ดีก่อนโพสต์ โดยเฉพาะเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะโลกโซเชี่ยลสมัยนี้มันว่องไวเหลือเกิน

เรียกว่าจะมาเสียตอนแก่ไม่คุ้มเด้อ กาซิยาส, ปูโยล.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline