logo-heading

ชื่อของ กักโป คุ้นหูแฟนบอลมากขึ้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ภายหลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ท้ายที่สุดดีลดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม

จากผลงาน 31 ประตู กับ 15 แอสซิสต์ เมื่อซีซั่นก่อนทำให้ชื่อของเขาได้รับการจับตามองมากยิ่งขึ้น บวกกับมาตรฐานของฤดูกาลนี้ที่ยังคงรักษาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะยกระดับตัวเองไปอีกขั้นคือผลงานกับทัพ "อัสวินสีส้ม" ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งนี้

ในเกมนัดเปิดสนามเจ้าตัวจัดการสอยประตูได้ทันที และไม่แปลกถ้าหลังจบภารกิจชื่อของเขาจะถูกจับไปเชื่อมโยงกับทีมใหญ่ๆ ในยุโรปอีกมากมาย

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราจะพาไปส่อง 5 ทีมที่มีโอกาสได้ตัว กักโป ไปครองในช่วงต่อจากนี้ จะมีทีมไหนบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

ส่องอนาคต "โคดี้ กักโป" มีโอกาสย้ายไปร่วมทีมไหน ?

เรอัล มาดริด

ประเดิมกับทีมแรกอย่างยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน ทัพ "ราชันชุดขาว" อาจไม่ได้ประสบปัญหาในเรื่องของเกมรุกมากนัก โดยเฉพาะตัวริมเส้นที่มีทั้ง โรดรีโก้ หรือ วินิซิอุส ดาวรุ่งแห่งยุคในการคอยลากเลื้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่ทว่ากับในรายของ กักโป แม้ตำแหน่งถนัดที่ถูกจับไปเล่นบ่อยครั้งกับ พีเอสวี จะเป็นตัวริมเส้น ทว่าเขาเองก็สามารถขยับเข้าไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้เช่นกัน และใช้ความเร็ว บวกความเฉียบขาดในการเล่นงานคู่แข่ง เพราะตอนนี้ด้วยสภาพร่างกายของ คาริม เบนเซม่า ที่ปัจุบันปาไป 34 ปี แล้ว การได้ กักโป เข้ามาก็ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ที่เข้ามาสนับสนุนได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่าตัวเลือกอย่าง เรอัล มาดริด ย่อมเป็นที่น่าสนใจอยู่แล้ว บวกกับทีมในชุดปัจจุบันกำลังมีการเปลี่ยนสายเลือดใหม่ มีนักเตะอายุน้อยหลายคนกำลังเติบโตขึ้นมาทั้ง เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, วินิซิอุส จูเนียร์ หรือ เฟเดริโก้ บัลเบร์โด้

ฉะนั้นแล้วกับตัวเลือกแบบ กักโป ในการดึงเข้ามาสร้างทีมในอนาคตอันใกล้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่ใช่น้อย จากฝีเท้า และอายุสามารถพัฒนาได้อีกมากเลยทีเดียว

บาร์เซโลน่า

อีกหนึ่งทีมจากสเปนที่ยึดหัวหาดเป็นจ่าฝูงของศึกลาลีกา สเปน อยู่ในตอนนี้อย่าง บาร์เซโลน่า ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเด็กหนุ่มคนนี้ไม่ใช่น้อย

ทัพ "อาซูลกราน่า" ในตอนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมที่เกมรุกมีความหลากหลายมากพอสมควร โดยเฉพาะตัวริมเส้นที่สามารถปรับเปลี่ยนออปชั่นหลายคนทั้ง อุสมาน เดมเบเล่, เฟร์ราน ตอร์เรส, ราฟินญ่า หรือ อัตซู ฟาติ ซึ่งจากจำนวนที่กล่าวมาถ้าเพิ่ม กักโป ไปอีกคนน่าจะเป็นอาวุธหนักให้ทีมได้ไม่ใช่น้อย

ด้วยเรื่องของฝีเท้าคงไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมายนัก บวกกับผลงานที่ผ่านมาที่มีเรื่องของสถิติการทำประตู และแอสซิสต์ มากมายน่าจะเข้ามายกระดับของทีมได้พอสมควร

แต่ทั้งนี้ถ้าจะมีเรื่องให้ได้พิจารณากันหนักหน่อยคงเป็นตัวเลขค่าตัวที่เชื่อว่าคงไม่น้อยถ้าเกิดมีการย้ายทีมเกิดขึ้น ทว่าถ้าสามารถเคลียร์ทุกอย่างให้ผ่านไปได้ การตบเท้าเข้ารังคัมป์ นู ถือว่าน่าสนใจมากเหลือเกิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ กักโป การได้ย้ายมาเล่นในอังกฤษกับทีมที่มีลุ้นแชมป์ และโอกาสประสบความสำเร็จสูงถือว่าเป็นความท้าทายที่เขาเองก็อยากจะลิ้มลองรสชาติอยู่เหมือนกัน

ด้วยตำแหน่งของเขาการย้ายมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" อาจต้องเบียดแย่งกับ ฟิล โฟเด้น เสียหน่อย ทว่าเขาเองก็สามารถโยกไปเล่นทางฝั่งขวาได้ มีความจี๊ดจ๊าดอยู่ในตัวอยู่แล้ว บวกกับได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะช่วยเค้นศักยภาพ และคุณภาพในตัวเขาให้ออกมามากกว่าที่เคยเป็นอยู่

ด้วยเรื่องราคาค่าตัวอาจจะไม่ใช่ปัญหาของ แมนฯ ซิตี้ ทว่าในช่วงตลาดมกราคมนี้อาจต้องลุ้นหนักหน่อยว่าทีมจะเดินลงตลาดคว้าใครเข้ามาเสริมทัพหรือไม่ เพราะเมื่อช่วงซัมเมอร์พวกเขาเองก็ใช้เงินไปพอสมควรกับทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, คาลวิน ฟิลลิปส์ หรือ มานูเอล อคานยี

แต่... ในช่วงซัมเมอร์หน้าก็ไม่แน่อาจมีการปรับเปลี่ยนทีม และแน่นอนช้อนส์อย่าง โคดี้ กักโป ย่อมเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการดึงตัวเข้ามาช่วยยกระดับทีม

ส่องอนาคต "โคดี้ กักโป" มีโอกาสย้ายไปร่วมทีมไหน ?

ลิเวอร์พูล

ด้วยปัญหาเกมรุกของทัพ "หงส์แดง" ที่กำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้โดยเฉพาะนักเตะในตำแหน่งริมเส้นอย่าง หลุยส์ ดิอ๊าซ หรือ ดิโอโก้ โชต้า ได้รับบาดเจ็บทำให้ชื่อของ กักโป เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับทีมของ คล็อปป์ ในการเลือกมาแต่งเติมเสริมทีม

ด้วยสไตล์ของ กักโป เป็นนักเตะชนิดที่วิ่งแบบไม่มีหมด สามารถเล่นได้ตามแผนงานของผู้เป็นกุนซือที่ต้องการให้นักเตะวิ่งไล่เพลสซิ่งใส่คู่แข่งแบบไม่มีหมด ฉะนั้นโจทย์ตรงนี้ย่อมตอบโจทย์อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องของเกมรุกตัวเลขการมีส่วนร่วมถือว่าสอบผ่านแบบฉลุย เมื่อนำมาบวกกับทรัพยากรที่มีอยู่ในตอนนี้อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ดูมีโอกาสในการประงานสานกันได้ลงตัวพอสมควร

ส่วนเรื่องค่าตัวจากการประเมินก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 กักโป มีค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 45 ล้านยูโร ซึ่งกับจำนวนนี้ถือว่าไม่ได้มากนักกับนักเตะดาวรุ่งที่กำลังพัฒนาเท้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าจะมีปัญหาคือหลังจบทัวร์นาเมนต์ใหญ่นี้บางทีค่าตัวของเขาอาจพุ่งทะยานไปมากกว่า และทำให้ ลิเวอร์พูล อาจไม่มีเงินในการลงทุนสู้กับทีมอื่นๆ นั้นเอง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปิดท้ายกับทีมเก่าที่เคยตกเป็นข่าวหนาหูด้วยอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนกลับไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทัพ "ปีศาจแดง" คือทีมเดียวที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ กักโป จนทำให้สมาธิของนักเตะเองก็เหมือนจะหลุดไปอยู่กับทีมเหมือนกัน 

ทว่าท้ายที่สุดดีลนี้ไม่ได้เกิดขึ้น ก่อนที่ เอริค เทน ฮาก จะสามารถไปดึงตัว อันโตนี แข้งคู่บุญมาจากอดีตต้นสังกัดอย่าง อาแจ็กซ์ ได้ ทำให้ข่าวของ กักโป หายเงียบเข้ากลีบเมฆไป

ส่วนในช่วงตลาดครั้งต่อไปถามว่า กักโป จะกลับมามีข่าวกับ ยูไนเต็ด อีกไหม ?

แน่นอนทัพ "ปีศาจแดง" ยังคงเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ในการดึงตัวกองหน้ารายนี้ แม้ตำแหน่งถนัดของ กักโป คือตัวริมเส้น แต่เขาเองสามารถเล่นเป็นหน้าเป้าได้ หรือโยกนักเตะที่มีอยู่อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปยืนกองหน้า และใส่ กักโป ในบทบาทริมเส้นก็เป็นออปชั่นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

และยิ่งกับอนาคตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีโอกาสแยกทางกันสูง ทีมยิ่งต้องบอกว่าแข้งในตำแหน่งตัวรุกเข้ามาเพิ่มขนาดของทีมเช่นกัน

ฉะนั้นแล้วยังเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะวนกลับไปมีข่าวกับ กักโป อีกครั้ง แต่จะลงเอยกันหรือไม่ เวลาอีกไม่นานคำตอบน่าจะออกมาได้อย่างชัดเจน

- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline