logo-heading

ซึ่งเกมนี้แสดงให้เห็นว่า ไอ้ปืนใหญ่ บุกเยอะกว่าก็จริง แต่ขาดความเฉียบคมเรื่องการจบสกอร์ ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน และ เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นงานทีมท็อป 6 ได้อีกครั้ง .. แมตช์นี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจต้องพูดถึง ไปติดตามกันเลยครับ

- ประตูแรกของ ทรอสซาร์

เชื่อว่า อาร์เซน่อล ยังคงมีเรื่องราวฝังใจอยู่หน่อยๆ กับการที่ไม่ได้ตัว มูไคโล มูดริค มาร่วมทีม หลังจากโดน เชลซี ตัดหน้าคว้าตัวไปร่วมทีม ก่อนจะไปดึง เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม

ซึ่ง ทรอสซาร์ ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักเหมือนกัน เพราะใช่ว่าจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล แล้วจะการันตีเรื่องการลงสนาม ต่อให้จะเคยซัลโวมาแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้ แต่ขุนพล ไอ้ปืนใหญ่ ที่ มิเกล อาร์เตต้า เลือกใช้งาน อัดแน่นไปด้วยนักเตะคุณภาพ โดยเฉพาะการต้องไปแย่งชิงตำแหน่งกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่เป็นตัวหลักของทีมทางแนวรุกฝั่งซ้าย

อย่างไรก็ตาม ทรอสซาร์ ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นัด ในสีเสื้อ อาร์เซน่อล เท่านั้น ก็สามารถเบิกประตูแรกให้กับทีมได้แล้ว และ เขาใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาที หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองนาที 62 ก่อนจะยิงประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 66 ซึ่งประตูนี้ คงทำให้เขาอาจได้รับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่าเดิม ก็เป็นได้

- อาร์เซน่อล ถูกหยุดสถิติในบ้าน

อาร์เซน่อล มีผลงานยามเล่นในบ้านตัวเองได้ยอดเยี่ยมมากเหลือเกิน โดยซีซั่นนี้พวกเขายังไม่เคยแพ้ให้กับทีมใด ลงเล่นไป 10 นัด ชนะไปถึง 8 นัด และ หลุดเสมอ 2 นัด ซึ่งหนึ่งในนัดก็คือการเจ๊ากับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ซึ่งเกือบได้จะได้ VAR ช่วยชีวิตแล้ว ทว่าสุดท้ายก็ไม่เป็นผล

และสิ่งที่ อาร์เซน่อล ถูกหยุดสถิติอันสุดยอดเวลาลงเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาไว้ นั่นก็คือ การเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมนี้ กลายเป็นนัดแรกบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 ที่ ไอ้ปืนใหญ่ ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่ง ทั้งๆที่สามารถขึ้นนำได้ก่อน โดยก่อนหน้านี้ถ้าขึ้นนำคู่แข่งเมื่อไหร่ เก็บชัยได้ 10 นัดรวด ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ออกนำก่อนและแพ้ คือการพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2

และ คนที่ทำให้ อาร์เซน่อล ไม่สามารถเก็บ 3 แต้ม ไว้ได้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อิวาน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของ เบรนท์ฟอร์ด .. ต่อให้จะโดนข้อหาเรื่องการเล่นพนัน แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มของเจ้าตัวเลยสักนิด โดยซีซั่นนี้ โตนี่ย์ ซัลโวไปแล้ว 14 ประตู พร้อมทำอีก 3 แอสซิสต์ มีเพียงแค่ แฮร์รี่ เคน กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เท่านั้น ที่ยิงประตูได้มากกว่าเขา

- เบรนท์ฟอร์ด จอมแสบท็อปซิกซ์

เบรนท์ฟอร์ด ของ โธมัส แฟร้งค์ ในซีซั่นนี้ มีผลงานที่ต้องยกนิ้วโป้งให้จริงๆ เพราะต่อให้ชื่อเสียงสโมสรจะดูเล็กๆ ไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่ผลงานกลับเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะเวลาเจอกับทีมท็อป 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับว่าเป็นจอมแสบทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้ พวกเขาสามารถตัดแต้มได้ตลอด และ อาร์เซน่อล ก็คือเหยื่อรายล่าสุด

ก่อนหน้านี้ เคยเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0, ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1, ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1, เสมอ เชลซี 0-0, เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 และ ล่าสุดก็บุกไปยันเสมอ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของลีกมาได้ 1-1

นั่นหมายความว่า ซีซั่นนี้ เบรนท์ฟอร์ด เคยไม่แพ้ทีมท็อป 6 มาแล้ว นับเป็นทีมที่ต่อกรกับยักษ์ใหญ่ได้ดีมากเหลือเกิน ไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาก้าวขึ้นมารั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง แข่ง 22 นัด มี 34 คะแนน

ทำเป็นเล่นไป เบรนท์ฟอร์ด มีแต้มห่างจากโซนท็อป 4 แค่ 7 คะแนน เท่านั้น ว่ากันตามทฤษฎี ยังมีโอกาสที่จะคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน แต่ความเป็นจริงอาจจะยากเกินไป ดังนั้นโอกาสไปเล่นถ้วยเล็กของยุโรปยังพอมี ทว่าขุนพล ผึ้งน้อย จะต้องรักษาฟอร์มให้ได้สม่ำเสมอ เหมือนตอนนี้ที่ไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน

- ผลเสมอ บัลลังค์ อาจสั่นสะเทือน

ผลเสมอในนัดนี้ ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการเล่นในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แล้วด้วย นับว่าส่งผลเสียหายอย่างยิ่ง โดย 2 นัดหลังสุดเก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนน เท่านั้น ทำให้ช่องว่างหนี แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง ไปเพียงแค่ 6 คะแนน มีโอกาสมากเหลือเกินที่จะโดน เรือใบสีฟ้า ไล่ตามมาเหลือแค่ 3 แต้ม

เนื่องด้วย เรือใบสีฟ้า จะเปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลล่า และ ว่ากันตามตรงมีโอกาสเก็บ 3 คะแนนสูงมาก ซึ่งถ้าหากทำสำเร็จ บอกเลยว่าสัปดาห์หน้า เป็นสัปดาห์ที่จะห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะ อาร์เซน่อล จะมีคิวเปิดบ้านพบกับ แมนฯ ซิตี้

นั่นหมายความว่า ถ้าหาก อาร์เซน่อล เกิดเพลี่ยงพล้ำอีกนัดล่ะก็ มีโอกาสที่จะเสียบัลลังค์จ่าฝูงให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้เหมือนกัน เนื่องจากลูกได้-เสีย ขณะนี้ ไอ้ปืนใหญ่ เป็นรองอยู่ 4 ลูก

เรียกว่าตอนนี้มวลอากาศหนาวทางลอนดอนเหนือเริ่มคลายตัวลงอย่างต่อเนื่อง แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส ที่เคยอุ่นใจ ตอนนี้กลายเป็นเริ่มคิดถึงอยากให้ กาเบรียล เชซุส กลับมาสู่ทีม เพราะมันขาดตัวจบสกอร์แบบเด็ดขาด มารอดูกันว่าคืนนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเก็บ 3 แต้มได้หรือไม่ จากนั้นสัปดาห์หน้าการฟาดแข้งระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เรือใบสีฟ้า จะมีจ่าฝูงเปลี่้ยนมือหรือไม่ ต้องรอติดตาม

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline