logo-heading

ซึ่งเกมนี้ ดาร์วิน นูนเญซ ถือว่าเป็นฮีโร่ให้กับทีม หลังเป็นคนซัด 2 ตุง พาทีมเก็บ 3 คะแนน ที่ต้องการ แต่ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ฟอร์มเด่น เกมนี้ยังมีอีกหลายสถิติให้พูดถึง จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลยครับ

- ดาร์วิน นูนเญซ โชว์ฟอร์มดับคอนเทนต์

อย่ามาหัวเราะในวันที่ผมเอาฮา แล้วคุณจะเสียน้ำตาในวันที่ผมเอาจริง นี่คือประโยคที่พร้อมจะมอบให้กับ ดาร์วิน นูนเญซ เลยครับ เพราะก่อนหน้านี้ ทำอะไรก็ดูไม่ดีเหลือเกิน ทั้งโดนใบแดงโดนแบนไป 3 นัด หรือ แค่ตอนซ้อม ยิงไม่ตรงกรอบ ก็โดนล้อไปยันลูกบวช

แต่ประทานโทษ ตอนนี้ แอนดี้ แคร์โรลล์ เวอร์ชั่น 2.0 ที่แฟนบอลล้อเลียนกัน เขากำลังทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดยนัดล่าสุด ก็ซัด 2 ตุง พา ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ขยับเข้าใกล้ท็อปโฟร์เข้าไปอีกขั้น

จากการทำ 2 ประตู ของ นูนเญซ ทำให้เขามีสถิติรวมซัลโวไปแล้ว 9 ตุง พร้อมทำอีก 2 แอสซิสต์ ในซีซั่นนี้ ถึงแม้ว่าเขาจะลงสนามไม่เยอะมากนัก แต่ประตูที่เขาทำได้ จึงมีค่าเฉลี่ยอยู่ 88 นาที ต่อ 1 ลูก นับว่าเป็นสกอร์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

- เจมส์ มิลเนอร์ สร้างสถิติ

ปกติแล้วนักฟุตบอลอายุ 35+ ต้องแขวนสตั๊ดไปเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน ไม่ก็แขวนสตั๊ด เพราะไม่สามารถค้าแข้งสู้ชีวิตบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ไหว

แต่กระนััน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ก้าวหน้า ทำให้นักเตะยุคปัจจุบัน ยืดอายุได้มากกว่าเดิมอยู่หลายขุม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เจมส์ มิลเนอร์

มิลเนอร์ ที่มีสถานะเป็นรองกัปตัน ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครบ 600 นัด เป็นรอง แกเร็ธ แบร์รี่ (653 นัด), ไรอัน กิ๊กส์ (632 นัด) และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (609 นัด) จากเกมที่ หงส์แดง เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน

- โรเบิร์ตสัน รอทำลายสถิติ เลห์ตัน เบนส์

ถ้าจะถามหา แบ็กซ้ายจอมแอสซิสต์ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้ ต้องมีชื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีส่วนกับเกมรุก หงส์แดง มากเหลือเกิน

อย่างในเกมนัดล่าสุด ที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ร็อบโบ้ ได้จัด 2 แอสซิสต์ไปให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ พา หงส์แดง เก็บ 3 แต้มสำคัญ

ซึ่งจากการทำ 2 แอสซิสต์ของ โรเบิร์ตสัน ส่งผลให้เขากลายเป็นกองหลังทึ่สามารถจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้มากถึง 52 ครั้ง  เทียบเท่ากับ เลห์ตัน เบนส์ ตำนานแบ็กซ้าย เอฟเวอร์ตัน 

เชื่อเหลือเกินว่า ด้วยอายุ และ ผลงานของ โรเบิร์ตสัน ณ ตอนนี้ จะสามารถทำลายสถิติ เบนส์ ได้อย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าจะแอสซิสต์แซงได้เมื่อไหร่เท่านั้นเอง

- ความหวังจบท็อปโฟร์

ถ้าย้อนกลับไปสัก 2-3 สัปดาห์ก่อน ช่วงที่บ๊วยติดคอ อาจจะไม่เห็นวี่แววเลยว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสติดท็อปโฟร์ไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งตอนนั้น หงส์ ร่วงมาอยู่อันดับ 9 เกือบครึ่งล่างของตาราง แถมตามอันดับ 4 เกือบจะเป็นเลข 2 หลัก เลยด้วยซ้ำ

แต่แล้วช่วงหลัง เหมือน ลิเวอร์พูล ฟื้นคืนชีพจากความตาย เพราะเกมที่ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะมาแล้ว 4 นัดรวด รวมทุกรายการ เป็นครั้งแรกที่ หงส์แดง ทำได้ในซีซั่นนี้

และ จากการเอาชนะ นักบูญแดนใต้ ส่งให้ ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง ด้วยการไล่ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน อีกทั้งแข่งน้อยกว่า 1 นัด ต่อให้เป็นช่องว่างที่มากโข แต่การแข่งขันยังอีกยาวไกล ดังนั้นก็มีโอกาสที่ลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะลุ้นท็อปโฟร์ได้เช่นกัน

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline