logo-heading

เรื่องของ "ความเร็ว" ถือเป็นหนึ่งในคุณสมบัติและสำคัญของนักฟุตบอลโดยทั่วไปอยู่แล้ว เพราะมันเป็นจะเป็นเบสิคที่ต่อยอดไปยังทักษะอื่นๆ

เรื่องการบันทึกเรื่องความรวดเร็วของนักเตะก็เป็นสิ่งที่มีการจดสถิติอยู่ทุกปีอยู่แล้ว ถ้านับแค่เฉพาะศึก พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาไปดูกันว่ามีใครกันบ้างที่ติดอันดับ Top 5 ผู้เล่นที่ทำความเร็วได้มากที่สุด

เปิดลิสต์ ! 5 แข้ง พรีเมียร์ลีก วิ่งเร็วสุดซีซั่น 2022-23

เดนิส ซากาเรีย

สำหรับนักเตะคนสุดท้ายนี้แฟนๆ ลูกหนังอังกฤษอาจจะรู้สึกแปลกใจไปสักหน่อยกับการที่มีชื่อ เดนิส ซากาเรีย ติดโผเข้ามาด้วย มิดฟิลด์ที่ยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่ง และมีพละกำลังที่ดีด้วย และปีนี่ก็เป็นปีที่ผลงานส่วนตัวค่อนข้างดีกับ เชลซี

เดนิส ซากาเรีย ได้ออกสตาร์ทไปแล้ว 4 นัดในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ และก็มีสถิติที่ยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องการผ่านบอลสำเร็จที่ 90 เปอร์เซนต์ ตลอดจนการเปิดเผยสถิติจาก Opta ที่ระบุว่าเขาคือผู้เล่นที่ทำความเร็วได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ 36.09 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เปิดลิสต์ ! 5 แข้ง พรีเมียร์ลีก วิ่งเร็วสุดซีซั่น 2022-23

จัดว่าเป็นอีดหนึ่งปรากฏการณ์บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ โดยเฉพาะโปรไฟล์การถล่มประตูที่ระเบิดระเบ้อถล่มทลายสุดๆ หลังซัลโวไปแล้ว 25 ประตูจาก 19 เกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในลีก ดูทรงแล้วปีนี้ไม่น่พลาดรางวัล ดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก และอาจจะรวมไปถึงดาวซัลโวลีกยุโรป

เจ้าเด็กยักษ์สร้างสถิติใหม่ๆ ไปแล้วมากมายในปีนี้ นอกจากเรื่องการพังประตูแล้วหารู้ไม่ว่าพี่แกยังสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ทำความเร็วได้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ใน พรีเมียร์ลีก ด้วย ที่ 36.22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องสุดๆ ทั้ง ยิงคมยิงกระจุย ตัวใหญ่ แข็งอแกร่งแถมยังมีความรวดเร็วอีกต่างหาก

ดาร์วิน นูนเญซ

เปิดลิสต์ ! 5 แข้ง พรีเมียร์ลีก วิ่งเร็วสุดซีซั่น 2022-23

เคยมีการเปิดเผยจากสื่ออย่าง เดลี่ เมล์ ที่ระบุไว้ว่า ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ได้ทำลายสถิติกลายเป็นผู้เล่นในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำความเร็วได้มากที่สุดตลอดกาลที่ 38 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในนัดเกมนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจขององค์กรที่จัดเก็บสถิติอย่าง Opta กลับออกมาค้านว่า ตัวเลขดังกล่าวของ ดาร์วิน นูนเญซ นั้นเป็นสถิติที่ไม่ถูกต้อง เพราะจริงๆ แล้วตัวเลขความเร็วนั้นมันอยู่ที่ 36.53 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็ยังถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดอันดับ 3 ในฤดูกาลนี้

แอนโธนี่ กอร์ดอน

เปิดลิสต์ ! 5 แข้ง พรีเมียร์ลีก วิ่งเร็วสุดซีซั่น 2022-23

นับเป็นฤดูกาลที่ลำบากยากเย็นแสนเข็ญสุดๆ ของ เอฟเวอร์ตัน กับผลงานที่ตกต่ำสุดๆ และมีความสุ่มเสี่ยงมากๆ ต่อการตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี แต่ถ้าจะถามถึงข่าวดีนั่นก็คือการมีผู้เล่นที่จารึกสถิติวิ่งได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฤดูกาลนี้นั่นก็คือ แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่ตัวเลข 36.61 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับ แอนโธนี่ กอร์ดอน โตมาจากอคาเดมี่ของ เอฟเวอร์ตัน โดยตรงและก็พัฒนาฝีเท้าตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่น่าผิดหวังของทีมอาจทำให้เจ้าตัวเลือกย้ายออกจากทีมก็เป็นได้ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมนั่นไม่ว่าจะเป็น เชลซี, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นต้น

มิไคโล มูดริค

เปิดลิสต์ ! 5 แข้ง พรีเมียร์ลีก วิ่งเร็วสุดซีซั่น 2022-23

เปิดตัวเกมแรกในสีเสื้อ เชลซี ก็เล่นสร้างความฮือฮาเอาไว้ไม่น้อยเลยจริงๆ สำหรับ มิไคโล มูดริค แนวรุกชาวยูเครนที่ค่าตัวแสนแพงที่ 100 ล้านยูโร หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น มีเทคนิคแพรวพราว มีความคล่องตัวในระดับสูงสมารถเอาตัวรอดได้ดียามโดนประกบ ตลอดจนการล็อคหลบคู่ต่อสู้ซึ่งทำให้แฟนๆ เชลซี หลายคนต่างรู้สึกถึง เอแด็น อาซาร์ เมื่อสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ที่ เดอะ บริดจ์

แค่เพียง 35 นาทีในเกมที่ เชลซี เสมอ กับ ลิเวอร์พูล 0-0 มิไคโล มูดริค ได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่วิ่งเร็วที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ 36.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้านับรวมความเร็วที่สุดตลอดกาลตอนนี้ยังเป็นรอง ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ทำไว้ 37.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline