logo-heading

ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ เชลซี ยอดทีมจากอังกฤษที่ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกุนซือมาอยู่ในมือของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ด้วย

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราในวันนี้จะพาไปส่อง 4 เป้าหมายของทัพ "สิงห์บลูส์" กันว่ามีใครอยู่ในโผที่อาจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริจด์ กันบ้าง

อันเดรย์ ซานโตส

กองกลางดาวรุ่งจาก วาสโก ดา กาม่า ที่ เชลซี ตกเป็นข่าวด้วยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บทบาทของ ซานโตส คือการยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และสามารถขยับถอยลงมาคอยเป็นตัวตัดเกมได้ด้วย

ซึ่งตามข่าวที่ระบุแม้นักเตะจะมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2027 แต่ทว่าทัพ "สิงห์บลูส์" ก็กล้าที่จะทุ่มเงินราว 40 ล้านยูโร เพื่อเป็นการฉีกสัญญาของแข้งรายนี้ พร้อมมอบสัญญายาวถึง 5 ปี ด้วยกัน

ทั้งนี้ ซานโตส ในวัย 18 ปี ลงสนามให้ วาสโก ดา กาม่า ไปแล้วทั้งหมด 34 เกม ทำไปได้ถึง 8 ประตู ถือว่าเป็นกองกลางที่มีสถิติทำประตูได้ค่อนข้างยอดเยี่ยม และยึดเป็นแข้งตัวหลักของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

และแน่นอนอายุที่เพิ่งยังไม่แตะหลัก 20 ปี การเข้ามาของเขาคงเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่าที่จะใช้งานเป็นตัวหลักของทีมในชุดปัจจุบัน

เบอร์นัว บาดิชิล

อีกหนึ่งแนวรับดาวรุ่งที่ตกเป็นข่าวกับ เชลซี ในเร็วๆ นี้ที่หวังจะดึงตัวเข้ามาเสริมเกมรับให้กับทีม แม้ค่าตัวตามรายงานจะสูงถึง 35 ล้านยูโร แต่ก็ถือว่าเป็นการซื้ออนาคตที่น่าสนใจในการขันแผงหลังในอนาคตอันใกล้

จุดเด่นของ บาดิชิล คือเรื่องของลูกกลางอากาศ เนื่องจากเจ้าตัวมีความสูงมากถึง 194 เซนติเมตร ทว่าในเรื่องของลูกกับพื้นก็ถือว่าทำได้ดีไม่แตกต่างกัน มีทั้งความแข็งแกร่งในการคอยบดบี้กับแนวรุกคู่แข่ง รวมไปถึงความดุดันในจังหวะดวลกับคู่ต่อสู้ก็ทำมาให้เห็นตลอดในสีเสื้อของ โมนาโก

อายุที่แม้จะเพิ่ง 21 ปี แต่ก็ผ่านการลงสนามให้ทีมดังจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาแล้วถึง 135 นัด ตลอด 4 ฤดูกาลครึ่งตั้งแต่ถูกเรียกขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ รวมไปถึงประสบการณ์ในนามทีมชาติฝรั่งเศสที่ติดมาทุกชุดไล่ตั้งแต่ 17 ปี, 18 ปี, 19 ปี, 21 ปี และล่าสุดคือทีมชุดใหญ่ที่ลงสนามไปแล้ว 2 เกม

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

อีกหนึ่งแนวรับที่มีชื่อพัวพันกับ เชลซี ในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจากผลงานของเจ้าตัวในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมากับ โครเอเชีย ถือว่ามีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย

ปัจจุบัน กวาดิโอล ในวัย 20 ปี ค้าแข้งอยู่กับ แอลเบ ไลป์ซิก ซึ่งเจ้าตัวถือว่ายกระดับมาได้ดีพอสมควร แถมเป็นตัวหลักให้กับต้นสังกัดในช่วงที่ผ่านมา ซีซั่นนี้ลงสนามในทุกรายการไปแล้วมากถึง 19 เกม

สไตล์การเล่นของ กวาร์ดิโอล เป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟที่ถนัดเท้าซ้าย อีกทั้งเรื่องของพละกำลัง และความแข็งแกร่งเป็นอีกจุดเด่นของแข้งรายนี้ รวมไปถึงเล่นลูกกลางอากาศได้ดี มีสกิลการอ่านเกม และการตัดเกมที่ยอดเยี่ยม 

นอกจากนั้นยังสามารถโยกไปเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย หรือมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้เหมือนกัน เรียกว่าสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว

ทว่า เชลซี เองก็คงต้องแย่งกับอีกหลายสโมสรที่ให้ความสนใจในตัว กวาร์ดิโอล อยู่เช่นเดียวกันทั้ง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ หรือ อาร์เซน่อล ที่ต่างก็เล็งแนวรับรายนี้ไปเสริมแกร่ง ซึ่งราคาค่าตัวของเขาในตอนนี้ถือว่าพุ่งพรวดเลยทีเดียวจากผลงานกับ ไลป์ซิก และ โครเอเชีย

ดูซาน วลาโฮวิช

หนึ่งในปัญหาของ เชลซี ในฤดูกาลนี้คือนักเตะในตำแหน่งกองหน้าของทีม เพราะทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ยังคงตามหาฟอร์มเก่งไม่เจอ หรือ อาร์มานโด้ โบรย่า ที่เจ็บหนักพักยาวไปแล้ว ส่วนที่มีข่าวอย่าง ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า อาจจะยังดิบเกินไป ฉะนั้นพวกเขาย่อมต้องมองหาทางเลือกที่สามารถแกะซองและใช้ได้เลยทันที

ฉะนั้นชื่อของ ดูซาน วลาโฮวิช เลยถูกจับมาเชื่อมโยงกับทีม เพราะด้วยคุณภาพของกองหน้าชาวเซิร์บ พวกกับผลงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ซีซั่นนี้หัวหอกวัย 22 ปี ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนาม 15 เกม ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดูดีเลยทีเดียวบวกกับมีข่าวออกมาว่านักเตะอาจพิจารณาการย้ายออกจาก ยูเวนตุส ทำให้ เชลซี มีโอกาศในการดึงตัวมาเสริมแกร่งเกมรุก

ทว่าปัญหาที่มีคือเรื่องของค่าตัวนักเตะที่อาจสูงเอาเรื่อง เพราะ ยูเวนตุส เองคงจะไม่ปล่อยออกมาแบบขาดทุนอย่างแน่นอน เนื่องจากควักกระเป๋าจ่ายไปให้  ฟิออเรนติน่า ด้วยมูลค่า 80 ล้านยูโร อีกทั้งยังมี อาร์เซน่อล ที่ให้ความสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน

ซึ่งต้องมาตามดูกันว่าดีลนี้จะเป็น เชลซี ที่ได้ตัวมาครองหรือไม่ แน่นอนถ้าทุกอย่างมันสมบูรณ์ในการย้ายทีมคงยกระดับเกมรุกให้กับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ไม่ใช่น้อย

- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline