logo-heading

เกมคอนเทนต์แบบนี้ มีอะไรให้พูดถึงมากมาย ไม่ใช่แค่ฟอร์มของ  อเลฮานโดร การ์นาโช่ เท่านั้นนะครับ ยังมีอีกหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาเป็นว่าจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

- อีริคเซ่น ของฟรี มีดีในโลก

ไหนใครว่าของฟรี ไม่มีดีในโลก ให้ลองมาดู คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นตัวอย่าง เพราะหลังจากเขาเจอตำแหน่งที่ใช่ ก็กลายเป็นแข้งคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะขาดไปไม่ได้เลย โดยในเกมที่บุกไปเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 เขาก็สร้างอิมแพ็คให้กับทั้ง 2 ประตู

อีริคเซ่น เป็นคนยิงประตูเบิกร่องให้กับ ปีศาจแดง นำ 1-0 และ เป็นประตูแรกของเขาในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับสโมสรแห่งนี้ หากใครเชื่อเรื่องโชคลาง ไม่แน่ว่างวดนี้อาจออกหมายเลข 14 ก็ได้ เพราะนอกจาก อีริคเซ่น จะใส่เบอร์ 14 เขายังยิงประตูนาทีที่ 14 ในนัดที่ 14 ของลีก อีกด้วย

แค่นั้นยังยอดเยี่ยมไม่พอ เพราะ อีริคเซ่น ยังจ่ายแอสซิสต์ ชนิดที่น้ำหนักชั่งมาตั้งแต่เมื่อเช้า ไปให้กับ การ์นาโช่ วิ่งสปีดหนีคู่แข่ง ก่อนจะยิงประตูชัยพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม 2-1 แบบสะใจแฟนบอล ฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่เขาจะได้รับโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์

- เด เคอา โคตรเซฟ

ยิ่ง ดาบิด เด เคอา โชว์ฟอร์มดีมากเท่าไหร่ คนที่จะโดนด่าเป็นเงาตามตัว ก็คือ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน เพราะเขาเลือกตัดชื่อนายทวารรายนี้ ออกจากทีมลุย ฟุตบอลโลก 2022 ชนิดที่ไม่ติด 55 คนแรกด้วยซ้ำ

ตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่า ซีซั่นนี้ ดาบิด เด เคอา โชว์ฟอร์มได้เข้าตามากที่สุดแล้ว อารมณ์เหมือน 14 อีกครั้ง แบบที่สมัยมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่ๆ โดยในเกมเจอ ฟูแล่ม ต้องบอกเลยว่า ถ้าไม่มีเขา อาจจะโดนยิงมากกว่านี้แล้ว

โดยเฉพาะ 3 เซฟสำคัญ ที่ เด เคอา ปฏิเสธลูกยิง วินิซิอุส, ลูกโขกเต็มหัวของ ทิม รีม และ ช็อตตีลังกาฟาดของ เจา ปาลินญ่า ได้อีก นับเป็นบุคคลสำคัญอย่างยิ่งที่พาสโมสรคว้า 3 คะแนน

- กฏยิงทีมเก่า

สิ่งที่เจ็บปวดอย่างหนึ่งสำหรับแฟนบอล ก็คือเห็นอดีตนักเตะ กลับมายิงใส่ทีมเก่าของตัวเองนี่แหละครับ และ สิ่งนั้นมันก็เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะในช่วงที่ ฟูแล่ม กำลังบุกเป็นพายุ เพื่อหวังทำประตูตีเสมอ ทาง มาร์โก ซิลวา ได้ส่ง แดเนี่ยล เจมส์ ลงสนามมาเป็นตัวสำรองนาทีที่ 59

จากนั้นเพียงแค่ 2 นาที ที่ เจมส์ อยู่ในสนาม เขาก็เป็นคนยิงประตูตีเสมอให้กับ ฟูแล่ม เป็น 1-1 จากการเปิดมาให้ของ ทอม แคร์นี่ย์ จ่ายงามๆมาให้เจ้าตัวได้ชาร์ตจ่อๆผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เข้าไป

ซึ่งประตูดังกล่าว ทำให้ แดเนี่ยล เจมส์ ทำประตูแรกบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ ได้แล้วเรียบร้อย และ เป็นประตูแรกในสีเสื้อ ฟูแล่ม อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ประตูแรกที่เขาทำได้สมัยอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการยิงใส่ เชลซี เรียกว่าชอบยิงทีมใหญ่จริงๆ

- ไอ้หนู การ์นาโช่ ฮีโร่ ปีศาจแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะจบเกมเจอ ฟูแล่ม ได้แค่ผลเสมออยู่แล้ว ชนิดที่ไม่แพ้กลับไปก็บุญ เพราะครึ่งหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่าจริงๆ แต่กระนั้นกลายเป็นเจ้าหนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ เป็นฮีโร่ ปีศาจแดง ซัดประตูชัยให้ทีมเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 นาที 90+3 เป็นทดเจ็บนาทีสุดท้าย

หลังจบเกม การ์นาโช่ ได้รับคำสรรเสริญไปทั่วโลก เป็นเด็กที่อนาคตไกล และ จะเป็นกำลังสำคัญของ ปีศาจแดง ในอนาคตอย่างแน่นอน โดยจากการลงสนาม 2 นัดหลังสุด เจ้าหนูคนนี้ สามารถยิงประตูได้ 1 ลูก กับแอสซิสต์ให้เพื่อนอีก 2 ครั้ง จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ การ์นาโช่ ทำให้ตลอดเดือนพฤศจิกายน ได้สร้างสถิติไว้ดังนี้

◉ เป็นนักเตะต่างชาติที่อายุน้อยที่สุด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถทำประตูได้ในเกมยุโรป หลังยิงประตูชัยพา ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 ในศึก ยูโรปา ลีก 

◉ เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 2 แอสซิสต์ ใน 1 เกม หลังจากลงมาพลิกเกม พา ปีศาจแดง พลิกกลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 4-2 ในศึก คาราบาว คัพ 

ทั้งหมดทั้งมวล เจ้าหนู การ์นาโช่ เพิ่งอายุเพียงแค่ 18 ปี กับ 136 วัน เท่านั้น

- ปีศาจแดง ตามติด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ห่าง

ถ้าหาก ปีศาจแดง เก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนน บอกเลยว่าเสียหายหลายแสน เพราะการไล่ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 4 จะไกลห่างมากขึ้นไปอีก แต่กระนั้นจากการเก็บ 3 แต้ม สำคัญในเกมนี้ ทำให้ลูกทีม เอริค เทน ฮาก ยังเกาะกลุ่มความหวังติดท็อปโฟร์ต่อไป

โดยตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตาราง ลงแข่ง 14 นัด เก็บไปแล้ว 26 คะแนน ตามหลัง ไก่เดือยทอง อยู่เพียงแค่ 3 แต้ม เท่านั้น ที่สำคัญ ปีศาจแดง ยังได้เปรียบในเรื่องที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ทำให้การลุ้นท็อป 4 ซีซั่นนี้ ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอน แต่กระนั้นหลังจากนี้ถึงภารกิจที่นักเตะหลายๆคน ต้องแยกตัวไปรับใช้ทีมชาติ เพื่อโมแข้ง ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ จากนั้นโปรแกรมต่อไปของ ปีศาจแดง ช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ จะเป็นการเปิดบ้านพบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline