logo-heading

และแน่นอนเรื่องดราม่าหนักขนาดนี้ ขอบสนาม ของเราจึงจะขอพาไปอธิบายให้ชัดเจน ว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร? สาเหตุที่แท้จริงในการปล่อยหมัดของ บัลเบร์เด้ ? และไปพูดถึงความเห็นแฟนกีฬาที่แตกเป็นถึง 3 ฝั่งครับ …


เหตุการณ์

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกม ลาลีกา คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาที่ เรอัล มาดริด แพ้คารังต่อ บียาร์เรอัล 2-3 ระหว่างเกม บัลเบร์เด้ กับ อเล็กซ์ บาเอน่า ผู้เล่น บียาร์เรอัล มีปากเสียงกันในสนาม โดย บัลเบร์เด้ บอกกับ บาเอน่า ว่าเดี๋ยวเจอกันหลังจบเกม และ บัลเบร์เด้ ก็หมายความแบบนั้นจริงๆ

เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา บาเอน่า เข้าไปอาบน้ำแต่งตัว และกำลังเดินออกไปขึ้นรถบัสเพื่อกับบ้าน จู่ๆ เขาก็ได้เจอกับ บัลเบร์เด้ ที่มาดักรอที่ลานจอดรถ และ บัลเบร์เด้ ก็พูดว่า:

“ไหนมึงลองพูดเกี่ยวกับเรื่องลูกชายกู แบบที่มึงพูดในสนามอีกทีดิ๊”

จากนั้น บัลเบร์เด้ จึงต่อยเข้าไปที่หน้าของ บาเอน่า และมีรายงานว่าแข้ง บียาร์เรอัล รายนี้ถึงกับโหนกแก้มช้ำและบวมเลย

สาเหตุ

คำถามต่อมา ทำไม บัลเบร์เด้ ถึงทำแบบนั้น ต้นเหตุของเรื่องนี้จริงๆ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มกราคม ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม ที่ เรอัล มาดริด ชนะ บียาร์เรอัล 3-2

ในช่วงดังกล่าวเดือนมกราคม มีข่าวว่าแฟนสาวของ บัลเบร์เด้ ที่ชื่อ มิน่า โบนีโน่ ร่างกายไม่แข็งแรง และมีความเสี่ยงที่จะแท้งลูก ถือเป็นช่วงที่ครอบครัว บัลเบร์เด้ ต้องประสบกับปัญหาความเครียดอย่างหนัก

และในการลงแข่งขันเกมนั้น บัลเบร์เด้ ก็ได้โดนคำยั่วยุที่ทำร้ายจิตใจเรื่องนี้จากปาก บาเอน่า ตามการรายงานของข่าว ระบุว่า ในเกม โกปา เดล เรย์ นัดดังกล่าว บาเอน่า ได้เตะ บัลเบร์เด้ และบอกกับ บัลเบร์เด้ ว่า

“มึงร้องไปเลยนะ ร้องไห้เพราะลูกของมึงจะไม่สามารถเกิดมาได้”

อย่างไรก็ตาม ในเกมนั้นหรือหลังจบเกมนั้น ไม่ได้มีเหตุการณ์บานปลายตามออกมา และเรื่องที่ดีที่สุดคือดูเหมือนแฟนสาวของ บัลเบร์เด้ จะไม่เสี่ยงแท้งลูกแล้ว หลังในเดือนมีนาคม เธอได้ออกมาโพสต์ว่าการตั้งครรภ์ของเธอเข้าสู่เดือนที่ 6 แล้ว 

ทั้ง 2 ฝ่ายว่าอย่างไรบ้าง

แต่ก็อย่างที่เรารู้กันเรื่องของ บัลเบร์เด้ กับ บาเอน่า ไม่ได้จบแค่นั้น เมื่อทั้งสองวนมาเจอกันอีกครั้งในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเกิดเหตุฉาวปล่อยหมัดสู่หน้าคุณ

ทีมงานของ บัลเบร์เด้ ได้บอกกับสื่อว่าเมื่อเจอกันอีกครั้งในสนาม บาเอน่า ก็พูดยั่วยุถึงเรื่องลูกในครรภ์ของ บัลเบร์เด้ อีก จนแข้ง มาดริด ควบคุมอารมณ์ไว้ไม่อยุ่ ในขณะที่ บาเอน่า ได้ออกมาปฏิเสธด้วยตัวเองว่าเขาไม่ได้พูดแบบนั้นเลย มันเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม การพูดจายั่วยุปั่นประสาท แม้จะรุนแรงขนาดไหนแต่มันเป็นอะไรที่ไม่สามารถลงโทษย้อนหลังได้ และยิ่งตัวการปฏิเสธและไม่มีหลักฐานใดยืนยันนอกจากคำพูดจากทั้ง 2 ฝั่งแบบนี้ แต่สิ่งที่คิดต่อมาคือบทลงโทษที่ บัลเบร์เด้ นั้นจะโดน

โดยตอนแรก อาส สื่อสเปนชี้ว่า หากทั้ง บียาร์เรอัล และ บาเอน่า ไม่เอาเรื่อง ไม่ยื่นร้องเรียน บัลเบร์เด้ ก็มีแนวโน้วที่จะรอดพ้นการโดนแบนในลีก และพร้อมลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

ทว่า ทัพเรือดำน้ำได้ออกมาเผยภายหลังว่า บาเอน่า นั้นได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเรียบร้อย ก็คงต้องรอดูเรื่องการตัดสินต่อไป หลังมีรายงานด้วยว่าทางฝั่ง บียาร์เรอัล มีคลิปเหตุการณ์และส่งให้ตำรวจไปแล้ว


ความเห็นแตกเป็น 3 ฝั่ง

สำหรับความถูกผิดของเรื่องกฎหมาย คงต้องปล่อยให้ตำรวจบ้านเขาจัดการ ส่วนเรื่องความถูกผิดของการกระทำของแต่ละฝ่าย เป็นที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในหมู่แฟนบอล และมีการแตกเป็นถึง 3 ฝั่งความคิดเห็น

ฝั่งแรก จำนวนไม่น้อยเลย ทั้งแฟนบอลไทยและต่างประเทศที่แสดงความเห็นว่า บาเอน่า นั้นล้ำเส้นเกินไป และสมควรจะโดนต่อยแล้ว

ส่วนอีกฝั่งตรงข้าม ก็บอกว่าเข้าใจ ว่าคำพูดที่ บัลเบร์เด้ โดนมันหนัก แต่ความรุนแรง โดยเฉพาะหลังจากจบเกมไปแล้วด้วยแบบนี้ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

และกลุ่มความเห็นสุดท้าย มองว่ามีผิดทั้ง 2 ฝั่ง บัลเบร์เด้ แน่นอนทำผิดกฎ ทั้งกฎกีฬาและกฎหมายบ้านเมือง ส่วน บาเอน่า ก็ผิดในความเป็นมนุษย์ เพราะไม่ว่าคุณจะเกลียดโกรธกันแต่ปางใด แต่ก็ไม่ควรจะพ่นคำพูดที่ไม่มีความเป็นเพื่อนมนุษย์ใส่กันถึงขนาดนี้ …

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline