logo-heading

กำลังเป็นประเด็นที่พูดถึงกันมากในโลกของฟุตบอล เมื่อ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" โดนตั้งข้อหาเรื่องทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" และมันก็มีโอกาสได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นถูกตัดชื่อของจากลีกสูงสุดของอังกฤษเลยทีเดียว

ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ จะมีความผิดจริงไหม ? ถ้าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าผิดจริง โทษจะหนักขนาดไหน ? แต่สิ่งที่จะตามมาแน่ๆ ก็คือเรื่องอนาคตของนักเตะในทีม มันมีความเป็นไปไดเว่าพวกเขาอาจต้องเสียขุมกำลังสำคัญไปหลายคนก็เป็นได้

และวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เข้าข่ายและอยู่ในความกังวลของแฟนๆ 

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

เจา กานเซโล่

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

ถ้าจะพูดถึงนักเตะคนแรกที่มีโอกาสไปจาก แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้เลยแน่นอนว่าต้องมีชื่อของ เจา กานเซโล่ ท่ามกลางปัญหาด้านความสัมพันธ์ที่เหมือนตัวนักเตะจะไปงัดกับนายใหญ่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จับดร็อปเป็นตัวสำรองในพักหลัง จนถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัว พ่วงออปชั่นซื้อขาดที่ 70 ล้านยูโร

ถึงแม้ตัวของ เป๊ป จะให้สัมภาษณ์ล่าสุดและบอกว่าจะรอดูสถานการณ์ของตัวนักเตะอีกทีช่วงจบฤดูกาล แต่ด้วยข้อหาที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังพบเจอเรื่องการทำผิดกฏการเงินก็อาจทำให้ใจของ กานเซโล่ ไม่อยากกลับมาที่นี่แล้วก็เป็นได้ และต่อให้ เป๊ป จะอยู่ต่อหรือไม่นั้นถ้าตัว กานเซโล่ แฮปปี้กับชีวิตที่เยอรมัน และทาง บาเยิร์น ก็เห็นประโยชน์ในตัวเขาการใช้ออปชั่นซื้อขาดถาวรก็น่าจะขึ้นก็เป็นได้

แบร์นาโด้ ซิลวา

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

จากคดีเรื่องทำงานกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของ แมนฯ ซิตี้ เริ่มทำให้อนาคตของนักเตะในทีมกลายเป็นที่พูดถึง และตอนนี้คนที่กำลังเข้าข่ายมากๆ คนหนึ่งก็คือ แบร์นาโด้ ซิลวา เพราะล่าสุดสื่ออย่าง Le 10 Sport รายงานว่าตัวของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ต้องการเก็บข้าวของย้ายออกจากรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ และกำลังเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

จริงๆ อนาคตของ แบร์นาโด้ ซิลวา ถูกเชื่อมโยงถึงการย้ายทีมมาตั้งแต่ซัมเมอร์ปีก่อนแล้ว เพราะเจ้าตัวต้องการหาความท้าทายครั้งใหม่ในเส้นทางอาชีพแต่สุดท้ายก็ยังอยู่กับทีมมาจนถึงตอนนี้ ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้สโมสรกำลังถูกสอบสวนเรื่องความผิดด้านกฏการเงินนั่นก็เลยทำให้การย้ายทีมของ แบร์นาโด้ ดูจะมีความเป็นไปได้มากขึ้น และนอกจาก เปแอสเช แล้ว บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องการตัวเขาเช่นกัน

ริยาด มาห์เรซ

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

ริยาด มาห์เรซ เป็นนักเตะที่มีข่าวย้ายทีมให้เห็นอยู่บ่อยๆ ช่วงที่ผ่านๆ มากับ แมนฯ ซิตี้ ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดี มีส่วนร่วมกับประตูสำคัญๆ มากมาย แต่ด้วยความที่ แมนฯ ซิตี้ มีผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกหลายคน มันก็ทำให้โอกาสที่ได้รับนั้นไม่สม่ำเสมอ บางทีก็เป็นตัวจริงและโดนเปลี่ยนออก บางทีก็ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองเพื่อแก้เกม

มันก็อาจจะเป็นไปตามแท็คติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ขณะเดียวกันก็สังเกตได้ว่า แมนฯ ซิตี้ เองก็เสริมทัพนักเตะใหม่ๆ มาตลอดแทบทุกปี นั่นจึงทำให้ผู้เล่นในทีมต้องการแข่งขันสูงอยู่เสมอ และในตอนนี้ตัวของ มาห์เรซ เองก็ 31 ปีแล้วยังต้องมาเจอคดีเรื่อง ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ อีก ถ้าเกิด แมนฯ ซิตี้ ถูกปรับตกชั้นไปหากมีความผิดจริง และด้วยสัญญาที่เหลืออีกแค่ 2 ปีเขาจะยังเลือกปักหลักอยู่กับทีมต่อหรือไม่

อิลคาย กุนโดกัน

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

มันปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา อิลคาย กุนโดกัน นั้นคือหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะนี่คือหัวใจสำคัญในแดนกลาง การมีและไม่มีเขาค่อนข้างจะส่งผลแบบเห็นได้ชัด แถมบางทีพี่แก็สามารถยิงประตูสำคัญเพื่อช่วยตัดสินเกมได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามด้วยอายุที่ปาเข้าไป 32 ปีบวกกับสัญญาปัจจุบันที่จะหมดอายุขัยในช่วงจบฤดูกาล มันมีความเป็นไปได้สูงว่า แมนฯ ซิตี้ น่าจะไม่ยื่นข้อเสนอใหม่ให้ เพราะเคยมีรายงานว่าทางสโมสรไฟเขียวอนุญาตให้นักเตะหาทีมใหม่ได้เลย

ทางฝั่งตัวนักเตะเองก็เคยออกมาเปรยๆ ว่าอยากจะกลับไปเยอรมันเหมือนกัน อยากกลับไปเล่นให้ทีมที่ช่วยผลักดันเขาจนมีวันนี้อย่าง เนิร์นแบร์ก ดังนั้นต่อให้ แมนฯ ซิตี้ จะต้องโทษคดีทำผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หรือไม่นั้น มันก็ไม่น่าจะส่งผลอะไรกับอนาคตของ อิลคาย กุนโดกัน อยู่ดี

โรดรี้

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

สำหรับ โรดรี้ นี่ก็เป็นกำลังสำคัญและทำหน้าที่ในแผงมิดฟิลด์ได้ดีมาโดยตลอดกับ แมนฯ ซิตี้ แต่ถึงกระนั้นอนาคตของพี่แกตอนนี้ก็เริ่มถูกพูดถึงจากการเปิดเผยของ Vital Man City ท่ามกลางความสนใจจากทาง บาร์เซโลน่า ที่วางตัวเขาไว้เป็นตัวตายตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่ส่อแววอำลาทีมในเร็วๆ นี้

ทางแฟนๆ "เดอะ ซิตี้ เซนส์" ก็เคยรู้กังวลถึงการสูญเสียพ่อค้าแข้งรายนี้มาแล้ว เพราะมันเคยมีรายงานว่าตัวของ โรดรี้ เองก็มีความคิดและมีใจอยากจะกลับไปโลดแล่นในถิ่นฐานบ้านเกิดที่ สเปน อีกครั้ง 

ยิ่งฤดูกาลนี้ทำท่าว่าจะเป็นปีสุดท้ายของ แบร์นาโด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน ด้วยในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ นั่นก็ยิ่งทำให้แฟนๆ หวั่นใจเรื่องการสูญเสียนักเตะอย่าง โรดรี้ เป็นอย่างมาก และก็ไม่รู้ว่าคดีเรื่องการทำผิดกฏการเงินในตอนนี้จะส่งผลให้เจ้าตัวตัดสินใจเรื่องอนาคตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

เพิ่งจะย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมาดๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแถมยังสร้างปรากฏการณ์เอาไว้อย่างมหัศจรรย์สำหรับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยเฉพาะฟอร์มการระเบิดสกอร์ที่กระจุยกระจาย และสถิติมากมายที่ถูกจารึก แต่ถึงกระนั้นจากคดีที่ "เรือใบสีฟ้า" อาจทำผิดเรื่องกฏการเงินมันก็อาจทำให้เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ดูจะมีความหวังในการพรากตัว เจ้าเด็กยักษ์ คนนี้ไปจากทีม

มีการเปิดเผยเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นั้นมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 200 ล้านยูโรซึ่งจะมีผลก็ต่อเมื่อถึงช่วงกลางปี 2024 มันอาจจะฟังดูเป็นข้อเสนอระยะปลอดภัยสำหรับแฟนๆ และทางต้นสังกัด แมนฯ ซิตี้ แต่มันก็ไม่ได้มีการเปิดเผยเป็นที่แน่ชัดว่าเงื่อนไขดังกล่าวนั้นคือเรื่องจริงรึเปล่า ? บางทีนักเตะอาจจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวที่ถูกลงกว่านั้นก็เป็นได้

ถ้าเกิด แมนฯ ซิตี้ โดนสั่งปรับตกชั้นจริงๆ ด้วยอายุแค่เพียง 22 ปียังไม่ถือเป็นการเสียเวลาถ้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะไปช่วยทีมไต่เต้าจากเวที แชมเปี้ยนชิพ เพื่อกลับขึ้นมาใหม่ แต่ในความเป็นจริงก็ต้องมาถามและดูใจของนักเตะด้วยว่าเขาพร้อมจะยอมรับชะตากรรมนั้นหรือไม่

ที่อนาคตของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่แน่นอนแบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ณ ตอนนี้ก็เป็นเพราะความผิดที่สุ่มเสียงในเรื่องกฏการเงินของสโมสร บวกกับคำสัมภาษณ์ของคุณพ่อ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ ที่เคยบอกว่า ไอ้ตัวลูกชายนั้นต้องการท้าทายกับลีกระดับท็อปทั้งหมด อาจจะอยู่ที่ๆ หนึ่งราวๆ 2 ปี ครึ่งถึง 3 ปีจากนั้นก็ค่อยย้ายออก ดังนั้นเราจึงไม่อาจรู้ได้ว่าจากสิ่งที่สโมสรเผชิญอยู่ตอนนี้มันจะทำให้นักเตะอยู่ที่นี่แค่ปีเดียวหรือไม่ ?

เควิน เดอ บรอยน์

เปิดลิสต์ ! แข้ง \"แมนเชสเตอร์ ซิตี้\" ที่อาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2023

นี่คือผู้เล่นที่สำคัญที่สุดเป็น นัมเบอร์ วัน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคที่กอบโกยความสำเร็จและครองความยิ่งใหญ่มานานหลายปีนั่นก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ คนที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างทั้งเรื่องการขับเคลื่อนเกม การสร้างสรรค์โอกาสสวยๆ งามๆ มากมาย ไปตลอดจนถึงเรื่องของการพังประตูสำคัญๆ ดังนั้นการที่เขาได้ชื่อว่าเป็นกองกลางที่ดีที่สุดและครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่เว่อร์เกินจริงเลยสักนิด

ตลอดช่วงที่ผ่านมาเราแทบไม่เห็นข่าวลือเรื่องย้ายทีมของ เควิน เดอ บรอยน์ ปรากฏบนหน้าสื่อเลย ทั้งที่ฟอร์มและผลงานล่อตาล่อใจเหล่าทีมบิ๊กเนมขนาดนี้ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะความซื่อสัตย์จงรักภักดีที่เขามอบให้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นตัวปิดกั้นโอกาสจากทีมอื่นๆ 

ทว่าในเคสเรื่องกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ และความผิดที่ต้นสังกัดกำลังเผชิญอยู่มันอาจทำให้ความคิดและอนาคตของ เควิน เดอ บรอยน์ เปลี่ยนไปก็เป็นได้ เขาอาจจะสัมผัสกับความสำเร็จมากมายกับ แมนฯ ซิตี้ มีชีวิตที่สนุกและแฮปปี้สุดๆ อย่างไรก็ตามตอนนี้ในวัย 31 ย่าง 32 บวกกับความฝันในการคว้าแชมป์ระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้ง ถ้าสมมติว่า แมนฯ ซิตี้ เกิดโดนลงโทษด้วยการปรับตกชั้นขึ้นมา มันก็เป็นสิ่งที่น่าคิดว่าเจ้าตัวจะอนาคตจะเอายังไงกับอนาคต?

และนี่ก็เป็นนักเตะทั้งหมดที่อนาคตเริ่มไม่แน่ไม่นอนกับชีวิตที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม จากคดีการทำผิดเรื่องกฏการเงิน จริงๆ มันอาจจะไม่ใช่แค่ 7 คนที่ว่ามานี้ แต่อาจจะมากกว่านั้น บางทีมันอาจหนักถึงขั้นทีมแตกเลยก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับว่าสุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ มีความผิดจริงหรือไม่ และถ้าผิดจริงจะโดนลงโทษหนักขนาดไหน ?

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline