logo-heading

และด้วยโอกาสที่พวกเขาจะอุทธรณ์โทษผ่าน ยังดูค่อนข้างยาก จึงทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่ ยูเวนตุส จะไม่สามารถจบอันดับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากไปติดต่อกันมา 11 ฤดูกาลติด

ซึ่งนั่นอาจหมายความว่า นักเตะบางคนในทีมของพวกเขา อาจจะโดนสโมรใหญ่อื่น ๆ เข้ามาพยายามดึงตัวไปร่วมทัพ ดังนั้นว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะพาไปดูเหล่า 5 แข้งตัวท็อป ยูเวนตุส ที่อาจโดดดูดไปในซัมเมอร์หน้าครับ

 

1. เฟเดริโก้ คิเอซ่า

นี่น่าจะเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนีกถึง เพราะนี่คือหนึ่งในเพชรเม็ดงามที่สุดของทีม ยูเวนตุส ตอนนี้ โดยปีกทีมชาติอิตาลี แจ้งเกิดแบบสุด จากการโชว์ฟอร์มฮ็อตพา อิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร เมื่อปี 2021 จนกลายเป็นที่ต้องการของหลายสโมสร รวมถึงของเหล่าแฟนบอลหลาย ๆ ทีม 

ปัจจุบัน คิเอซ่า ในวัย 25 ปี พึ่งหายจากอาการบาดเจ็บหนักอย่าง ACL ทำให้ฤดูกาลนี้เจ้าตัวพึ่งได้ลงสนามไปเพียง 9 เกมในทุกรายการ และยังไม่ได้มีโอกาสลงเต็ม ๆ 90 นาที

แต่ด้วยพรสวรรค์ และผลงานที่ชี้ชัดในช่วงที่ผ่าน ๆ มา ก็ไม่สามารถหยุดให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยล่าสุดพึ่งมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในเหล่าทีมที่ให้ความสนใจ

2. ดูซาน วลาโฮวิช

เขาคือนักเตะที่ถูกประเมินว่ามีมูลค่ามากที่สุดในทีม ยูเว่ ชุดปัจจุบัน แม้นักเตะจะพึ่งย้ายมาอยู่กับทัพม้าลาย ในตลาดหน้าหนาวปีที่แล้ว หรือพึ่ง 1 ปี แต่ วลาโฮวิช กลับมีข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรอื่น ๆ อยู่ตลอด

โดยฤดูกาลนี้ ก็มีฟอร์มที่ดี เขามีส่วนร่วมในการทำประตูไม่ก็แอสซิสต์ ทุก ๆ 141 นาที และแน่นอน วลาโฮวิช ในวัย 23 ปี มีศักยภาพที่พอจะกลายเป็นกองหน้าระดับเวิลด์คลาสในอนาคต ด้วยเทคนิคที่ดี, มีความเร็ว, พักบอกได้, เชื่อมบอลได้ และที่สำคัญ ยิงคม

แต่การที่ ยูเวนตุส จะปล่อยเขาจากทีมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมีข่าวว่า ยูเว่ ปักราคาค่าตัวหักหอกคนนี้ไว้ถึง 90 ล้านยูโร และหนึ่งในทีมน่าจะให้ความสนใจในตัว วลาโฮวิช แน่นอนเมื่อช่วงซัมเมอร์มาถึง ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก ครับ

 

3. มานูเอล โลคาเตลลี่

เป็นอีกนักเตะทีมชาติ อิตาลี ที่ฉายแสงใน ยูโร เมื่อปี 2021 โดยกองกลางวัย 25 ปี กำลังอยู่ในสัญญายืมตัวจาก ซาสซูโอโล่ โดยที่ ยูเว่ มีกำหนดต้องจ่ายเงินซื้อขาด 35 ล้านยูโร เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์

แน่นอ โลคาเตลลี่ เป็นอีกนักเตะตัวประจำ และเป็นที่ชื่นชอบของโค้ช มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี แต่ด้วยความที่นักเตะมีฝีเท้าดี และ ยูเวนตุส กำลังประสบกับปัญหาหลายอย่าง จึงมีโอกาสที่นักเตะจะถูกดูดไปในช่วงซัมเมอร์ ตามการรายงานของ สกาย สปอร์ตส์ ครับ

 

4. อาเดรียง ราบิโอต์

มิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส เหลือสัญญากับเบียงโคเนรี่ถึงแค่จบฤดูกาลนี้ และดูเหมือนมีโอกาสสูงมากที่นักเตะรายนี้จะย้ายออกไปแบบฟรีเอเย่นต์

เนื่องจากแข้งวัย 2 ปี พึ่งมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมใน บอลโลก 2022 ที่ผ่านมา จึงหมายความว่าเขาจะต้องการค่าเหนื่อยที่มากขึ้น และจึงเป็นการยากที่ ยูเวนตุส จะสามารถจับต่อสัญญาได้สำเร็จ

และแน่นอนเมื่อช่วงซัมเมอร์มาถึง จะมีหลายทีมให้ความสนใจ ราบิโอต์ โดยเฉพาะทีมจาก พรีเมียร์ลีก ครับ

5. ปอล ป็อกบา

เชื่อว่าหากไม่มีชื่อนี้ คงจะมีหลายคนถามมาแน่ โดยปัจจุบันยังไม่มีข่าวว่าทีมไหน ให้ความสนใจในมิดฟิลด์รายนี้ แต่กลับพึ่งมีข่าวจากสื่ออิตาลีที่ว่า ยูเวนตุส เริ่มคิดอยากจะแยกทางกับเขาหลังจบฤดูกาลนี้

เนื่องจากหลัง ป็อกบา ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาร่วมทัพม้าลายในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 29 ปี มีแต่ปัญหาอาการบาดเจ็บ จนฤดูกาลผ่านมากว่าครึ่งก็ยังไม่ได้ลงสนามเกมทางการให้ทีมสักนาที

นั่นจึงทำให้ ยูเว่ เริ่มหงุดหงิด ว่าเสมือนจ่ายค่าเหนื่อยทิ้งเปล่า เพราะนักเตะไม่สามารถลงสนามได้เลย แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด ป็อกบา พึ่งกลับมามีชื่อในม้านั่งสำรอง

ก็ต้องมารอดูกันว่าเขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้ตอนไหน และมีฟอร์มอย่างไร ซึ่งถ้าหากเจ็บอีก ก็คงมีโอกาสไม่น้อยที่ ยูเว่ จะยกเลิกสัญญากับ พี่ป็อก เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline