logo-heading

เมื่อเขาต้องโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น้องชายที่คอยประคบประหงมมาอย่างดี ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแมนเชสเตอร์ ทำเมินใส่ โดยสาเหตุมาจากที่เขาไปวิพากษ์วิจารณ์ใส่ ซีอาร์ 7 แบบไม่ไว้หน้าหลายต่อหลายครั้ง

การทำแบบนั้นสำหรับ โรนัลโด้ ผิดหรือไม่ ทำไมเขาถึงเลือกเมินใส่ แกรี่ และ ช่วงหลังที่ พี่โด้ มีข่าวเสียๆหายๆ เขาเคยทำแบบนี้กับใครไปบ้าง วันนี้ขอบสนาม จะพาไปติดตามเรื่องราวดราม่านอกสนามที่เกิดขึ้นกับซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีมชาติโปรตุเกส ยุคปัจจุบันกันครับ

- เหตุการณ์ โรนัลโด้ เมินใส่ แกรี่ เนวิลล์

ย้อนกลับไปก่อนเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 มันมีช็อตเด็ดไฮไลท์ประจำวันแพร่กระฉ่อนบนโลกโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เมื่อ โรนัลโด้ วิ่งออกจากอุโมงค์ มาทักทายพูดคุยกับ หลุยส์ ซาฮา อดีตเพื่อนร่วมทีม อย่างเป็นกันเอง และ ดูจะคิดถึงกันอยู่ไม่น้อย จากนั้นก็ไปจับมือ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ก่อนจะไปวอร์มอัพ

ชนิดที่ไม่สนใจใยดี แกรี่ เนวิลล์ ที่ยืนอยู่ข้างๆ เร้ดแน็ปป์ ทำเอาอดีตแบ็กขวา ปีศาจแดง รายนี้ ยืนแบบหน้าเจื่อนๆ ทั้งๆที่ แกรี่ เล่นร่วมกับ ซีอาร์ 7 อยู่หลายปี .. แน่นอนว่าการกระทำแบบนี้ ย่อมทำให้พิธีกรท่านอื่นๆจาก สกาย สปอร์ต ถึงกับออกปากแซว แกรี่ ทันทีว่า "คนที่วิจารณ์ โรนัลโด้ จะโดนกระทำแบบนี้ ทุกคนใช่ป่ะ ?"

ทำเอา แกรี่ ตอบกลับมาด้วยคำพูดที่ติดตลกว่า "สงสัยผมแม่งโดนตัดชื่อออกจากดินเนอร์วันคริสมาสต์ แล้วล่ะ"

เมื่อเป็นเช่นนั้น แน่นอนว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ เพื่อนซี้ของ แกรี่ เนวิลล์ ที่จัดรายการทาง สกาย สปอร์ต ด้วยกัน ก็โพสต์แซวผ่าน ทวิตเตอร์ เลยว่า "ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนโดน โรนัลโด้ เมินนะ แกรี่"

- จริงๆแล้ว แกรี่ เนวิลล์
เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อชีวิตค้าแข้ง โรนัลโด้

สาเหตุที่กูรูหลายๆคนเอา แกรี่ เนวิลล์ มาล้อกันอย่างสนุกปาก นั่นก็เพราะเมื่อครั้งในอดีตเขาถือว่าเป็นคนที่อิทธิพลต่อชีวิตค้าแข้งของ โรนัลโด้ เป็นอย่างมาก สมัยที่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่ๆ ถึงแม้จะต่างกันสุดขั้ว ทั้งทักษะ และ ความสามารถ แต่กระนั้น พี่โด้ ยึดถือ แกรี่ เป็นต้นแบบ

ครั้งหนึ่ง โรนัลโด้ เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เขาได้เรียนรู้การฝึกซ้อมอย่างหนัก ได้นิสัยมาซ้อมก่อนเวลา และ อุทิศตัวเพื่อสโมสร ก็ซึมซับมาจาก แกรี่ เนวิลล์ ทั้งนั้น นับว่า พี่โด้ ค่อนข้างสนิทกับอดีตแบ็กขวารายนี้ พอสมควร เพราะถือเป็นอีกบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ชีวิตค้าแข้ง โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จมากเหลือเกิน

- ทำไม โรนัลโด้ ถึงเมินใส่ แกรี่ ?

ด้วยความที่ โรนัลโด้ มีข่าวให้ดราม่าอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งเรื่องไม่ยอมมารายงานตัวกับสโมสรช่วงปรีซีซั่น หรือ ก่อนหน้านี้ ก็เป็นการปฏิเสธลงสนามเป็นตัวสำรอง เกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมเดินเข้าอุโมงค์ห้องแต่งตัว ทั้งที่การแข่งขันยังไม่จบ

ซึ่งพฤติกรรมนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลหลายคน เพราะ พี่โด้ ทำตัวไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไปปฏิเสธคำสั่ง เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แกรี่ เนวิลล์ ที่ได้จัดหนักจัดเต็ม ด่า โรนัลโด้ แบบเผ็ดร้อน ไม่ว่าจะเป็นประโยคที่บอก ให้ตัด โรนัลโด้ ออกจากทีมไปซะ รวมถึงการมองว่า ปีศาจแดง ตอนไม่มี โรนัลโด้ ผลงานดีกว่าเยอะ

ซึ่งคำวิจารณ์เหล่านั้น คงไปเข้าหู โรนัลโด้ อย่างแน่นอน เพราะพี่แกรับรู้เรื่องราวดราม่าของตัวเองอยู่ตลอด และ มีการออกมาโพสต์ขอโทษ หรือ มีการให้กำลังใจทีมเวลาตัวเองทำผิด ไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไรก็ตาม

ดังนั้น การที่ แกรี่ ไปวิจารณ์ โรนัลโด้ ด้วยถ้อยคำรุนแรง ย่อมสร้างความไม่พอใจ ต่อให้ ซีอาร์ 7 จะยกย่องเขาว่าเป็นผู้มีพระคุณ แต่อย่าลืมว่าพวกเขาทั้ง 2 คน ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดกันมา 10 กว่าปีแล้ว ดังนั้นความสัมพันธ์ย่อมลดลงไปตามกาลเวลา จึงไม่แปลกเลยที่ พี่โด้ จะทำเป็นเมินเฉยใส่ แกรี่ เพราะมันไม่มีอะไรต้องคุยกันอีก

- โรนัลโด้ เคยทำใส่กับใครแบบนี้หรือไม่ ?

เคสของ แกรี่ ไม่ใช่เคสแรกที่โดนมากับตัว เพราะ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ก็เคยประสบพบเจอมาแล้ว กับกรณีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำเมินเฉย ไม่เข้าไปพูดคุย หรือ ทักทาย อะไรทั้งสิ้น 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกม แดงเดือด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยวันนั้นขณะ พี่โด้ ออกมาวอร์มร่างกาย เขาเหลือบไปเป็น แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน รุ่นพี่สมัยเล่นร่วมกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังทำหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับช่อง สกาย สปอร์ต เขาก็ไม่ลืมที่จะวิ่งไปจับมือทักทายทั้ง 2 คน

ทันใดนั้น อีกคนที่กำลังทำหน้าที่วิเคราะห์อยู่ข้าง แกรี่ และ คีโน่ ก็คือ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เขาพยายามเข้าไปจับมือทักทายกับ พี่โด้ แล้ว แต่ว่า พี่โด้ แค่พยักหน้าให้เท่านั้น และ เมินเฉยกับการจับมือของ คาร์ร่า ทำเอาอดีตแนวรับ หงส์แดง หน้าถอดสีกันเลยทีเดียว

ซึ่งนั่นก็คงเป็นเพราะ คาร์ราเกอร์ มักก่นด่า โรนัลโด้ ในทางเสียๆหายๆอยู่ตลอด ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว ทั้งเรื่องที่ว่า โรนัลโด้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตกต่ำ หรือ พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และ ยุยงให้ เทน ฮาก ปล่อยตัว พี่โด้ ออกจากทีมไป

ดังนั้นพอมีเคสที่ แกรี่ โดนทาง โรนัลโด้ เมินใส่บ้าง ก็ไม่แปลกที่ คาร์ราเกอร์ จะโพสต์แซวด้วยการต้อนรับ แกรี่ เนวิลล์ เข้าสู่ชมรมคนที่ถูก ซีอาร์ 7 หมางเมิน

- โรนัลโด้ ทำถูกหรือไม่ กับการเมินครั้งนี้

โรนัลโด้ ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง มี รัก โลภ โกรธ หลง เป็น "สัจธรรมชีวิต" ของชีวิต เวลาใครพูดถึงตัวเราในทางที่ไม่ดี ย่อมไม่มีใครพอใจอย่างแน่นอน ซึ่งคงเป็นสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ เลือกปฏิบัติแบบนั้นใส่กับทั้ง แกรี่ และ คาร์ราเกอร์

อย่างไรก็ตาม มันก็มีกระแสลบเหมือนกัน โดยเฉพาะการไปหักหน้า แกรี่ ทั้งๆที่เคยเลี้ยงดูปูเสื่อกันมา แฟนบอล ปีศาจแดง หลายๆคน เปรียบเขาเป็นเหมือนเด็กน้อยที่มีอารมณ์ขี้งอน และ ไม่รู้จักโตสักที เพราะต้องยอมรับกับพฤติกรรมที่เขาสร้างขึ้น ควรลงไปในสนาม และ ให้ผลงานพูดแทนมากว่า

บางคนก็บอกว่า ถ้าคุณพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับ โรนัลโด้ เดี๋ยว โรนัลโด้ จะไม่คุยกับคุณ หรือ แบ่งขนมให้คุณกิน คนที่เป็นเด็กมักจะอ้างแบบนี้

เอาจริงๆก็แล้วแต่มุมมองครับ เพราะ โรนัลโด้ คงทำให้ถูกใจทุกคนไม่ได้ เชื่อว่าเขาก็รู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ .. การติเพื่อก่อ หรือ ติเพื่อให้โดนด่า เขาเลือกที่จะรับรู้ และ สื่อสารออกไปได้ เหมือนอย่างที่ทำกับ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่

แต่ด้วยดราม่าตอนนี้ ที่มันแพร่กระฉ่อนไปทั่วโลกโซเชี่ยล เชื่อว่าเขาคงจะปล่อยให้มันหูทวนลมมากกว่านี้ ใครติเพื่อสร้างสรรค์ ก็ควรนำมาปรับปรุง ส่วนใครที่สักแต่จะด่า ก็ให้เข้าหูซ้าย ทะลุหูขวาไปก็พอ เพราะต่อจากนี้ พี่โด้ จะต้องกลับมามีสมาธิ และ โฟกัสกับผลงานในสนามให้มากขึ้น

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline