logo-heading

เมื่อวันเสาร์หรือวันที่ 15 ตุลาคมที่เพิ่งผ่านมา ได้มีข่าวความคืบหน้าเรื่องคดี เมสัน กรีนวู้ด ทำร้ายอดีตแฟนสาว ถึง 2 เรื่องใหญ่ ๆ 

ทั้งเรื่องที่เจ้าตัวถูกกล่าวหาว่ามีการละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว ออกมาพบอดีตแฟนสาว และต่อมาในวันเดียวกัน ก็มีประกาศว่าเขาถูกต้องข้อหาหนักถึง 3 กระทง

และแน่นอนวันนี้ ขอบสนาม อินไซด์ ของเรา จะพามาสรุปเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ …

เมสัน กรีนวู้ด ถูกจับกุมครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืน และทำร้ายร่างกาย แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของตัวเอง 

ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นหลังจาก แฮร์เรียต ได้โพสต์ภาพรอยฟกช้ำที่ขา, แขน และริมฝีปากเปื้อนเลือดของเธอ ว่ามาจากการโดนแฟนอย่าง กรีนวู้ด ทำร้ายร่างกาย และ แฮร์เรียต ยังได้โพสต์คลิปเสียงที่มีความตอน กรีนวู้ด กำลังพยายามจะขืนใจเธอ

กรีนวู้ด จึงโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พักงานอย่างไม่มีกำหนด เขาไม่ได้มาซ้อมมาแข่งกับทีมเป็นเวลาเกือบจะ 9 เดือนแล้ว แต่ยังได้รับค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตามสัญญาที่ยังเหลือถึงปี 2025

และ กรีนวู้ด ยังโดน ไนกี้ ยุติการเป็นสปอนเซอร์ และชื่อของเขายังถูกนำออกจากเกมฟุตบอล อย่างเช่น FIFA และ Football Manager

ต่อมาวันที่ 2 กุมภาพันธ์ กรีนวู้ด ถูกควบคุมตัวเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากต้องสงสัยเพิ่มเติมในคดีล่วงละเมิดทางเพศ และขูว่าจะฆ่าแฟนสาว

และหลังจากโดนควบคุมตัวได้ 3 วัน กรีนวู้ด ได้รับการประกันตัว และได้รับการขยายเวลาประกันตัวอีก 2 ครั้ง

ก่อนล่าสุดเมื่อวันเสาร์ หรือวันที่ 15 ตุลาคมที่เพิ่งผ่านมา กรีนวู้ด จะมาถูกควบคุมตัวเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากต้องสงสัยว่าเขาได้ทำการติดต่อกับเหยื่อที่กล่าวหาเขา ซึ่งมันเป็นการละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว

ซึ่งตามข่าวลือระบุว่า กรีนวู้ด ได้ไปพบเจอกับ แฮร์เรียต อดีตแฟนสาวของเขา พร้อมรายงานที่ตามมาว่าทั้งคู่ ได้กลับมาฟอลโลว์อินสตาแกรมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมันอาจแปลได้ว่าทั้งสอง อาจจะกลับมาดีกัน หรือกลับมาเป็นเพื่อนกัน หรือไม่มีอะไรเลยก็ได้

แต่เรื่องคดีความก็ส่วนคดีความถูกไหมครับ? ในวันเดียวกัน สำนักงานอัยการแห่งสหราชอาณาจักร มีคำสั่งให้ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ตั้งข้อหา กรีนวู้ด อย่างเป็นทางการถึง 3 กระทง ประกอบด้วย 1.)พยายามข่มขืน 2.) บีบบังขับขู่เข็ญ และ 3.) ทำร้ายร่างกาย และนี่คือสิ่งที่เป็นข่าวใหญ่จนเรื่องนี้มันกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

แต่เรื่องราวนี้ยังไม่จบ 3 กระทงดังกล่าว มันเป็นการตั้งข้อกล่าวหา โดย กรีนวู้ด ในฐานะจำเลย ยังจะได้สู้ในชั้นศาลต่อ และเขาจะมีกำหนดขึ้นศาลครั้งแรกในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ 

ซึ่งเรื่องอาจจะมีการยอมความ, อุทธรณ์กันต่อ หรือรับโทษตามข้อกล่าวหา เป็นไปได้หลายทาง ก็คงยังต้องรอติดตามกันต่อไปครับ สำหรับมหากาพย์คดีทำร้ายร่างกายแฟนสาวของ เมสัน กรีนวู้ด.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline