logo-heading

"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" จัดว่าเป็นผู้เล่นที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในชั่วโมงนี้ หลังจากสร้างโปรไฟล์เอาไว้อย่างยอดเยี่ยมในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ช่วยให้ "อาร์เจนติน่า" ได้เถลิงบัลลังก์แชมป์สมใจ

แต่ ณ ชั่วโมงนี้ดูเหมือน เชลซี จะเป็นตัวเต็งที่สุดที่จะได้ลายเซ็นของไอ้หมอนี่กับค่าฉีกสัญญาในมูลค่า 100 กว่าล้านให้กับ เบนฟิก้า ถึงแม้ล่าสุดจะแว่วๆ มาว่าการเจรจาได้ล่มลง แต่ดีลนี้ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมนี้

ยลโฉม ! 5 สิ่งที่ \"เชลซี\" จะได้รับจากตัว \"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ\"

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปดู "สิ่งที่ เชลซี จะได้รับจากตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

ยลโฉม ! 5 สิ่งที่ \"เชลซี\" จะได้รับจากตัว \"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ\"

ตัวแทน 2 คีย์แมน

เชลซี อาจต้องเสีย 2 คีย์แมนสำคัญอย่าง จอร์จินโญ่ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไปในเร็วๆ นี้ เพราะด้วยสัญญาปัจจุบันที่จะหมดอายุขัยในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมไปถึงเรื่องของอายุที่ก้าวเข้าสู่เลข 3 แล้ว

มีการเปิดเผยว่า เชลซี ได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ จอร์จินโญ่ พิจารณาแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และมันก็มีโอกาสที่เขาจะตอบปฏิเสธท่ามกลางความสนใจจากหลายๆ ทีม ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า รวมถึงอีกหลายๆ ทีมในบ้านเกิดที่ อิตาลี

ส่วนในรายของ ก็องเต้ เขาอาจจะได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ดีที่สุดในโลก แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่ตามรบกวนอยู่ไม่ห่างมันก็ทำให้เขาไม่ค่อยมีโอกาสได้ช่วยเหลือทีมจนส่งผลให้เรื่องของเกมรับและเกมตรงกลางของ เชลซี มีปัญหาอยู่ ณ ตอนนี้

การมาของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ดูจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของทีมมากๆ เพราะของที่อยู่ในตัวเขานั้นก็เหมือนจะมีส่วนผสมของ จอร์จินโญ่ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยู่ในคนๆ เดียว แถมอายุยังเพิ่งแค่ 21 ปีเท่านั้นยังสามารถพัฒนาและเก่งกว่านี้ได้อีกเยอะ ตลอดจนการยืนระยะเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อีก 10 ปี

การผ่านบอลที่แม่นยำ

หนึ่งในสิ่งที่เป็นจุดที่เด่นมากๆ ของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก็คือเรื่องวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ดีเยี่ยมแถมยังพ่วงมาด้วยความแม่นยำในระดับสูงไม่ว่าจะเป็นทั้งระยะสั้นๆ ไหลบอลตามช่องหรือทำชิ่งกับเพื่อนที่ดูเนียนตาและไหลลื่น รวมไปถึงในระยะไกลที่สามารถสร้างมิติใหม่ๆ และสิ่งที่แตกต่างในเรื่องเกมรุกให้กับทีมได้

มีการเปิดเผยสถิติออกมาว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ผ่านบอลสำเร็จในลีกสูงสุดกับ เบนฟิก้า ซีซั่นนี้ 1,328 ครั้ง เมื่อเฉลี่ยแล้วเท่ากับ 106 ครั้งต่อ 1 เกมซึ่งนับว่ามากกว่าจำนวนนาทีที่ลงเล่นเสียอีก เมื่อเทียบกับผู้เล่นใน 5 ลีกดังยุโรปแล้วเหมือนจะมีแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ มาร์โก แวร์รัตติ ที่สถิติดีกว่า แต่ถ้านับจำนวนการลงเล่น เอ็นโซ่ ถือว่ามีสถิติที่ดีกว่า

ส่วนการสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกว่ากันว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ นั้นมีสถิติการผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายมากที่สุดในลีก โปรตุเกส ที่ 149 ครั้งเมื่อเทียบกับผู้เล่นใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปแล้วเหมือนจะมีแค่ โทนี่ โครส คนเดียวที่สถิติดีกว่าที่ 172 ครั้ง

ต่อให้ เชลซี ต้องเสียผู้เล่นอย่าง จอร์จินโญ่ ไปก็ไม่ต้องเสียดาย เพราะ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก็มีคุณสมบัติที่ดีในด้านนี้แถมยังมีความแม่นยำและการสร้างมิติใหม่ๆ จากการผ่านบอลที่ดูดีกว่าด้วยถ้าดูจากสถิติในปีนี้

การตัดเกม

โดยปกติแล้วอย่างที่ทุกคนทราบดีว่าธรรมชาติของ เชลซี นั้นคือทีมที่เล่นเกมรับได้ดี และเหนียวแน่นที่สุดทีมนึงของอังกฤษ และหนึ่งในปัจจัยสำคัญนั้นสำหรับช่วงหลังๆ นั้นก็คือการมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่คอยรับผิดชอบการตัดเกมตรงแดนกลางของคู่แข่ง และก็ทำได้ดีและสร้างปัญหาให้กับศัตรูได้มากมาย แน่นอนว่าการขาดเขาไปมันส่งผลต่อทีมชัดเจนแบบเห็นได้ชัด

ถ้า เชลซี ต้องเสียเขาไปจริงๆ ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะการมาของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ โดยตำแหน่งของเขานั้นค่อนข้างจะยืดหยุ่น เพราะกับ เบนฟิก้า ในปีนี้เขาถูกจับไปเล่นถึง 3 ตำแหน่งในแดนกลางไม่ว่าจะเป็น เพลเมคเกอร์ คอยสร้างสรรค์เกม, เป็นตัวกลางคอยเชื่อมเกมจากหน้าไปหลังพาบอลทะลุทะลวงไปข้างหน้าแบบ มิดฟิลด์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ตลอดจนการเป็นตัวตัดเกมแบบจ๋าๆ เลย

ถ้าจะถามถึงบทบาทที่เขาได้รับอยู่บ่อยๆ หรือเป็นส่วนใหญ่ในซีซั่นนี้กับ เบนฟิก้า ก็คือการเป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกม เข้าบอลแล้ว ไล่เพรสซิ่งวิ่งได้ไม่มีหมด แถมยังมีทักษะการอ่านเกมที่ดีอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ของจริง

ยลโฉม ! 5 สิ่งที่ \"เชลซี\" จะได้รับจากตัว \"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ\"

มูลค่า

จริงอยู่ที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อาจเป็นนักเตะที่ยังไม่ถูกเรียกว่าเป็น "ซูเปอร์สตาร์" และก็อยู่แค่กับทีมอย่าง เบนฟิก้า ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ แต่สิ่งที่เขาได้แสดงให้เห็นบนสังเวียนฟลอร์หญ้าใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ มันคือผลงานระดับมาสเตอร์พีซ

เขาเพิ่งติด ทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดใหญ่ ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมานี่เอง ได้โอกาสรับใช้ชาติแค่ 10 นัด แต่กลับเป็นส่วนสำคัญของทีมจนได้เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต อีกทั้งยังได้รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกต่างหาก

ชื่อของเขาได้กลายเป็นที่รู้จักเรียบร้อยแล้ว เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ต่างก็หมายหัวจ้องตากันเป็นมัน เหล่าบรรดาแฟนๆ ก็ติดตามและสนใจในตัวเขามากขึ้น อายุก็ยังน้อย ยังเก่งได้อีกเยอะ เมียก็สวยอีกต่างหาก ดังนั้นการมาของเขาจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ เชลซี ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ความคุ้มค่า

ค่าฉีกสัญญาที่ เชลซี จะจ่ายที่ 105-107 ล้านปอนด์ ถามว่าคุ้มไหมกับการลงทุนด้วยเงินจำนวนนี้กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มันอาจจะดูแพงสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งแจ้งเกิดใหม่ๆ แต่ถ้าดูจากโปรไฟล์ ผลงานต่างๆ ที่สร้างมา ความสารพัดประโยชน์ และมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก และเป็นคีย์แมนแห่งความสำเร็จของ อาร์เจนติน่า อายุก็ยังน้อย มีแววก้าวไปเป็นนักเตะระดับ เวิลด์ คลาส คำตอบก็คงจะเป็น "ดีลที่คุ้มค่า" แน่นอน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline