logo-heading

แต่ดูเหมือนหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดที่ทำให้ หงส์แดง ยังเสริมกองกลางไม่ได้สักที จะเป็นเรื่องของ ใช่ครับ “เงิน”! เพราะเห็นได้จาก คนที่ใช่ ก็มักจะมีราคาที่แพงเกินเอื้อม บางคนก็ไม่สามารถซื้อได้ในตลาดกลางฤดูกาลแบบนี้

ไม่ว่าจะเป็น จู๊ด เบลลิงแฮม หรือจะ มาเธอุส นูเนส ที่ต้องเป็นในช่วงตลาดซัมเมอร์, หรือจะ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่สนจริง แต่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีงบใกล้เคียงค่าฉีกสัญญานักเตะ 120 ล้านยูโรเลย หรือแม้กระทั่ง มอยเซส ไกเซโด้ ที่ถูก ไบรท์ตัน โขกราคาถึง 70 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอน หงส์แดง คงไม่สู้อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นจึงเกิดเป็นคำถามต่อมาว่า นอกจากรายชื่อเหล่านี้แล้ว ยังจะพอมีกองกลางคนไหนอีกบ้าง ที่ราคาไม่แรงเกิน และดูจะเหมาะกับ ลิเวอร์พูล ในตลาดมกราคมนี้ ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเรา จึงได้คัดมิดฟิลด์ที่น่าสนใจ อาจพอเป็นคนที่ใช่สำหรับ หงส์แดง มาให้ดูกัน 5 รายครับ!

1. โซฟียาน อัมราบัต

5 ช้อยส์ "กองกลาง" ราคาไม่แรงเกินสำหรับ "ลิเวอร์พูล"

น่าจะเป็นหนึ่งในกลางรับที่ เดอะ ค็อป อยากได้มากที่สุดตอนดู บอลโลก 2022 เพราะกองกลางทีมชาติ โมร็อกโก คนนี้ ถือเป็นมิดฟิลด์ตำแหน่งเบอร์ 6 ที่ฟอร์มดีที่สุดคนหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ ด้วยทักษะการเข้าปะทะ และตัดเกมที่ยอดเยี่ยม

โดยเจ้าตัวก็มีข่าวเชื่อมโยงกับกับทีมดังแดน แอนฟิลด์ มาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งหลายสื่อก็คาดว่า ฟิออเรนติน่า จะต้องการค่าตัว อัมราบัต ในราว ๆ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ ลิเวอร์พูล สามารถจ่ายได้ และดูเหมาะกับการเอามาแย่งตำแหน่ง ฟาบินโญ่ ที่ฟอร์มหลุดไปเป็นคนละคนเลยในซีซั่นนี้

แถมยังอีกความน่าสนใจคือในทีม หงส์แดง ไม่ได้มีมิดฟิลด์ในช่วงวัยสด ๆ 24-26 ปีเลย นอจาก อาร์ตูร์ ที่เจ็บยาว ซึ่ง อัมราบัต ที่กำลังอยู่ในอายุเลข 26 ปี วัยกำลังพีค น่าจะเข้ามาเสริมเรื่องพลังงานที่ขาดไปของพวกเขาได้ 

และการเลือกซื้อตัวเลือกที่ไม่แพงมากในตลาดนี้ จะทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถเก็บเงินไว้เพื่อแย่ง จู๊ด เบลลิงแฮม เป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดซัมเมอร์หน้าได้อีกด้วย

2. เทิน คูปไมเนอร์ส

5 ช้อยส์ "กองกลาง" ราคาไม่แรงเกินสำหรับ "ลิเวอร์พูล"

เป็นกองกลางคนล่าสุดที่มีข่าวกับ หงส์แดง จากการรายงานของสื่ออังกฤษที่ชื่อ ดิ ไอ ระบุว่า เป๊ป ไลนเดอร์ส มือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เริ่มมีส่วนในการคัดสรรนักเตะ นั้นมีความชื่นชอบในมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์คนนี้

โดย คูปไมเนอร์ส เป็นอีกนักเตะที่ได้มีโอกาสลงเล่นใน ฟุตบอลโลก 2022 และก็ได้เล่นไปไม่น้อย แถมเจ้าตัวกำลังมีฤดูกาลที่ดีกับ อตาลันต้า และน่าจะเป็นนักเตะที่พอจะตรงกับสเป็คที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ

เนื่องจากแข้งวัย 24 ปี สามารถเล่นได้ทั้งกลางรับ และมิดฟิลด์ตัวกลาง เขาสลับเล่นสองตำแหน่งนี้อยู่เรื่อย ๆ มีจุดเด่นในการเซ็ตบอล ขึ้นเกม และคอยสร้างสรรค์เกมในแนวลึก แถมยังยิงไกลได้อีกด้วย และเจ้าตัวเคยทำแฮตทริกมาแล้วในเกม เซเรีย อา ฤดูกาลนี้

ส่วนเรื่องเกมรับก็ใช้ได้ รูปร่างดี เข้าปะทะได้ คุ้นชินกับเกมการเล่นแบบรวดเร็ว และหนักหน่วงเข้มข้น ทั้งยังมีประสบการณ์ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 

โดยรายงานจากอิตาลีคาดว่า อตาลันต้า จะต้องการค่าตัวมิดฟิลด์รายนี้ในราว ๆ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอนตัวเลขนี้ ลิเวอร์พูล พร้อมจ่าย ถ้าพวกเขาคิดว่า คูปไมเนอร์ส จะเข้ามามีอิมแพคท์กับทีมได้


3. คูอาดิโอ มานู โคเน่

5 ช้อยส์ "กองกลาง" ราคาไม่แรงเกินสำหรับ "ลิเวอร์พูล"

นักเตะรายนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูข่าวคนดังรายงานเองเลยว่า ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งในทีมใหญ่ที่ให้ความสนใจ ร่วมกับ บาเยิร์น, ปารีส และ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเหตุที่ มานู โคเน่ นั้นค่อนข้างเนื้อหอม เป็นเพราะเจ้าตัวมีเพดานศักยภาพที่สูง

เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่ค่อนข้างครบเครื่อง มีความสามารถทั้งเรื่องการเลี้ยง, ส่ง รวมถึงพลังในการเล่นเกมรับ ซึ่งโดยเฉพาะเรื่องของการเลี้ยงบอล ที่การันตีได้จากการที่ มานู โคเน่ เป็น กองกลาง ที่มีจำนวนเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดในปี 2022 เลยล่ะครับ!

แถมด้วยวัยเพียง 21 ปี พร้อมกับรูปร่างที่ดี สูงถึง 185 เซนติเมตร ถือเป็นเพชรของ โบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค และหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของ บุนเดสลีกา และแน่นอนมีความตรงสเป็คสำหรับ หงส์แดง 

แม้การจะดึงตัวแข้งรายนี้ ในตลาดหน้าหนาวนี้ อาจเป็นเรื่องยาก แต่หาก หงส์แดง พร้อมทุ่มสักหน่อย 30-40 ล้านปอนด์ ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ครับ 


4. เคเฟรน ตูราม

5 ช้อยส์ "กองกลาง" ราคาไม่แรงเกินสำหรับ "ลิเวอร์พูล"

หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อนักเตะรายนี้สักเท่าไหร่ แต่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูล ต่างประเทศอยากได้ และพอจะมีการเอ่ยถึงอยู่เรื่อย ๆ

โดยนามสกุล ตูราม ของเขา มาจากคุณพ่อ ลิลิยอง ตูราม ตำนานแนวรับ ฝรั่งเศส และตัวเขาเป็นน้องชายของ มาร์คุส ตูราม กองหน้าทัพ ตราไก่ นั่นเอง

ซึ่ง เคเฟรน ตูราม นั้นมีโปรไฟล์คล้าย ๆ ฟาบินโญ่ ที่เติบโตมาจากทีมเยาวชน โมนาโก และเล่นในตำแหน่งกลางรับ แต่ปัจจุบันแข้งวัย 21 ปีกำลังค้าแข้งอยู่กับ นีซ ใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส และค่อย ๆ แจ้งเกิดในฤดูกาลนี้

โดยหนึ่งในสาเหตุที่ เดอะ ค็อป เมืองนอกนั้นอยากได้เตัวขา เพราะนอกจากเบื่อฟอร์มที่ห่วยของ ฟาบินโญ่ แล้ว ก็เพราะ เคเฟรน นั้นค่อนข้างจะมีพลังงาน กล้าที่จะเข้าปะทะ กล้าที่จะครอบครองบอล แถมยังมีความแข็งแกร่ง ด้วยส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตร  

และคาดกันว่าเจ้าตัวจะมีค่าตัวไม่ถึง 30 ล้านปอนด์ แถมยังรับค่าเหนื่อยค่อนข้างต่ำ ซึ่งน่าจะเป็นดีลที่ไม่ยาก และควรค่าแก่การพิจารณาสำหรับ ลิเวอร์พูล ครับ


5. ยูสซูฟ โฟฟาน่า

5 ช้อยส์ "กองกลาง" ราคาไม่แรงเกินสำหรับ "ลิเวอร์พูล"

คนสุดท้ายนี้ยังไม่เคยมีข่าวหรืออะไรเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล เลย แต่เป็นหนึ่งในนักเตะที่เราคิดว่าอาจจะเหมาะกับ หงส์แดง โดยเฉพาะในตลาดและงบที่จำกัดแบบนี้ แถมนักเตะที่มีผลงานพอจะเป็นที่ประจักษ์มาบ้างแล้ว

โดยชื่อของ ยูสซูฟ โฟฟาน่า น่าจะเป็นที่รู้จักจาก ฟุตบอลโลก 2022 แข้งวัย 23 จาก โมนาโก ได้ลงสนามให้กับทีมชาติ ฝรั่งเศส ไปถึง 6 นัด โดยเฉพาะการออกสตาร์ทตัวจริงแทน อาเดรียง ราบิโอต์ ที่ป่วยได้อย่างไร้รอยต่อ ในเกมรอบรองชนะเลิศที่พาชาติชนะ โมร็อกโก

โดย ยูสซูฟ โฟฟาน่า เป็นอีกกองกลางที่เราคิดว่าตรงสเป็คกับ ลิเวอร์พูล ทั้งเรื่องที่ตัวเขาเล่นได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวกลาง และ กลางรับ แบบสลับกันได้อย่างไม่มีปัญหา

เป็นกองกลางในสไตล์ถึก ๆ ชน ๆ แบบที่สมัยก่อน ลิเวอร์พูล จะชอบใช้ เอาไว้ช่วยประคองเกมรับฟูลแบ็ค และวิ่งไล่กวดแดนกลาง ซึ่ง โฟฟาน่า นั้นมีจุดเด่นในเรื่องนี้ 

เกมรุกก็พร้อมช่วย เกมรับทำงานเต็มที่ พร้อมแย่งบอลคืนจากกลางสนาม มีการเล่นเพรสซิ่งที่ดี พร้อมกับสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมสูงถึง 185 เซนติเมตร และน่าจะมีค่าตัวในเรต 30-40 ล้านปอนด์ ไม่แรงเกินเบอร์เช่นกันครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline