logo-heading

เพราะสหพันธ์ฟุตบอล ตราไก่ ตัดสินใจต่อสัญญา ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ให้กุมบังเหียนออกไปอีกถึงปี 2026 นั่นจึงทำให้ดูเหมือนกุนซือวัย 50 ปีที่ว่างงานมาตั้งแต่ออกจาก เรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ปี 2021 คงต้องมองหาโอกาสใหม่ ๆ

จึงเกิดเป็นคำถามต่อมาว่าแล้ว ซีดาน จะไปคุมทีมไหน? ดังนั้นวันนี้ ขอบสนาม ของเราจะพาไปวิเคราะห์เรื่องนี้กันครับ …

ยูเวนตุส 

“อิตาลี ยังอยู่ในหัวใจของผม ผมใช้เวลา 5 ปีในตูริน และ ยูเวนตุส ยังมีความสำคัญสำหรับผม” นี่คือสิ่งที่ ซีดาน เคยกล่าวไว้เมื่อปี 2021

และอย่างที่สื่อมักบอกว่า ซีดาน จะให้ความสำคัญ เลือกทำงานในลีกหรือประเทศที่เขาคุ้นชิน และ ยูเว่ ถือเป็นสโมสรที่มีประวัติ สร้างชื่อให้กับ ซีดาน มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ

โดย เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า ยูเวนตุส จะเป็นหนึ่งในทางเลือกคุมทีมของ ซีดาน แต่อาจจะไม่ถึงขั้นเป็นเป้าหมายอันแรกสำหรับเจ้าตัว แต่ ซิซู ก็น่าจะมีการประเมินความเป็นไปได้ถึงทางเลือกนี้

แต่อย่างไรก็ตาม มันยังขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาด้วย เพราะตอนนี้ ยูเวนตุส ยังมี มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เป็นผู้จัดการทีม พร้อมกับมีสัญญาถึงปี 2025

แต่ก็ไม่แน่ด้วยความที่ทัพ ม้าลาย มีการปรับเปลี่ยนเรื่องบอร์ดบริหารยกชุด และชุดที่ออกไปก็เป็นชุดที่สนับสนุน อัลเลกรี มาตลอดด้วย

ทีมชาติ บราซิล

หลายคนน่าจะพอได้ยินข่าวนี้มาบ้าง กับที่ เลกิ๊ป รายงานว่าทัพ เซเลเซา สนใจอยากดึงตัว ซีดาน ไปรับงานคุมทีมชาติแทน ติเต้ ที่ลาออกไป หลังจากพา บราซิล ไปจอดที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022

โดยหลายฝ่ายนั้นมองว่า ซิซู ถือเป็นตัวเลือกโค้ชใหม่ที่ ‘เพอร์เฟคต์’ มาก ๆ สำหรับ บราซิล เพราะอดีตยอดเพลย์เมคเกอร์มีทั้งประสบการณ์โค้ช, ผลงาน และเป็นฟรีเอเยนต์ เรียกว่าติ๊กถูกครบทุกช่อง สำหรับโปร์ไฟล์โค้ชที่ บราซิล เขามองหา

แต่ทั้งหมดคงขึ้นอยู่กับว่า ซิซู จะมองว่าเส้นทางนี้ เป็นการผจญภัยที่น่าสนใจสำหรับเขาหรือไม่ ?


เปแอสเช

แน่นอน ลีกเอิง ฝรั่งเศส ลีกบ้านเกิด ถือเป็นลีกที่ ซีดาน เติบโตขึ้นมา เพราะฉะนั้นการเลือกคุมทีมในแดนน้ำหอม อาจมีความเป็นไปได้

โดยช่วงก่อนหน้านี้ อีกสื่อฝรั่งเศสอย่าง อาร์เอ็มซี สปอร์ต รายงานว่า ซีดาน ได้เคยมีการเจรจากับ เปแอสเช โดยตอนนั้น ปารีส หวังจะดึงตัวเขา มารับหน้าที่ต่อจาก เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

แต่ทว่าเป็น ซีดาน ที่ปฏิเสธโอกาสนั้นไป เพราะต้องการรอที่จะคุมทีมชาติ ฝรั่งเศส แต่แน่นอนมาตอนนี้ เขายังคงต้องรอไปก่อนสำหรับการคุม ตราไก่

ส่วนทางด้าน เปแอสเช ก็มี คริสตอฟ กัลติเยร์ และมีสัญญากันถึงปี 2024 คงไม่ได้กลับมาตามจีบ ซีดาน ในตอนนี้ แต่อนาคตก็คงไม่แน่

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ ซีดาน เป็นคน มาร์กเซย แท้ จึงมักจะมีแฟนบอลบอกว่ายังไง ซิซู ก็น่าจะไม่ไปรับงานกับทีมอริอย่าง ปารีส แต่การจะไปคุม มาร์กเซย ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ยิ่งกว่าซะอีกในตอนนี้


กลับ มาดริด

ประวัติการคุมทีมของ ซีดาน คือการคุม มาดริด ล้วน ๆ ไล่จาก มาดริด ชุดเล็กไปชุดใหญ่ และก็เคยประสบความสำเร็จมามากมาย ทั้งแชมป์ ลาลีกา 2 สมัย และโดยเฉพาะ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน

ฟังดูอาจจะเป็นอะไรที่เป็นไปได้ แต่ทว่า โลส บลังโกส ยังมีสัญญากับ คาร์โล อันเชล็อตติ ถึงปี 2024 และแน่นอนพวกเขาไม่ได้มีแผนจะปล่อยตัว อันเช่ ออกจากสโมสรเลย เพราะฉะนั้น ณ ตอนนี้ ช้อยส์นี้ยังดูไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ


เชลซี

อันนี้ยังไม่มีข่าวเชื่อมโยงใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เราเห็นมีแฟน ๆ สิงห์บลูส์ อยากได้กันไม่น้อย เลยเอามาพูดถึงกันหน่อย

โดยประเด็นหลัก ๆ ที่ช้อยส์นี้ดูห่างไกล เพราะว่า ซีดาน ไม่ได้มีความคุ้นเคยใด ๆ กับ พรีเมียร์ลีก รวมถึงประเทศ อังกฤษ และรวมถึงเรื่องครอบครัวของเขาอาจไม่ได้อยากย้ายมาอยู่ด้วย

แต่หาก เชลซี ปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนพวกเขาคงมีการตามจีบโค้ชชาว ฝรั่งเศส เป็นแน่ แต่โอกาสสำเร็จคงจะน้อยนิด แต่แน่นอนเขาคือหนึ่งในช้อยส์ในฝันสำหรับแฟน สิงห์บลูส์ รวมถึงหลาย ๆ ทีมด้วย


และนี่ก็คือวิเคราะห์ทิศทางอนาคตต่อไปของ ซีเนดีน ซีดาน โดยกระแสตอนนี้ยังคงไม่แน่ชัด คงจนกว่าจะหลังเดือนนี้ ไม่ก็หลังจบฤดูกาล แต่เราคิดว่ายังไง เราน่าจะได้เห็น ซิชู กลับมารับงานโค้ชอีกครั้งในปีปฏิทิน 2023 นี้ครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline