logo-heading

จากคนที่เคยโดนปลดจากกัป ตันทีม และ น่าจะโดนปล่อยตัวออกจากทีมไปแล้ว แต่ว่าก็กลับมาโชว์ร่างทอง ให้แฟนบอลได้เห็นเป็นขวัญตาอีกครั้ง

สถานะของเขา ทำไมถึงได้เปลี่ยนแปลงไป ขอบสนามอินไซด์ วันนี้ จะพาไปชื่นชมกับผลงานที่ ชาก้า มีส่วนสำคัญทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ กลับมาผงาด ลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

[ ถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม ]

กรานิต ชาก้า ถือว่าเป็นนักเตะที่คอยรองรับอารมณ์แฟนบอล ไอ้ปืนใหญ่ เสมอมา วันใดที่ทีมผลงานย่ำแย่ หรือ ต้องพ่ายแพ้ต่อคู่แข่ง เขาจะเป็นคนแรกๆที่กลายเป็นแพะรับบาปอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อโดนบ่อยๆเข้า ความคับแค้นใจก็ถูกระเบิดออกมา ในเกมที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 เมื่อปลายปี 2019

วันนั้น ชาก้า ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ซึ่งแฟนบอลก็ส่งเสียงโห่ใส่ จนดังกึกก้องไปหมด แทนที่ ชาก้า จะเดินก้มหน้าก้มตาเข้าไปซุ้มม้านั่งสำรองไป แต่ดันเลือกตอบโต้ด้วยการ ทำท่าป้องหู ยั่วยุกองเชียร์ พร้อมถอดปลอกแขนกัปตันโยนทิ้งไป ทำให้สาวก เดอะ กันเนอร์ส ไม่พอใจอย่างยิ่ง

ถึงแม้ ชาก้า จะสำนึกผิดในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ทันแล้ว เขาถูกปลดออกจากสถานะกัปตันทีม และ ไม่ได้ลงสนามร่วม 1 เดือน ก่อนจะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ... 

ต่อให้ ชาก้า จะสวมใส่ยูนิฟอร์ม ไอ้ปืนใหญ่ แต่ความบาดหมางระหว่างตัวเขากับแฟนบอล มันเหมือนแก้วที่มันร้าว มันไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิม

[ โดนหยามเรื่องฟอร์มการเล่น ]

ชาก้า ถูกปรามาสว่าเป็นนักเตะไม่มีคลาส ดีแต่แปะบอลไป แปะบอลมา ไม่มีประโยชน์อะไรกับทีม ไม่เคยทำผลงานได้ใกล้เคียงกับตอนไปเล่นให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เลยสักนิด

ที่สำคัญ ชาก้า เป็นนักเตะ ที่แฟนบอลมักด่าเรื่องเข้าปะทะคู่แข่งแบบไร้สมองอยู่บ่อยๆ เพราะเขามักจะได้รับใบเหลือง ใบแดง แบบเสียค่าโง่อยู่ตลอด มีส่วนทำให้ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้

โดยมีครั้งหนึ่งเมื่อต้นปี 2022 ชาก้า ถูกบันทึกสถิติไว้เลยว่า เป็นนักเตะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่โดนใบแดงบ่อยที่สุด นับจากช่วงที่เขาย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล เมื่อซีซั่น 2016-2017 โดยเขาถูกไล่ออกไปแล้วถึง 5 ครั้งตลอด 5 ปีครึ่ง

เห็นไหมครับว่า ชาก้า เหมือนคนตายที่ยังหายใจ ดูไม่มีอนาคตกับทีมเลยสักนิด ซึ่งไม่แปลกที่ ไอ้ปืนใหญ่ ไปซื้อพวก ลูคัส ตอร์เรร่า หรือ โธมัส ปาร์เตย์ เข้ามาแทน แต่ด้วยฟอร์มการเล่น และ อาการบาดเจ็บของนักเตะที่เข้ามา ทำให้ ชาก้า ยังได้ลงเล่นกับทีมต่อไป 

[ จากส่วนเกิน กลายเป็น ส่วนสำคัญ ]

ด้วยความที่ ชาก้า ไม่เคยเข้าไปในนั่งในใจแฟนบอล อาร์เซน่อล เลยสักครั้ง ทำให้มีข่าวว่าเตรียมจะย้ายไปอยู่กับ อาแอส โรม่า ถึงแม้จะเคยเกือบย้ายไปอยู่กับ อาแอส โรม่า แต่ มิเกล อาร์เตต้า เป็นคนฉุดรั้งเขาไว้ และ ได้อธิบายแผนงานการเล่น โดยให้ ชาก้า เป็นคนสำคัญในแผงมิดฟิลด์ และ เชื่อว่าเขาจะกลับมาเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุขอีกครั้ง 

เขาเก็บคำด่าเหล่านั้น กลับมาพัฒนาตัวเอง ให้ผลงานในสนามพูดแทนสิ่งที่อยู่ในใจ

ชาก้า โชว์ผลงานเปล่งรัศมีความสุดยอดออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการขยับขึ้นไปเล่นสูงกว่าเดิม เป็นตัวคุมจังหวะ และ มีโอกาสได้สร้างสรรค์เกมมากขึ้น เพราะด้านหลังเขามี โธมัส ปาเตย์ คอยสกรีน

จากคนที่เคยยิงเฉลี่ย 1 ลูก ต่อซีซั่น แต่ตอนนี้ ชาก้า ซัดไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่นแค่ 9 นัด พร้อมมีแอสซิสต์อีก 3 ลูก

จากคนที่เข้าบอลโง่ๆ แต่ตอนนี้ไม่มีให้เห็นอีกแล้ว อ่านเกมขาด จ่ายบอลฉลาด และ แม่นยำ เป็นมิดฟิลด์พลังไดนาโม วิ่งไม่มีหมด ที่สำคัญการยิงประตูได้เด็ดขาดเหลือเกิน

อย่างในเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-1 เขายิงได้ 1 ประตู พร้อมคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่มาอยู่กับ อาร์เซน่อล

จากคนที่กลายเป็นส่วนเกิน กลายมาเป็นคนสำคัญที่ อาร์เซน่อล จะขาดไปไม่ได้อีกแล้ว เขามีส่วนอย่างยิ่งในการพา ไอ้ปืนใหญ่ ทะยานขึ้นสู่จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ประกาศกร้าวพร้อมต่อสู้แย่งบัลลังค์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ขอโทษจากหัวใจ ที่ครั้งหนึ่งเคยหลุดปากด่า กรานิต ชาก้า ไม่ว่าเกมจะเดือดแค่ไหน แต่ไม่โดนใบแดงแบบโง่ๆอีกแล้ว .. ฟอร์มของเขาตอนนี้ ขอคารวะเลยว่า โคตรของโคตรดี

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline