logo-heading

ในสมัยก่อนทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มักจะมีวลีประจำตัวที่น่าอิจฉา ว่าเป็น “ทีมที่ไม่เคยขาดกองหน้า” เพราะแต่ก่อนพวกเขาจะมี-จะปั้นหัวหอก เวิลด์คลาส ไว้ใช้แบบไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะยุคที่มีศูนย์หน้าอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส, ต่อด้วย เซร์คิโอ อเกวโร่, ดิเอโก้ ฟอร์ลัน, ราดาเมล ฟัลเกา, ดิเอโก้ คอสต้า หรือจะ อองตวน กรีซมันน์ ช่วงยุคแรก

แต่หลังจากนั้นวลีดังกล่าวกลับหายไป กลายเป็นว่ายุคหลัง แอตฯ มาดริด กลับเป็นทีมที่ขาดกองหน้าดี ๆ ไม่ว่าจะซื้อมา หรือเอามาปั้นยังไง ก็ไม่รุ่งเหมือนดังเก่าได้สักที และแน่นอนว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเรา จึงจะขอพาไปรวมบรวม 7 ชื่อกองหน้าที่ไปไม่รุ่งกับ ตราหมี ในช่วง 7-8 ปีหลัง โดยจะเรียงลำดับตามราคาจากที่ซื้อมาเลยนะครับ …

1. เจา เฟลิกซ์

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

เขาคือจุดเริ่มต้นซึ่งประเด็นวันนี้ กับนักเตะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร แอตฯ มาดริด และแพงเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลของวงการฟุตบอล ด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 จาก เบนฟิก้า ด้วยอายุเพียง 19 ปีในตอนนั้น

แน่นอนเราต่างรู้ว่า เฟลิกซ์ มีพรสวรรค์เรื่องเกมรุกสูง พอจะเคยมีฤดูกาลที่ดี-ที่โอเคกับ ตราหมี แต่มันก็ไม่ได้ไปถึงขั้นที่เขาถูกคาดหวัง และไม่ได้ถึงขั้นตัวเลขค่าตัวที่สโมสรได้จ่ายไป เฟลิกซ์ ผ่านการลงเล่นกับ แอตฯ มาดริด มา 3 ฤดูกาลครึ่ง แต่ยังไม่มีซีซั่นไหนเลยที่เขาทำประตูใน ลาลีกา ได้แตะ 9 ตุงด้วยซ้ำ

แต่ที่มาอาการหนักสุดคือในฤดูกาลนี้ ที่แข้งโปรตุเกสต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง แถมมีข่าวระหองระแหงกับกุนซือ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จนล่าสุดได้ย้ายไป เชลซี ด้วยการยืมตัวจนจบฤดูกาล แบบไม่มีออปชั่นซื้อขาด

ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องดีทั้งกับ ตราหมี และกับนักเตะ อาจทำให้ เฟลิกซ์ ได้เรียกฟอร์มเก่งกลับมา เพราะเจ้าตัวยังพึ่งมีอายุเพียง 23 ปี ยังมีโอกาสอีกเยอะ แต่ใช่ครับ ณ ตอนนี้ เขายังถือว่าเป็นกองหน้าที่ยังไปได้ไม่สุดกับ ตราหมี

2. แจ็คสัน มาร์ติเนซ

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

“ใหญ่ แข็ง ถึก” ดูจะเป็นสโลแกนกองหน้าที่เข้าทาง ตราหมี มาแทบตลอด และกองหน้าชาว โคลัมเบีย ก็มีสิ่งนี้ พร้อมกับสถิติถล่มสกอร์ 92 ประตู จาก 136 นัด กับ ปอร์โต้ นั่นทำให้ แจ็คสัน มาร์ติเนซ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ในตอนนั้น

แต่ก็เป็น แอตฯ มาดริด ที่ว่องไว รีบควักกระเป๋าจ่ายเงินถึง 35 ล้านยูโร คว้าหัวหอกรายนี้มาตอนซัมเมอร์ปี 2015 แต่ไม่น่าเชื่อว่า มาร์ติเนซ จะได้อยู่กับ ตราหมี เพียงแค่ครึ่งฤดูกาล ได้ลงไป 22 นัด ทำได้เพียง 2 ประตู ฟังไม่ผิดครับ 2 ประตู!

จน แอตฯ มาดริด ไม่รอช้ารีบปล่อยต่อให้กับ กว่างโจว ในลีกจีน เมื่อตลาดใหม่เปิดขึ้น และปัจจุบัน แจ็คสัน มาร์ติเนซ ก็ได้แขวนสตั๊ดไปแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่ปี 2020 ครับ

3. อัลบาโร่ โมราต้า

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

อาจจะไม่ถึงขั้นย่ำแย่ แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่ถึงขั้นที่พวกเขาหวังไว้ โดย โมราต้า เริ่มย้ายมาสู่ แอตฯ มาดริด ด้วยการยืมตัวในฤดูกาล 2019-20 และมีผลงานที่พอไปได้ ตราหมี จึงเซ็นซื้อขาดมาด้วยเงิน 35 ล้านยูโร 

แต่หลังจากการมาของ หลุยส์ ซัวเรซ โมราต้าเริ่มได้รับโอกาสลงสนามน้อยลง จนถูกส่งไปยืมตัวกับ ยูเวนตุส ถึง 2 ฤดูกาล และ ยูเว่ ก็ไม่ได้ซื้อขาด นักเตะจึงได้กลับมา ตราหมี อีกครั้งในฤดูกาลนี้

ซึ่ง โมราต้า ก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ แต่ผลงานกลับไม่ได้มีอะไรมากนัก ทำไป 6 ประตู จาก 23 นัดรวมทุกรายการ เขาเคยดูเป็นกองหน้าที่มีทุกอย่างพร้อมจะเติบโต แต่สิ่งหนึ่งที่เขามักจะพลาด คือไม่สามารถหาสัญชาตญาณนักฆ่าได้ยามที่ทีมต้องการ

เควิน กาเมโร่

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

เขาสร้างชื่อกับ เปแอสเช และกับ เซบีย่า เขาเคยเป็นหนึ่งในกองหน้าชาว ฝรั่งเศส ที่น่าจับตามอง เป็นผู้เล่นที่ทำงานหนัก พร้อมลุยไล่เพรสซิ่ง ซึ่งเป็นอะไรที่ดึงดูดใจให้ ซิเมโอเน่ คว้ามาร่วมทัพในซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัวถึง 32 ล้านยูโร

แม้ กาเมโร่ จะไม่ได้มีผลงานถึงขั้นขี้เหร่ แต่เช่นกันไม่ถึงขั้นที่คาดหวังไว้อยู่ดี เขาได้ลงสนามกับ แอตฯ มาดริด ไป 82 นัด ตลอด 2 ซีซั่นรวมทุกรายการ ทำได้ 27 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ บาเลนเซีย 

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน กาเมโร่ มีอายุ 35 ปี ยังคงค้าแข้งอยู่ กับ สตารส์บูร์ก ใน ลีกเอิง บ้านเกิดครับ

5. มาเธอุส คุนญ่า

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

ก่อนที่ แอตฯ มาดริด จะซื้อมา คุนญ่า นั้นมีดีกรีเป็นกองหน้าทีมชาติ บราซิล ชุดเหรียญทอง โอลิมปิก มีส่วนร่วมประตูกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตั้นสังกัด ถึง 22 ประตู จาก 39 นัด จึงทำให้ แอต มาดริด ทุ่มเงินถึง 30 ล้านยูโร คว้าตัวเขามาในซัมเมอร์ปี 2021

ฤดูกาลแรกเข้ามา แม้เขาจะเล่นสำรองเป็นหลัก แต่ก็ยังมีส่วนร่วมได้ถึง 13 ประตู แต่พอมาฤดูกาลล่าสุดซีซั่นนี้ ลงไปแล้ว 18 นัด ไม่มีสักสกอร์ ฟังไม่ผิดครับ 18 นัด ไม่ยิงเลย! จนเป็นเหตุให้ ตราหมี ยอมส่งตัว คุนญ่า ไปยืมตัวกับ วูล์สฟ์ จนจบซีซั่น

โดยในปัจจุบัน คุนญ่า ก็ยังมีอายุเพียง 23 ปี เท่ากับ เฟลิกซ์ เขายังมีโอกาสที่จะกลับมาได้ แต่ถ้านับตอนนี้แน่นอน เป็นอีกกองหน้าที่ แอตฯ มาดริด ปั้นไม่ขึ้นเลยครับ

6. นิโคล่า คาลินิช

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

กองหน้ารายนี้ สร้างชื่อตัวเองจากผลงานที่ใช้ได้ใน เซเรีย อา และได้ย้ายมาอยู่กับ แอต มาดริด ในซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 14.5 ล้านยูโร ในฐานะนักเตะกำลังเสริม เอามาช่วยเพิ่มความหลากหลายในเกมรุก

เพราะฉะนั้นสิ่งที่ ตราหมี คาดหวังในตัว คาลินิช ก็ไม่ได้มากมาย ขอแค่ยิงให้เกือบหรือแตะสองหลักในทุกรายการก็พอ และ คาลินิช ก็ทำได้ 2 จริง ๆ ครับ แต่เป็นแค่ 2 ประตูใน ลาลีกา จึงทำให้ ตราหมี ไม่รอช้า จบฤดูกาล ปล่อยตัวเขาทิ้งให้กับทีมจาก เซเรีย อา ด้วยการยืมตัว ก่อนขายขาดในที่สุด

โดยปัจจุบัน คาลินิช นั้นมีอายุ 35 ปี ยังคงค้าแข่งอยู่ กับ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท ในลีก โครเอเชีย บ้านเกิดครับ

7. ราอูล ฮิเมเนซ

จากไม่เคยขาด! รวม 7 \"กองหน้า\" ที่ \"ตราหมี\" ปั้นไม่ขึ้น!

ไม่รู้ว่าหลายคนยังจำได้ไหมว่า ฮิเมเนซ นั้นเคยอยู่กับ ตราหมี มาก่อน โดยหลังจากเจ้าตัวแจ้งเกิดจากการยิงสลุตในลีก เม็กซิโก บ้านเกิด จนได้ย้ายมาอยู่กับทีมดังแดนสเปน เมื่อซัมเมอร์ 2014 ด้วยค่าตัว 11 ล้านยูโร

และแน่นอนผลงานเขาน่าผิดหวังแบบสุด ได้รับโอกาสลงสนามไป 28 นัด แต่ทำได้เพียงประตูเดียว และแน่นอนเป็นอีกครั้งที่ แอตฯ มาดริด ไม่รอช้า จบฤดูกาล ปล่อยตัว ฮิเมเนซ ออกไปอยู่กับ เบนฟิก้า

ก่อนที่ ฮิเมเนซ จะเริ่มสร้างผลงาน และได้รับโอกาสมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก พร้อมสร้างชื่อเป็นหนึ่งในตัวหลักของ วูล์สฟ์ จนถึงปัจจุบันครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline