logo-heading

หลังจากสามารถเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 จากลูกโขกของ คาเซมิโร่ และ ลูกยิงแฉลบจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด

เกมนี้ต้องบอกว่าสนุก และ สมศักดิ์ศรีสุดๆ แต่ความเฉียบคม เป็นตัวตัดสินเกม ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ ปีศาจแดง ที่คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ เป็นจุดเริ่มต้นที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

- แชมป์แรกในรอบ 6 ปีที่รอคอย

นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ เมื่อซีซั่น 2016-17 จากนั้นขุนพล เร้ด เดวิลส์ ก็สาละวันเตี้ยลง ผลงานเข้าขั้นย่ำแย่ DNA ความเป็น ปีศาจแดง ถูกขุดหลุมให้ตายหายจาดไป ยิ่งเป็นยุค ราล์ฟ รังนิค กุมบังเหียน เชื่อว่าแฟนบอล แทบจะทรุดแผ่นดินหนี เพราะมันห่วยเกินจะรับไหว

แต่พอเปลี่ยนมาเป็น เอริค เทน ฮาก นั่งแท่นกุนซือ ความหวังที่เคยเลือนลาง ก็กลับมาชัดเจนขึ้น เขาทำให้ ปีศาจแดง กลับมาเป็น ปีศาจแดง อีกครั้ง จากที่เคยไม่อยากดูฟุตบอล ทว่าตอนนี้เขาปลุกให้แฟนบอล ปีศาจแดง ดูฟุตบอลด้วยความสุข 

เทน ฮากา อาจจะออกสตาร์ทไม่ดีนักเคยแพ้ 2 นัดแรกของซีซั่น แต่เขาพัฒนาจนตอนนี้กำลังพาสโมสรกลับสู่เส้นทางอันยิ่งใหญ่ เขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งพาทีมคว้าแชมป์แรกในรอบ 6 ปีที่รอคอย เพราะกล้าเปลี่ยนโครงสร้างของทีมหลายๆอย่าง อะไรที่เป็นเนื้อร้าย ก็หักดิบตัดออกจากทีมทิ้งไป

ต่อจากนี้มีอีก 3 รายการที่รอให้เขาขับเคลื่อน มาดูกันว่า ซีซั่นแรกของ เอริค เทน ฮาก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันจะยอดเยี่ยมกระเทียมดองไปได้ไกลมากถึงขนาดไหน

- คาเซมิโร่ การซื้อตัวแห่งฤดูกาล

ย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนวิจารณ์พอสมควรกับการทุ่มเงิน 70 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวนักเตะวัย 30 ปี อย่าง คาเซมิโร่ มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด เข้ามา ซึ่ง คาเซมิโร่ ก็ยังโดนด่าว่าหน้าเงิน ย้ายมาโกยทรัพย์ ช่วงเข้าโค้งสุดท้ายของอาชีพ

โดยไม่มีใครคาดคิดว่า "คาเซมิโร่ คนเดียว จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทันที" เพราะการมาของ คาเซมิโร่  ทำให้แผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยหละหลวม พร้อมจะเสียประตูทุกเมื่อ กลายเป็นแข็งแกร่ง ยากที่จะเสียประตู

คาเซมิโร่ โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น แพสชั่นกับทีมโคตรสูง ทั้งการช่วยเกมรับ, การจ่ายบอลที่ชาญฉลาด และ ที่สำคัญ ยังมียิงประตูในเกมสำคัญได้ด้วย เหมือนอย่างเกมนี้ที่เขาโขกขึ้นนำให้กับทีม และ คว้าแชมป์ในที่สุด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คาเซมิโร่ คือการซื้อตัวแห่งฤดูกาล และ เป็นคนสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครอง

- แรชฟอร์ด ร้อนแรงเกินห้ามใจ

ตลอด 8 ฤดูกาล นับตั้งแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขึ้นสู่ชุดใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งของเขาแล้ว เพราะตอนนี้ได้กลายร่างเป็นเครื่องจักรถล่มประตู ซัลโวให้กับ ปีศาจแดง เป็นว่าเล่น

ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เขาก็เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล พร้อมคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งประตูนี้นับเป็นลูกที่ 6 ในรายการ บาว คัพ ของเขา และ เป็นลูกที่ 25 ในซีซั่นนี้ รวมทุกรายการ

เรียกว่า แรชฟอร์ด ฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจจริงๆ โดยตอนนี้สำเร็จไปแล้ว 1 ถ้วย เหลืออีก 3 รายการ ให้ตามล่า มารอดูกันว่า แรชฟอร์ด จะเป็นส่วนสำคัญพาทีม ปีศาจแดง ไปได้ไกลมากแค่ไหนในซีซั่นนี้

- นิวคาสเซิ่ล สู้ได้แบบสมศักดิ์ศรี

การผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ .. นิวคาสเซิ่ล ทำให้เห็นแล้วว่า พวกเขาใช้ฝีเท้าเพื่อก้าวมาสนามเวมบลีย์ สังเวียนนัดชิงชนะเลิศ หลังร้างแชมป์มาอย่างยาวนาน 54 ปี

การเปลี่ยนเจ้าของสโมสร และ หันมาใช้บริการ เอ็ดดี้ ฮาว พร้อมกับซื้อตัวผู้เล่นที่ใช่เข้ามา ส่งผลให้ สาลิกาดง เปลี่ยนสถานะจากทีมหนีตกชั้น กำลังกลายเป็นสโมสรที่ลุ้นโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบเต็มตัว

นัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ .. นักเตะ นิวคาสเซิ่ล ต่อกรกับนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ก่อนที่พวกเขาจะเสียประตูแรก ดาหน้าบุกใส่ จนเกือบได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องมาแพ้ความเฉียบคม และ ประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ

และ วันนี้ขอชื่นชม ลอริส คาริอุส จากหัวใจ การลงสนามนัดแรกในรอบ 2 ปี กับความผิดพลาดนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018 ที่เคยกัดเซาะกินหัวใจ จนทำลายอนาคตไปหมดสิ้น คงถูกทำลายลงแล้ว เพราะเกมนี้เขาโชว์เซฟไปถึง 8 ครั้ง ถ้าไม่มีเขาอาจโดนมากกว่านี้ .. 2 ประตูที่เสียไปนั้น ก็หมดปัญญาจริงๆ

เชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล จะมีโอกาสเข้ามาชิงฟุตบอลถ้วยได้บ่อยมากขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว พวกเขากำลังพาสโมสรเดินมาถูกทางแล้ว อนาคตจะเสริมใครเข้ามาอีก ต้องรอติดตาม และ มารอดูกันว่าความยิ่งใหญ่ที่เคยสร้างไว้ในอดีต จะกลับมาเมื่อใด

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline