logo-heading

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาจนสุดทางแล้ว ทีมไหนเป็นแชมป์ก็คงได้ทราบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่มีผ่านมามีผู้เล่นหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชื่นชมมากมาย และวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การรวบรวม 6 ผู้เล่นเนื้อหอมหลังจบบอลโลก

เอนโซ่ เฟร์นานเดซ

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวสำหรับ เอนโซ่ เฟร์นานเดซ กับการเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของ ทีมชาติอาร์เจนติน่า อาร์เจนติน่า และก็มีส่วนสำคัญที่พาทีมตีตั๋วไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ถึงแม้บทบาทจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ก็มีทักษะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดีทั้งเรื่องความรวดเร็วความคล่องตัวยามไปกับบอล รวมไปถึงการผ่านบอลที่แม่นยำทั้งระยะสั้นและระยะไกล

ด้วยผลงานที่โดดเด่นแบบนี้น่าจะเป็นข่าวร้ายสำหรับสโมสร เบนฟิก้า ที่อาจต้องเสียเจ้า เอนโซ่ เฟร์นานเดซ ในเร็วๆ นี้ โดยตอนนี้กำลังมีข่าวกับหลายทีมชั้นนำโดยเฉพาะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

โมฮัมเหม็ด คูดุส

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

ชื่อของ โมฮัมเหม็ด คูดุส อาจจะเป็นที่รู้จักมาบ้างแล้วผลงานในปีนี้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บนเวที เอเรดิวิซี่ ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ตอนนี้พี่แกได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวแล้วบนสังเวียนระดับเมเจอร์อย่าง ฟุตบอลโลก 2022 โดยเฉพาะความรวดเร็วและความคล่องตัวที่สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้ตลอด

5 ประตูของ กาน่า ที่เกิดขึ้นใน ฟุตบอลโลก หนนี้ต้องบอกเลยว่าเจ้า คูดุส แทบจะมีส่วนร่วมเกือบมั้งหมด เกมที่เจอกับ เกาหลีใต้ ที่พี่แกพังได้ 2 ประตูได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นแอฟริกาอายุน้อยสุดอันดับ 2 ที่ยิงได้ 2 ประตูในเวที ฟุตบอลโลก ที่ 22 ปี 118 วัน ต่อจาก อาเหม็ด มูซ่า ที่เคยทำไว้ 21 ปี 254 วันกับ ไนจีเรีย ในปี 2014 และตอนนี้ชื่อของ คูดุส ก็กำลังมีข่าวกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล และ เชลซี

กอนซาโล่ รามอส

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

ปีก่อน เบนฟิก้า ต้องเสีย ดาร์วิน นูนเญซ ไปและในเร็วๆ นี้อาจต้องเสียกองหน้าตัวเก่งอย่าง กอนซาโล่ รามอส ไปอีกคนก็เป็นได้ เพราะเรื่องของผลงานนอกจากจะโดดเด่นในระดับสโมสร กับ โปรตุเกส ใน ฟุตบอลโลก ก็โดดเด่นเช่นกัน โดยเฉพาะการทำแฮตทริกในเกมที่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ซึ่งนี่คือแฮตทริกแรกของทัวร์นาเมนต์ และเป็นแฮตทริกในสีเสื้อ "ฝอยทอง" ของเจ้าตัวด้วย

ว่ากันว่าตอนนี้ชื่อของ กอนซาโล่ รามอส กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โดมินิค ลิวาโควิช

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

ได้รับคำชื่นชมจากผู้คนทั้งโลกจากโปร์ไฟล์ที่สร้างไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับ ทีมชาติโครเอเชีย ที่พวกเขามาได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศคนที่ควรได้รับเครดิตมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูจอมหนึบที่โชว์เซฟสำคัญๆ มากมาย โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษในวันที่เอาชนะ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีมสุดท้าย ตลอดจนรอบ 8 ทีมที่โค่นเต็งหนึ่งอย่าง บราซิล ด้วย

ด้วยผลงานที่โดดเด่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตอนนี้หลายทีมชั้นนำจะแสดงความสนใจในตัว โดมินิค ลิวาโควิช โดยทีมที่มีข่าวล่าสุดก็คือ บาเยิร์น มิวนิค ที่เหมือนกับว่าได้ติดต่อไปหาเอเยนต์นักเตะแล้ว เพื่อดึงตัวมาร่วมทีมแทนที่ มานูเอล นอยเออร์ ที่เจ็บยาวจนพักทั้งซีซั่น

โซฟิยาน อัมราบัต

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

ถึงจะอยู่กับสโมสรชื่อดังอย่าง ฟิออเรนติน่า แต่ชื่อของ โซฟิยาน อัมราบัต ไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่หนัก แต่ถึงกระนั้นผลงานของเขากับ โมร็อกโก ถือเป็นแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับการคุมจังหวะเกม เข้าปะทะ และพาบอลขับเคลื่อนไปข้างหน้า เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางอย่างแท้จริง

ด้วยผลงานที่ยอดยเยี่ยมก็ทำให้หลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ต่างก็ต้องการตัวทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่เมื่อดูจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดดูเหมือนกับว่าตัวของ อัมราบัต จะยังแฮปปี้ดีกับ ฟิออเรนติน่า แต่ของแบบนี้มันไม่แน่ ถ้าเงินถึง การย้ายก็เกิดขึ้นได้ 

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

รวมแข้ง "เนื้อหอม" เมื่อจบ "ฟุตบอลโลก 2022"

เดิมทีชื่อของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก็เป็นที่รู้จักและอยู่ในความสนใจของทีมใหญ่ๆ อยู่แล้วโดยเฉพาะกับ เชลซี จากผลงานที่เข้าตากับต้นสังกัด ไลป์ซิก แต่พอจบ ฟุตบอลโลก 2022 เชื่อได้เลยว่าน่าจะมีอีกหลายๆ ทีมรุมจีบอย่างแน่นอน เพราะนี่คือผู้เล่นกองหลังที่ได้รับการยกย่องแข็งแกร่งและดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ และก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยพา โครเอเชีย ไปถึงรอบรองชนะเลิศ

ว่ากันว่าตอนนี้เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ต่างก็กำลังแสดงความสนใจในตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล นอกจาก เชลซี แล้วแว่วๆ มาตอนนี้ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะเอาด้วยเหมือนกัน นับเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของ ไลป์ซิก แต่ในทางกลับกันถ้าต้องขายจริงๆ ก็น่าจะเรียกเงินได้มากมายมหาศาลเลยทีเดียว

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline