logo-heading

เพราะเขาไม่ได้แค่วิจารณ์นักเตะ หรือ กลุ่มเซเลบ แต่เคยไปพูดถึง “ดัชเชสเมแกน” ด้วยถ้อยคำรุนแรงมาแล้ว

มาวันนี้ ชื่อของ เพียร์ส มอร์แกน โด่งดังเป็นพลุแตก เพราะเขารับหน้าที่เป็นพิธีกร ให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระบายความอัดอั้นตันใจ พร้อมกับสับเละต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นชิ้นๆ จนกลายเป็นกระแสไปทั่วทุกมุมโลก หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เพียร์ส มอแกน ว่าเขาเป็นใคร ทำไม พี่โด้ ถึงตัดสินใจติดต่อไปหา ดังนั้นวันนี้จะพาไปรู้จักพิธีกรรายนี้ แบบพอสังเขปกันครับ

- หน้าที่การงานของ เพียร์ส มอร์แกน

หน้าที่การงานของ เพียร์ส มอร์แกน เขาทำหลายอย่างเหลือเกิน ทั้งเป็นนักข่าว, ผู้ประกาศข่าว, นักเขียน และ ก็พิธีกร ซึ่งการเริ่มต้นเส้นทางนี้ เขาทำงานให้กับ เดอะ ซัน เมื่อปี 1988 จากนั้นก็อยู่ในแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์มาโดยตลอด โดยตอนอายุ 29 ปี ถูกแต่งตั้งให้เป็น บรรณาธิการ ของสื่อ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" ซึ่งเป็นอดีตหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์รายสัปดาห์ ที่ออกจำหน่ายทุกวันอาทิตย์ในสหราชอาณาจักร

แต่ชีวิตของเขาไม่ได้สวยหรูหรอกครับ เพราะด้วยความที่เขาเป็นคนปากแซ่บ กล้าวิจารณ์แบบตรงไปตรงมา ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้เขาเคยถูกไล่ออกจาก เดลี่ย์ มิร์เรอร์ เมื่อปี 2004 รวมถึงเคยประกาศลาออกจากการเป็นพิธีกรในรายการข่าวเช้า ทางช่อง ไอทีวี ของอังกฤษ หลังไปเปิดศึกกับ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ สมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม เพียร์ส มอร์แกน ก็ยังคลุกคลีอยู่ในวงการสื่อมวลชนอยู่เหมือนเดิม โดยปัจจุบันเขาทำงานเป็นคอลัมนิสต์ให้กับหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน และ เดลี่ เมล์ พร้อมกับมีรายงานของตัวเองที่ชื่อว่า Piers Morgan Uncensored

- เป็นกรรมการตัดสิน รายการ  Got Talent

America's Got Talent และ Britain's Got Talent เป็นรายการโทรทัศน์ระดับตำนานในประเทศสหรัฐอเมริกา และ สหราชอาณาจักร ที่จะเฟ้นหาผู้มีความสามารถทางด้านการแสดง ร้องเพลง เล่นตลก หรือ ความสามารถอื่นๆ แบบไม่จำกัดอายุ ซึ่ง เพียร์ส มอแกน เคยทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินอยู่ถึง 6 ซีซั่น แบ่งเป็นฝั่งอเมริกาช่วงปี 2006-2011 และ ฝั่ง ยูเค ช่วงงปี 2007-2010

ดังนั้นเชื่อว่าแฟนๆชาวไทย หลายๆคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตา เพียร์ส มอแกน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคลิปในตำนานของ ซูซาน บอยล์ ที่เธอโชว์พลังเสียงในเพลง I Dreamed A Dream ที่มียอดวิวเกือบ 260 ล้านครั้ง เขาก็เป็นหนึ่งในกรรมการที่ลุกปรบมือ สแตนดิ้ง โอเวชั่น ในครั้งนั้นด้วย

การได้เป็นกรรมการ  Got Talent ทั้ง 2 ประเทศ มันก็เป็นคำตอบชั้นดีว่า เขามีอิทธิพลในวงการสื่อโทรทัศน์มากเพียงใด จึงไม่แปลกที่เขาจะมีสายสัมพันธ์กับพวกเซเลปทุกวงการ ไม่ใช่แค่วงการสื่อ แต่ยังรู้จักไปถึงประธานาธิบดีสหรัฐ อเมริกา และ วงการฟุตบอล ก็คงหนีไม่พ้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แสดงความไว้ใจ

- จุดกำเนิด รายการ เพียร์ส มอร์แกน
อันเซนเซอร์ (Piers Morgan Uncensored)

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่เคยดูรายการ เพียร์ส มอร์แกน อันเซนเซอร์ มาก่อน กระทั่งมาถึงคิวแขกรับเชิญเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ทิ้งบอมป์ใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่ไว้หน้า ทั้งเรื่องการไม่ให้ความเคารพต่อ เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่, ความล้าหลังของสโมสร ที่ใช้แต่สิ่งเดิมๆ หรือ ประเด็นที่ด่า เวย์น รูนี่ย์ อดีตเพื่อนร่วมทีม โดยมีรูปร่างเข้ามาเกี่ยวข้อง

จากบทสัมภาษณ์ที่ เพียร์ส มอร์แกน ปล่อยออกมาเรียกน้ำจิ้ม ยังสั่นสะเทือนไปทั่วโลกขนาดนี้ เชื่อว่าคลิปเต็ม 90 นาที เผ็ดเด็ดสะระตี่อย่างแน่นอน เพราะมันมีเรื่องประเด็นพูดถึงตระกูลเกลเซอร์ ที่มีกระแสกัดกินสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน

ซึ่งการที่ โรนัลโด้ ออกมาพูดแบบแตกหักขนาดนี้ น่าจะทำให้เรตติ้งรายการ เพียร์ส มอร์แกน อันเซนเซอร์ กลับมาพุ่งกระฉูดอย่างแน่นอน เพราะย้อนกลับไป 2 EP แรก ช่วงวันที่ 25 เมษายน 2022 เขานำ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งมียอดชมถล่มทลาย 

แต่หลังผ่านไป 2 EP ของ โดนัลด์ ทรัมป์ เรตติ้งกลับตกลงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ มีค่าเฉลี่ยคนดูอยู่ที่ 61,700 วิว แต่กระนั้นพอเป็นคิว โรนัลโด้ จะทำให้รายการนี้ กลับมาโด่งดังเป็นพลุแตก และ อาจจะมีเซเลปหลากหลายวงการ มาออกรายการของเขาต่อไปก็เป็นได้

- มอร์แกน เป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล

ใครที่ติดตามข่าวฟุตบอลเป็นประจำ จะทราบดีว่า เพียร์ส มอร์แกน คือแฟนบอล อาร์เซน่อล ตัวยง เขาเสพย์ติดความ เพอร์เฟ็คต์ หรือ ต้องการได้รับชัยชนะตลอดเวลา ดังนั้นเขามักใช้ชื่อเสียงของตัวเอง วิจารณ์ผลงาน ไอ้ปืนใหญ่ อย่างเผ็ดร้อนมาโดยตลอด ถ้าหากมีผลงานย่ำแย่

อาทิ เรื่องการเป็นตัวตั้งตัวตีให้ อาร์เซน่อล ขับไล่ อาร์แซน เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลายต่อหลายครั้ง ไหนจะมีที่ครั้งหนึ่งเคยวิจารณ์ผลงานอันห่วยแตกของ อาร่อน แรมซี่ย์ ในฤดูกาล 2012-13 และ เคยสาปส่งให้รีบย้ายออกไปจากทีม ซึ่งทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันด้วย แต่ แรมซี่ย์ ปฏิเสธการจับมือ ส่วน มอร์แกน ก็แก้เขินด้วยการบอกว่า "นักเตะคนนี้มันชื่ออะไรนะ"

ถึงแม้นักเตะ อาร์เซน่อล จะไม่ค่อยชอบหน้า เพียร์ส มอร์แกน มากเท่าไหร่ แต่ความรักของเขาที่มีต่อสโมสรก็ไม่เคยลดลงไปเลย อย่างซีซั่นก่อน ที่ อาร์เซน่อล แทบหมดลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาก็แสดงความรัก ไอ้ปืนใหญ่ ด้วยการโพสต์ว่า "เป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล มันไม่ง่ายเลย แต่ผมโคตรรักทีมนี้เลยว่ะ"

- สนิทสนมกับ โรนัลโด้ เป็นพิเศษ

ถึงแม้ว่า มอร์แกน จะเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล แต่กระนั้นนักเตะในดวงใจของเขาก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งทั้ง 2 คน มีความสนิทสนม และ ไว้เนื้อเชื่อใจกันเป็นอย่างมาก และ คงเป็นนักข่าวที่ พี่โด้ ให้ความไว้วางใจ เพราะการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน ของ โรนัลโด้ จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น

ย้อนกลับไปช่วงที่ โรนัลโด้ ช่วย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน ด้วยการเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อซีซั่น 2017-18 มีข่าวว่าเขาอาจจะย้ายทีม และ เลือกไปอยู่กับ ยูเวนตุส ซึ่งคนที่ พี่โด้ ไว้ใจ และ ยอมเปิดปากเรื่องนี้ก็คือ เพียร์ส มอร์แกน คนดีคนเดิม หลังเคยสัมภาษณ์กันแบบเอ็กซ์คลูซีฟมาแล้วเมื่อปี 2019

เรียกว่า เพียร์ส มอร์แกน เป็นสายอวย โรนัลโด้ แบบสุดโต่ง อย่างในเกมที่ ลิเวอร์พูล พลิกนรกกลับมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาได้ทวิตข้อความไว้ว่า "ถ้าวันนั้น บาร์ซ่า มี โรนัลโด้ อยู่ในทีม จะไม่มีทางแพ้ 4-0" พร้อมมีข้อความต่อว่า "เมสซี่ Over-rated" หรือ ถูกยกย่องฝีเท้าเกินจริง

ด้วยความสนิทสนม บวกกับความโด่งดังในสายสื่อมวลชนของ เพียร์ส มอร์แกน นั่นจึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ ติดต่อพร้อมให้สัมภาษณ์ทิ้งบอมบ์ใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบที่เขาได้กล่าวอ้างไว้ ส่วนคลิปเต็มจะเป็นอย่างไรนั้น เมื่อถึงวันพุธทุกคนคงจะได้เห็นกัน ซึ่ง ขอบสนาม จะเกาะติดแบบไม่ให้พลาดสายตาอย่างแน่นอน

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline