logo-heading

พูดถึงตลาดซื้อขายในเดือนมกราคมตอนนี้ก็เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายดีลที่กำลังถูกพูดถึงและอาจจะเกิดขึ้นก็เป็นได้ก่อนตลาดวาย จะมีนักเตะไหนบ้างที่เข้าข่ายไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

เอนโซ่ เฟร์นานเดซ

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

เอนโซ่ เฟร์นานเดซ คือนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในชั่วโมงนี้จากผลงานอันโดดเด่นในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ถึงจะตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายทีมดังแต่ที่ผ่านมาดูเหมือนจะมีแค่ เชลซี เท่านั้น ที่แสดงความต้องการอย่างจริงจัง

พวกเขาเคยโดนปฏิเสธข้อเสนอไปแล้วครั้งหนึ่งจากการยื่นข้อเสนอไป 105 ปอนด์เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญา แต่จะแบ่งเป็นการผ่อนจ่าย 3 งวดซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ เบนฟิก้า ไม่ตอบรับกับข้อเสนอนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะว่ากันว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้หวนกลับมาล่าตัว เอนโซ่ เฟร์นานเดซ อีกครั้งและน่าจะมีการเจรจาในสัปดาห์นี้

ต้องมาดูกันว่าดีลนี้จะลงเอยอย่างไร เพราะเรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหาของเสี่ย ท็อดด์ โบลีห์ อยู่แล้ว แต่ทาง เบนฟิก้า เองก็พยายามจะรั้งให้ เอนโซ่ เฟร์นานเดซ อยู่กับทีมต่อไปเช่นกัน

นิโกโล่ ซานิโอโล่

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

นิโกโล่ ซานิโอโล่ เป็นกำลังสำคัญของ โรม่า มาตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้มันมีโอกาสสูงมากที่ตัวนักเตะจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีม เพราะล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมายืนยันว่าตัวของ ซานิโอโล่ ได้ขึ้นบัญชีขอย้ายทีมแล้ว และก็ไม่มีชื่อลงเล่นในเกมล่าสุดที่เจอกับ สเปเซีย

ตอนนี้ชื่อของ นิโกโล่ ซานิโอโล่ กำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เดี๋ยวต้องมาดูกันว่าใครจะเป็นฝ่ายสมหวังซึ่งทุกๆ สิ่งนั้นขึ้นอยู่กับว่าข้อเสนอที่ยื่นไปนั้นจะโดนใจทาง โรม่า มากแค่ไหน

แอนโธนี่ กอร์ดอน

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

แอนโธนี่ กอร์ดอน โตมาจากอคาเดมี่ของ เอฟเวอร์ตัน โดยตรง และก็ค่อยๆ พัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม เล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าและตำแหน่งปีก แต่ด้วยความที่สถานการณ์ตอนนี้ของ เอฟเวอร์ตัน กำลังตกที่นั่งลำบาก มีโอกาสที่จะตกชั้นจากผลงานอันย่ำแย่ และนั่นก็ทำให้อนาคตของ แอนโธนี่ กอร์ดอน กำลังเป็นเครื่องหมายคำถาม แถมในการซ้อมเซสชั่นล่าสุดตัวของนักเตะก็ไม่ได้อยู่ซ้อมกับทีมด้วย

เชลซี เคยเกือบได้ตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่ากันว่าตอนนี้พวกเขาก็เริ่มกลับมาให้ความสนใจในตัวนักเตะรายนี้อีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกันทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็พร้อมล่าตัวเช่นกัน ว่ากันว่าพวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอให้ เอฟเวอร์ตัน พิจารณา ในราคา 25 ล้านปอนด์ บวกกับแอดออนส์อีก 15 ล้านปอนด์

มอยเซส ไกเซโด้

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ ไบร์ทตัน มีผลงานที่ยอดเยี่ยม ณ เวลานี้ก็คือการมี มอยเซส ไซเซโด้ ประจำการอยู่ที่แดนกลาง และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมใหญ่ๆ จะแสดงความสนใจ โดยก่อนหน้านี้ เชลซี ได้ยื่นข้อเสนอไปแล้ว 55 ล้านปอนด์เพื่อให้ ไบร์ทตัน พิจารณา แต่ก็โดนปฏิเสธไปทันควัน เพราะทางสโมสรอยากให้นักเตะอยู่กับทีมอย่างน้อยจนถึงช่วงจบซีซั่น

เรื่องราวของ ไกเซโด้ ดูจะจบลงไปแล้วเมื่อ ไบร์ทตัน ได้ตอบปฏิเสธ เชลซี ไป แต่ในช่วงเวลา 7 วันก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดฉากลงจู่ๆ ก็มีรายงานว่าตัว ไกเซโด้ ได้เปลี่ยนเอเยนต์ดูแลคนใหม่แล้วซึ่งนั่นก็ทำให้ดีลของเขายังคงเป็นที่จับตามอง ตามรายงานระบุว่า เชลซี พร้อมจะยื่นข้อเสนอรอบใหม่ที่ราคาสูงกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล ก็พร้อมจะปาดหน้าเช่นกัน

ล่าสุดมีรายงานว่า ไบร์ทตัน ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทาง อาร์เซน่อล แล้วหลังยื่นค่าตัวมา 60 ล้านปอนด์ ก่อนที่ล่าสุดตัวของ ไกเซโด้ จะออกมาเปิดใจผ่านโลกโซเชี่ยลว่าเจ้าตัวนั้นมีความต้องการย้ายออกจากทีมเพื่อไปทำตามฝัน

ฮาคิม ซิเย็ค

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

ผลงานอันโดดเด่นในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับ โมร็อกโก ไม่ได้ช่วยให้ ฮาคิม ซิเย็ค มีบทบาทหรือได้โอกาสกับ เชลซี มากกว่าเดิมแต่อย่างใด และด้วยความที่สโมสรนั้นเซ็นสัญญาคว้าแนวรุกตัวใหม่ๆ มาร่วมทีมหลายคนไม่ว่าจะเป็น มิไคโล มูดริค และ เจา เฟลิกซ์ มันก็มีรายงานว่า เชลซี กำลังพิจารณาปล่อยตัว ฮาคิม ซิเย็ค ออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

ตัวของ ซิเย็ค เองก็ไม่ปฏิเสธเรื่องการย้ายทีมเพราะต้องการสโมสรีที่การันตีโอกาสการลงเล่น และตอนนี้ชื่อของเขาก็กำลังอยู่ในความสนใจของ เอซี มิลาน รวมไปถึง เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังมองหาเป้าหมายใหม่ในการเสริมแนวรุก หลังโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปาดหน้าคว้าตัว อาร์เนาท์ ดานยูม่า

มาร์คุส ตูราม

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

ฤดูกาล 2022-23 จัดว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในเส้นทางค้าแข้งของ มาร์คุส ตูราม เลยก็ว่าได้ เพราะฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมจากการซัลโวไป 10 ประตู และกดไปอีก 3 แอสซิสต์กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ตลอดจนผลงานกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยเหมือนกัน

ด้วยความที่สัญญาปัจจุบันจะหมดอายุขัยในช่วงซัมเมอร์นี้นั่นก็เลยทำให้ชื่อของ มาร์คุส ตูราม ตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ถึงตอนนี้จะยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ แต่สื่อต่างประเทศเชื่อว่าในอีก 7 วันข้างหน้านี้จะมีข่าวคราวอัพเดทแน่นอน

ดูซาน วลาโฮวิช

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

อนาคตของ ดูซาน วลาโฮวิช ก็กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามเช่นกัน ถึงแม้จะเพิ่งอยู่กับ ยูเวนตุส ได้แค่ปีเดียวก็ตาม เรื่องของผลงานไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะ หัวหอกชาวเซิร์บ ยังคงทำผลงานได้ดี แต่ก่อนหน้านี้แว่วๆ มาว่าทางเอเยนต์ส่วนตัวของนักเตะนั้นได้เผยว่าไม่ปิดโอกาสที่ตัวของ วลาโฮวิช จะย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้

ยิ่ง ยูเวนตุส เพิ่งโดนตัดแต้มมา 15 คะแนนจากคดีปลอมแปลงบัญชีการเงินนั่นก็ทำให้สโมสรสุ่มเสี่ยงต่อการชวดโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า และอาจต้องเสียกำลังหลักไปหลายคน นั่นก็เลยทำให้ดีลของ วลาโฮวิช ถูกพูดถึงในช่วงตลาดปีใหม่นี้โดยกำลังมีข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, บาเยิร์น มิวนิค,  และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศอย่าง 90min ระบุว่า ถึงทาง ยูเวนตุส จะไม่อยากเสีย ดูซาน วลาโฮวิช ไป แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมพิจารณาเรื่องปล่อยตัวถ้าได้ข้อเสนอขั้นต่ำที่ 70 ล้านปอนด์

ราสมุส ฮอยลุนด์

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

เรอัล มาดริด อาจไม่ค่อยมีข่าวคราวเรื่องเสริมทัพให้ติดตามเท่าไหร่ในเดือนมกราคมนี้ แต่ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะได้นักเตะใหม่ก่อนตลาดวาย ว่ากันว่าพวกเขากำลังตามหาผู้เล่นคนใหม่เข้ามาเป็นแบ็คอัพและคอยแบ่งเบาภาระ คาริม เบนเซม่า ถึงปีนี้จะยังรักษาฟอร์มได้ดี แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นทุกวันๆ มันก็ทำให้เขามีปัญหาเรื่องความฟิตอยู่บ่อยๆ 

จากการเปิดเผยของ สปอร์ต ระบุว่า เรอัล มาดริด กำลังให้ความสนใจในตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปีของ อตาลัน ต้า ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในปีนี้กับการซัดไป 5 ประตู ทำ 2 แอสซิสต์จาก 16 เกมแถมยังมีส่วนสูงถึง 191 เมตร โดยคาดว่าน่าจะมีการติดต่อไปสอบถามและลองเดินเรื่องภายในเดือนนี้

เวสตัน แม็คเคนนี่

จากการรายงานของสื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต ใน อิตาลี ระบุว่า ตอนนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรล่าสุดที่กำลังให้ความสนใจในตัว เวสตัน แม็คเคนนี่ มิดฟิลด์ของ ยูเวนตุส ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่ถูกเผยมาก่อนหน้านี้ว่าทาง "เบียงโคเนรี่" เองก็พร้อมพิจารณาปล่อยตัวนักเตะออกจากทีม แถมทางสโมสรก็เพิ่งโดนลงโทษมาจากการปลอมแปลงบัญชีการเงินทำให้โดนตัดไป 15 แต้มซึ่งนี่อาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การย้ายทีมมีความเป็นไปได้สูงขึ้น

ว่ากันว่าตัวของ แม็คเคนนี่ นั้นมีใจอยากย้ายมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะเคยปฏิเสธโอกาสย้ายไป แอสตัน วิลล่า มาครั้งหนึ่ง แต่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ดูมีความเป็นไปได้มากกว่า เพราะเหตุผลหลักๆ คือ เจสซี่ มาร์ช กุนซือที่เป็นคนชาวอเมริกันเหมือนกัน

เปโดร ปอร์โร่

Top 10 : "ดีลเด่น" ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดปีใหม่ 2023

แว่วๆ มาว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังมองหาวิงแบ็กฝั่งขวาตัวใหม่มาเสริมทัพก่อนตลาดวาย เพราะทาง เอเมอร์ซอน โรยัล, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ เจด สเปนซ์ ยังไม่มีใครเหมาะจะเป็นที่เหมาะสมแก่เป็นการเป็นตัวจริงของทีมได้เลย และตลอดช่วงที่ผ่านมาพวกเขาก็จับตาและเช็คฝีเท้าของ เปโดร ปอร์โร่ ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ตลอดช่วงที่ผ่านมา

สำหรับผลงานในปีนี้ของ เปโดร ปอร์โร่ ก็จัดว่าโดดเด่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากการยิงไป 2 ประตู ทำไป 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 19 เกมในเกมลีกและเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความรวดเร็วและคล่องตัวที่ดี และมีทักษะการสร้างสรรค์เกมที่ดีซึ่งนี่คือจุดที่ คอนเต้ ประทับใจ

ถึงแม้ทาง ลิสบอน จะเคยปฏิเสธข้อเสนอไปแล้วครั้งหนึ่งแต่ล่าสุดทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ออกมาอัพเดทเรื่องนี้โดยระบุว่าตอนนี้ทั้ง 2 ทีมกำลังอยู่ในช่วงเจรจารายละเอียดขั้นสุดท้าย และทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็เชื่อว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ 

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline