logo-heading

มีการย้ายทีมที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นในช่วงกลางซีซั่นแบบนี้ เอาเป็นว่าสิ่งที่ท่านจะได้ฟังต่อไปนี้ เป็น 5 ดีลเซอร์ไพรส์ ที่มีการซื้อ-ขายกัน ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ก่อนจะปิดตัวลง มีใครเข้าข่ายบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

5. โคดี้ กัคโป

5 ดีลเซอร์ไพรส์ ประจำตลาดหน้าหนาว 2022-23

อาจจะด้วยความที่ โคดี้ กัคโป ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวยังไม่เปิดตัวดี ทำให้ความรู้สึกเซอร์ไพรส์ อาจลดน้อยถอยลงไป เพราะวันเวลาผ่านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยังไม่ลงรอยกับ หงส์แดง ทำให้คนพูดถึง กัคโป ในด้านที่ไม่ดีเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงความเซอร์ไพรส์ ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์มากๆ โดยเฉพาะกับแฟนบอล เดอะ ค็อป เพราะ โคดี้ กัคโป ไม่เคยตกเป็นข่าวกับ หงส์แดง เลยสักนิด เนื่องจากใครๆก็คิดว่า นักเตะรายนี้ จะต้องย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน 

ซึ่งตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนถึงจบ ฟุตบอลโลก 2022 ก็มีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีล กัคโป อยู่ตลอด ขนาดนักข่าวไปถามความคืบหน้าดีลนี้กับ เอริค เทน ฮาก เขายังอมยิ้มแบบเขินๆ ทว่าสุดท้ายจากมีข่าวกับ ปีศาจแดง 2-3 เดือน กลายมาเป็นมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล 2-3 ชั่วโมง ก็สามารถปิดดีลได้ทันที ด้วยราคารวมโบนัส 44 ล้านปอนด์

เล่นเอาแฟนบอล ลิเวอร์พูล ยังอึ้งแดกว่า กัคโป ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างไรกัน เรียกว่าคลิปในยูทูป ที่ทำ Welcome to Manchester United เป็นหมันไปในบัดดล

4. จอร์จินโญ่

5 ดีลเซอร์ไพรส์ ประจำตลาดหน้าหนาว 2022-23

ท็อดด์ โบห์ลี่ โชว์ความร่ำรวยให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็นเป็นขวัญตา ด้วยการควักเงินทะลุ 300 ล้านปอนด์ (รวมแอด-ออนส์) ไปแล้ว นำนักเตะหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมถึง 8 ราย โดยเฉพาะ เอ็นโซ่  แฟร์นานเดซ ที่ซื้อเข้ามาด้วยค่าตัวสถิติสูงสุดของเกาะอังกฤษ 106 ล้านปอนด์

ซึ่งแน่นอนการเสริมทัพเข้ามาเยอะขนาดนี้ ก็ต้องมีการโละของเก่าออกไปบ้าง ซึ่งนักเตะที่จะโดนปล่อยออกไปนั้น ก็มีข่าวกับทั้ง คอเนอร์ กัลลาเกอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค  หรือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่สภาพร่างกายเจ็บออดๆแอดๆมาตลอด

แต่กลายเป็นหวยไปออกที่ จอร์จินโญ่ เฉยเลย ไม่มีลางบอกเหตุมาก่อนกองกลางทีมชาติอิตาลี จะเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเฉพาะการย้ายไปอยู่กับคู่อริอย่าง อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม จอร์จินโญ่ เหลือสัญญากับ เชลซี แค่ 6 เดือน ถ้าไม่ปล่อยตอนนี้ ก็จะต้องเสียตัวไปฟรีๆ และ เป็น อาร์เซน่อล ที่ทำเซอร์ไพรส์ อาสาเข้ามาซื้อตัวไปร่วมทีมแค่ราวๆ 12 ล้านปอนด์ หลังจากต้องอกหักจากดีล มอยเซส ไคเซโด้ กองกลางตัวตัดเกมจาก ไบรท์ตัน

3. เคย์เลอร์ นาวาส

5 ดีลเซอร์ไพรส์ ประจำตลาดหน้าหนาว 2022-23

เป็นหนึ่งในดีลที่เซอร์ไพรส์ที่สุดสำหรับตลาดหน้าหนาวรอบนี้เลยก็ว่าได้ เพราะใครจะคิดว่าล่ะครับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมลุ้นหนีตาย จะเล่นใหญ่ ด้วยการยืมตัวผู้รักษาประตูฝีมือระดับท็อปของโลก อย่าง เคย์เลอร์ นาวาส มาเฝ้าเสา

เชื่อว่า ฟอเรสต์ ไปดีลยืมตัว นาวาส มาเฝ้าเสา แบบฉิวเฉียดก่อนตลาดวาย เพราะขนาดโปรไฟล์เปิดตัว ยังใช้รูปเสื้อ, ลูกบอล และ ถุงมือ วางอยู่บนเก้าอี้ โดยไม่มีนักเตะอยู่ในเฟรมภาพ มีเพียงแคปชั่น ขอต้อนรับ นาวาส สู่สโมสร เจ้าป่า เพียงเท่านั้น

เข้าใจว่าด้วยความที่ ดีน เฮนเดอร์สัน เจ็บยาว และ ฟอเรสต์ ต้องหาตัวแทน แต่ก็ไม่คาดคิดจริงๆว่า สโมสรแห่งนี้ จะไปดึงตัว นาวาส มาเฝ้าเสาได้จริงๆ นับว่าเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว เพราะมันคือประสบการณ์แรกที่นายทวารทีมชาติคอสตาริกา จะได้ลงเล่นที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แต่ก็เข้าใจได้ว่าสาเหตุที่เขายอมย้ายออกมาจากทีมระดับโลก ทีมที่ลุ้นแชมป์ทุกรายการ ก็เป็นเพราะต้องการลงสนาม เนื่องจากเขามีสถานะเป็นตัวสำรอง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ในทีม เปแอสเช กระนั้นไม่ต้องห่วงครับ ฟอเรสต์ ไม่มีออปชั่นซื้อขาด เมื่อจบซีซั่นแล้ว เขาจะกลับไปอยู่กับ ปารีส ตามปกติ

2. เจา กานเซโล่

5 ดีลเซอร์ไพรส์ ประจำตลาดหน้าหนาว 2022-23

เจา กานเซโล่ สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็น หนึ่งในฟูลแบ็กที่ครบเครื่องมากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ของโลกเลยด้วยซ้ำ เพราะคุณคับแก้ว เล่นได้ทั้งแบ็กขวา และ แบ็กซ้าย แถมยังโดดเด่นทั้งแอสซิสต์ รวมถึงการสอดขึ้นไปทำประตู เขามีส่วนสำคัญช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกไปครองเมื่อซีซั่นก่อน

แต่เวลาผ่านพ้นไปแค่ 6 เดือน สถานะของ กานเซโล่ ก็เปลี่ยนไป หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 จากคนสำคัญ เขากลายเป็นตัวสำรองที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกไม่ใช้งาน แถมยังเสียตำแหน่งไปให้กับ ริโก้ ลูอิส เด็กดาวรุ่งวัย 18 ปี จากอะคาเดมี่ เรือใบสีฟ้า

จากนั้นจู่ๆก็มีข่าวสายฟ้าแลบว่า เจา กานเซโล่ กำลังจะย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ เพื่อย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัว พร้อมออปชั่นซื้อขาด ชนิดที่ไม่มีปี่มีขลุ่ย เพราะใครจะไปกล้าคิดล่ะว่า เป๊ป จะยอมปล่อยหนึ่งในแข้งคนสำคัญของทีมออกไประหว่างฤดูกาล

ด้วยความเซอร์ไพรส์ที่ปล่อย กานเซโล่ ออกไป ก็มีคนไปสืบหาสาเหตุว่าทำไม เป๊ป ถึงทำเช่นนั้น ก็กระจ่างว่าเป็นเพราะทั้ง 2 คน มีปากเสียงกันบ่อยในช่วงหลัง โดยฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดขาดกัน คือเกมที่เขาไม่มีชื่อลงสนามนัดเจอกับ อาร์เซน่อล ในศึก เอฟเอ คัพ พร้อมขู่ย้ายทีม ซึ่ง เป๊ป ก็โชว์ความเด็ดขาด ตัดเนื้อร้ายออกจากทีมทันที

1. มิไคโล มูดริค

5 ดีลเซอร์ไพรส์ ประจำตลาดหน้าหนาว 2022-23

ดีลของ มิไคโล มูดริค แนวรุกตัวจี๊ดชาวยูเครน นอกจากจะเซอร์ไพรส์แล้ว ยังเป็นการปาดหน้าที่แสบสะท้านไปถึงทรวงของ เชลซี อีกด้วย เพราะอย่างที่ทุกคนทราบกัน อาร์เซน่อล ได้วางนักเตะรายนี้ เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ในการเสริมทัพเข้ามาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม

ถึงแม้เรื่องค่าตัว จะเป็นเหตุให้การเจรจาระหว่าง อาร์เซน่อล และ มูดริค ล่าช้า เนื่องจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค ต้องการค่าตัวราวๆ 80 ล้านยูโร แต่กระนั้นใจของนักเตะ เอนเอียงมาหา ไอ้ปืนใหญ่ นานแล้ว เขาทอดสะพานให้เห็นแบบโต้งๆ โดยเฉพาะการถ่ายสตอรี่ ไอจี ว่ากำลังชมเกมการแข่งขันของ อาร์เซน่อล 

ดูจากสถานการณ์แล้ว ก็คงไม่พลาด อาร์เซน่อล ใช่ไหมล่ะครับ ยิ่งนำเป็นจ่าฝูง ยิ่งมีโปรไฟล์ดูงดึงนักเตะได้ง่ายขึ้น แต่แล้วก็เกิดการปาดหน้าแบบดื้อๆ เป็น เชลซี ที่สร้างเซอร์ไพรส์คว้าตัว มูดริค ไปหน้าตาเฉย ถึงแม้ ไอ้ปืนใหญ่ จะหล่อเลือกได้ แต่ เชลซี รวยได้เลือกก่อน

สุดท้าย เชลซี ปิดดีลคว้าตัว มูดริค ไปที่ 89 ล้านปอนด์ รวมแอดออนส์ นับเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สาวก สิงห์บลูส์ ก็ไม่อยากเชื่อสายตาเหมือนกันว่าจะได้มา เพราะใครๆก็คิดว่าคงเสร็จ อาร์เซน่อล ไปแล้ว รอดูเลยว่าดีลนี้ จะสร้างความอิมแพ็คให้กับผลงาน เชลซี ได้มากแค่ไหน

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline