logo-heading

มาดูกันที่เรื่องราวของ "ไอแวน โทนี่ย์" ดาวยิงตัวเก่งของ "เบรนท์ฟอร์ด" กันบ้างซึ่งตอนนี้ก็มีประเด็นสำคัญให้พูดถึงอยู่เหมือนกันนั่นก็คือคดีละเมิดกฏเล่นการพนันฟุตบอล

เขาถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาเมื่อช่วงปลายปีก่อนในข้อหาละเมิดกฏการพนันที่ 262 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ถึง มกราคม ปี 2021 โดยเป็นช่วงที่พี่แกค้าแข้งอยู่กับ สคันธอร์ป, วีแกน แอธเลติก, ปีเตอร์โบโร่ รวมถึงต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง เบรนท์ฟอร์ด

\"ไอแวน โทนี่ย์\" กับความคืบหน้าเรื่อง \"คดีพนันบอล\"

ว่ากันว่าตอนนี้ทาง เอฟเอ กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาบทลงโทษ ถึงจะยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวก็มีรายงานตีแผ่ออกมาว่าตัวของ ไอแวน โทนี่ย์ นั้นได้รับสารภาพแล้วว่าเล่นพนันบอลจริงๆ ตามข้อกล่าวหา

แน่นอนว่านี่ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ เบรนท์ฟอร์ด เพราะนี่คือผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของทีม เป็นหัวใจสำคัญของผลงานที่กำลังยอดเยี่ยม ณ ตอนนี้กับการซัลโวไปมากถึง 15 ประตูจากการลงเล่น 23 เกม การหายไปของเขาแน่นอนว่าจะส่งผลต่อทีมอย่างมิต้องสงสัย

ส่วนในเรื่องของบทลงโทษจากการเล่นพนันบอลไป 262 ครั้ง ถึงตัวของ ไอแวน โทนี่ย์ จะยอมรับสารภาพแล้วอย่างที่สื่อได้รายงานออกมา แต่ก็มีโอกาสโดนแบนยาวหลายเดือนเช่นกัน 

ถ้าลองมองย้อนกลับไปในอดีตนักฟุตบอลที่โดนลงโทษจากข้อหาพนันบอลก็มีอยู่หลายคนเช่นกันไล่ตั้งแต่ โจอี้ บาร์ตัน เขาเคยโดนลงโทษแบนยาว 18 เดือน จากการเล่นพนันบอล 1,260 ครั้งช่วงปี 2006-13 ก่อนจะมีอุทธรณ์โทษจนเหลือ 13 เดือน

ส่วนในเคสของ แอนดี้ ธานอจ และ เจย์ โรลลิส์ สองนักเตะของ บอสตัน ยูไนเต็ด ก็โดนลงโทษแบนราวๆ 5 เดือนหลังตรวจพบว่าแอบเล่นพนันบอลไปมากถึง 757 ครั้ง

ขณะที่ คีแรน ทริปเปียร์ ก็เคยโดนข้อหาดังกล่าวนี้เช่นกัน แต่ไม่ได้มีความผิดโดยตรงเพราะเป็นคนแนะนำให้เพื่อนเล่น ก่อนจะโดนแบนไปราวๆ 10 สัปดาห์ และปรับเงิน 70,000 ปอนด์

ส่วน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าจอมเซิ้งก็เคยโดนข้อหาเล่นพนันบอลเหมือนกัน  เขาเคยบอกข้อมูลล่วงหน้าให้พี่ชายว่าจะย้ายไปอยู่กับ เซบีย่า ตอนนั้น เอฟเอ สั่งแบนเขา 2 สัปดาห์ และปรับอีก 75,000 ปอนด์ ก่อนที่ต่อมาจะโดนโทษเพิ่มเป็น 4 เดือน และปรับเงินเป็น 1.5 แสนปอนด์

เมื่อดูจากโทษของแต่ละคนแล้วก็จัดว่าอยู่ในขั้นรุนแรงเลยทีเดียว ยกเว้น ทริปเปียร์ แต่โทษของ ไอแวน โทนี่ย์ นั้นจะอยู่หนักพอๆ กะเคสอื่น เพราะนี่คือความผิดที่กระทำโดยตรง มีรายงานว่าอาจโดนหลายเดือนอยู่เหมือนกัน นับเป็นข่าวร้ายจริงๆ สำหรับ เบรนท์ฟอร์ด ถ้าไม่สามารถใช้งานกองหน้าตัวเก่งคนนี้ได้หลายเดือน สุดท้ายแล้วมันจะส่งผลกับฟอร์มการเล่นของทีมมากน้อยแค่ไหนกัน แฟนๆ ขอบสนาม คิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ ?

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline