logo-heading

เกมรุกก็ยิงไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสมากมาย ส่วนเกมรับก็พร้อมเสียประตูตลอดเวลา ล่าสุดร่วงมาอยู่อันดับเลข 2 หลักเรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้นก็ต้องให้เครดิตกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำผลงานได้ดีเหลือเกิน เป็นการแก้แค้น หลังเคยโดนเขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ มาก่อน .. เอาเป็นว่าเกมนี้ มีประเด็นอะไรน่าสนใจ ไปติดตามกันได้เลยครับ

- ผลงาน ลิเวอร์พูล ยังกู่ไม่กลับ

ฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้ เรียกว่ากู่ไม่กลับจริงๆ เพราะนับตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2023 ลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เป็น ไหนจะมีตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปอีกหนึ่งรายการ

มีทั้งแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-3, แพ้ ไบรท์ตัน 0-3, เสมอ เชลซี 0-0 และ ล่าสุดคือแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-3 ซึ่งการแพ้ 3 เกม เกิดจากเกมนัดเยือนทั้งหมด และ แต่ละนัด ก็โดนไม่ต่ำกว่า 3 เม็ด เสียไปถึง 9 ประตู เรียกว่าพร้อมจะเสียประตูตลอดเวลา ยิ่งไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยิ่งไปกันใหญ่ นับเป็นผลงานที่แย่ที่สุด นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล 

เรื่องท็อปโฟร์ไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่มีทางได้แล้ว เอาแค่ ยูโรปา ลีก ยังมองไม่เห็นหนทาง หากฟอร์มยังกู่ไม่กลับแบบนี้ อาจหล่นมารั้งอันดับเลขสองหลักถาวร โดยตอนนี้ หงส์แดง ร่วงมาอยู่ที่ 10 มีแค่ 29 คะแนน จาก 20 นัด

ช่องว่างที่ตามท็อปโฟร์มากถึง 10 คะแนน แต่พวกเขานำหน้าโซนตกชั้นแค่ 11 แต้ม ซึ่งใกล้เคียงกันมาก เรื่องตกชั้นคงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่ระดับ ลิเวอร์พูล มันไม่ควรร่วงมาถึงจุดนี้ ทั้งๆที่ซีซั่นก่อน ยังลุ้น 4 แชมป์อยู่เลย วันเวลาผ่านไปแค่ครึ่งปี แต่ผลงานต่างกันฟ้ากับเหวเหลือเกิน ถ้ายังไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น อันดับอาจร่วงยาวไปกว่านี้

- การแก้แค้นของ วูล์ฟแฮมป์ตัน 

เจอกันจนเบื้อขี้หน้ากันไปข้าง สำหรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ ลิเวอร์พูล เพราะเพิ่งฟาดแข้งกันมาไม่นานนักในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งนัดแรกที่แอนฟิลด์ เสมอกัน 2-2 ก่อนที่ หงส์แดง จะบุกไปเอาชนะที่ โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม 1-0

แต่การล้างแค้น 10 ปีก็ไม่สาย และ นี่เพิ่งผ่านไปยังไม่ถึงเดือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ทบต้นทบดอก ด้วยการไล่ถล่ม ลิเวอร์พูล แบบยับเยิน 3-0 และ นี่เป็นชัยชนะเหนือ หงส์แดง ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ปี 2010 เลยทีเดียว ซึ่งยุคนั้น รอย ฮ็อดจ์สัน ทำหน้าที่กุมบังเหียน

ที่สำคัญ 3 แต้มของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังทำให้พวกเขาหนีจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ของตาราง แข่ง 21 นัด มีอยู่ 20 คะแนน ทำให้ความหวังอยู่รอดปลอดภัย เริ่มชัดเจนขึ้นมา

โดยนับตั้งแต่ ฆูเลน โลเปเตกี เข้ามาคุมทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ข้างสนาม อย่างเป็นทางการ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านมาแล้ว 6 นัด สามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด และ แพ้ 2 นัด นับว่าไม่เลว เป็นการเปลี่ยนกุนซือที่กำลังดูดีขึ้นตามลำดับ

- กองหน้า ลิเวอร์พูล ปืนฝืด

ชั่วโมงนี้แนวรุกของ ลิเวอร์พูล กำลังขาดความมั่นใจจริงไๆ เพราะในช่วงครึ่งหลังที่ หงส์แดง ตามหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 ลูก พวกเขามีโอกาสมากมาย ที่จะยิงไล่ตีตื้นกลับมา แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้าง ไม่ก็ติดเซฟไปหมด

โดยเฉพาะลูกหลุดเดี่ยวของ ดาร์วิน นูนเญซ แต่กระนั้นดันยิงไปติดเซฟ โชเซ่ ซา พลาดโอกาสที่ทำให้ หงส์แดง จะกลับมาสู่เกม พอยิงไม่ได้ นักเตะก็เริ่มท้อ หลังจากนั้นโดนสวนกลับเร็ว ด้วยการกระชากของ อดาม่า ตราโอเร่ ตบกลับมาให้ รูเบน เนเวส แต่งบอลยิงเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูปิดกล่อง 3-0

ซึ่ง 3 ประสาน หงส์แดง ทั้ง ซาลาห์, กัคโป และ นูนเญซ ยังคงต้องปรับจูนกันอีกเยอะ เพราะเล่นแล้วยังไม่กลมกลืนเข้ากัน เหมือนสมัย SMF ที่มา มาเน่ , ซาลาห์ , ฟิร์มิโน่ เอาเสียเลย โดย 5 นัดหลังสุดทุกรายการ หงส์แดง ยิงได้เพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น และ มาจาก ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ส่วน 3 คนที่ว่า ตีนบอดจริง อะไรจริงๆ ไม่จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมผู้คนถึงต่างพากันพูดว่า การขาย ซาดิโอ มาเน่ ออกไป คือเรื่องผิดมหันต์

- เจอร์เก้น คล็อปป์ สมควรโดนปลดหรือไม่

ตอนนี้ มันมี Topic ร้อนแรง ที่กำลังเป็นประเด็นร้อน นั่นคือถึงเวลาแล้วหรือยังที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม เพราะเหมือนว่าเขากำลังเจอทางตัน ต่อให้แก้แท็คติคอย่างไร ใช้ระบบแบบไหน ก็เหมือนจะขุนไม่ขึ้นอีกแล้ว โดยเตอนนี้สาวก เดอะ ค็อป ต่างประเทศ หลายๆกลุ่ม ได้มีการเรียกร้องให้ปลด คล็อปป์  ออก เริ่มหนาตาแล้ว

ว่ากันตามตรง ถ้าสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ ไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม คงโดนเด้งออกจากตำแหน่งไปนานแล้ว เพราะ คล็อปป์ มีเกราะป้องกันคือพา หงส์แดง คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประวัติศาสตร์ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 ทำให้แฟนบอลรักกุนซือรายนี้เป็นอย่างมาก พร้อมมีคำถามที่ว่า ถ้าปลด คล็อปป์ แล้วใครล่ะ จะดีกว่า ?

เชื่อว่า FSG เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล คงยังไม่ปลด คล็อปป์ ออกจากตำแหน่งในตอนนี้ คงมี คล็อปป์ คนเดียวเท่านั้น ที่จะกำหนดชะตาตัวเองว่าควรอยู่ หรือ ควรไป ซึ่งก็เชื่อว่า คล็อปป์ จะสู้ต่อไปแน่นอน เขาเองต้องประคองให้ หงส์แดง จบซีซั่นแบบบอบช้ำน้อยที่สุด และ ไปว่ากันใหม่ช่วงตลาดซัมเมอร์ ให้เขาได้ลงทุนซื้อนักเตะที่อยากได้ เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นทุกอย่างไม่ดีขึ้น คงถึงเวลาตัดสินว่าเขาควรอยู่หรือไป

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline