logo-heading

คุณจะเห็นว่าทุกวันนี้ เหล่าทีมใน พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะทีมเล็ก ๆ ต่างมีกำลังในการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น และเริ่มซื้อนักเตะระดับทำลายสถิตสโมสร ทีละตลาด ๆ เป็นว่าเล่น 

อย่างในตลาดฤดูกาล 2022/23 ก็ทีมทั้ง ฟอเรสต์, ลีดส์, เซาธ์แฮมป์ตัน, เบรนท์ฟอร์ด หรือ วูล์ฟส์ ที่ได้มีการเซ็นสัญญาระดับสถิติสโมสรของพวกเขาไป

แต่วิธีการแบบนี้เห็นได้ชัดว่ามันไม่สำเร็จเสมอไป และก็ยังมีทีมเล็กบางทีมที่เลือกใช้วิธีการอื่น ที่ชาญฉลาดกว่า หนึ่งในตัวอย่างที่ดีคือทีม บอร์นมัธ

เพราะหากดูจาก 5 อันดับการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดของสโมสรพวกเขาแล้ว จะพบว่านักเตะส่วนใหญ่ราคาระดับ 20 ล้านยูโรต้น ๆ เท่านั้น และมีนักเตะถึง 4 จาก 5 คนในลิสต์ ที่ยังอยู่เป็นแกนหลักชุดปัจจุบันของ เดอะ เชอร์รี่ส์ และส่วนอีกคนพวกเขาก็ซื้อมาปั้นจนเก่ง และสามารถขายได้ในระดับสถิติสโมสร

ซึ่งพูดมาขนาดนี้ เชื่อว่าต้องอยากรู้กันบ้างแล้วว่ามีใครบ้าง? และแน่นอนวันนี้ ขอบสนาม ของเราพาจะไปไล่เรียงท็อป 5 การซื้อนักเตะที่แพงที่สุดของ บอร์นมัธ กันครับ

1.) เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า : 30.5 ล้านยูโร

กลางรับทีมชาติโคลอมเบียย้ายมาจาก เลบันเต้ ตั้งแต่ปี 2018 และอยู่รวมทีมมาตลอดตั้งแต่นั้น ไม่เคยทอดทิ้ง แม้ทีมจะมีการตกชั้นไปในปี 2020 ก่อนกลับมาได้อีกครั้งในฤดูกาล 2022/23 นี้

เลอร์ม่า ผ่านการลงสนามกับ บอร์นมัธ มามากเกือบ 180 เกม ปัจจุบันก็ยังคงเป็นนักเตะสำคัญ ระดับกระดูกสันหลังทีม การันตีได้จากการที่เขาเป็นนักเตะที่มีจำนวนนาทีลงสนามมากที่สุดของทีมในซีซั่นนี้ คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ไปแล้วครับ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า

2.) นาธาน อาเก้ : 22.8 ล้านยูโร

เชื่อว่าบางคนยังพอจำกันได้ ว่าสถานที่ที่แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์คนนี้ได้แจ้งเกิด ก็คือกับ บอร์นมัธ อาเก้ ได้ย้ายจาก เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่ เดอะ เชอร์รี่ส์ จะตัดสินใจซื้อขาด และการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ได้รับการยกว่าเป็นหนึ่งในการซื้อนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเลย

เพราะ บอร์นมัธ ได้ปั้น อาเก้ ให้กลายเป็นหนึ่งในแนวรับอายุน้อยที่น่าจับตามองที่สุดในเกาะอังกฤษตอนนั้น พวกเขาใช้งาน อาเก้ ไปกว่า 120 นัด และในปี 2020 พวกเขาก็ได้ขาย อาเก้ ไปให้กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยเงิน 45 ล้านยูโร เป็นตัวเลขที่มากกว่าตอนซื่อมาถึง 2 เท่า

3.) อิลยา ซาบาร์นี : 22.7 ล้านยูโร

เขาคือเซ็นเตอร์แบ็คดีกรีทีมชาติยูเครนวัยเพียง 20 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดินาโม เคียฟ เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ผ่านการเล่นให้กับทีมเก่าไปถึง 25 นัดในฤดูกาลนี้ และเขาเป็นระดับตัวจริงของทีมชาติยูเครน ได้ลงเต็มเกมทุกนัดในศึก ยูโร ครั้งก่อนด้วย

แม้ปัจจุบันจะเพิ่งลงสนามกับ บอร์นมัธ ไปเพียงเกมเดียว เนื่องจากเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และกำลังเรียกความฟิตและปรับตัว แต่เป็นที่เชื่อกันว่า ซาบาร์นี อาจเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะมาช่วย บอร์นมัธ ในการหนีตกชั้นในช่วงท้ายซีซั่นนี้ และแน่นอนด้วยอายุเพียง 20 ปี เขาจะเป็นกำลังให้กับ เดอะ เชอร์รี่ส์ ไปอีกยาว ๆ เลยล่ะครับ แข้งมีของ ราคาไม่แรง แถมอายุน้อย

4.) ดังโก้ อัวทาร่า : 22.5 ล้านยูโร

จะเรียกว่าหนึ่งในแกนนำเกมรุกของ บอร์นมัธ เลยก็ได้ แม้ว่านักเตะรายนี้จะเพิ่งย้ายมาในตลาดมกราคมล่าสุดก็ตาม ปีกจาก ลอริยงต์ เข้ามาจุดประกายความหวังของ เดอะ เชอร์รี่ส์ ได้ตั้งแต่การลงสัมผัสฟลอร์หญ้านัดแรก ด้วยการทำแอสซิสต์ในเกมเจอ ฟอเรสต์ ต่อด้วยผลงานแอสซิสต์ในเกมเสมอ นิวคาสเซิ่ล และชนะ ลิเวอร์พูล ด้วย

จนทำให้ อัวทาร่า ได้รับการโหวตเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนล่าสุด มีนาคม ของ บอร์นมัธ และตามสถิติ เขายังถือเป็นคนมีอิมแพคท์ในการลุ้นทำประตูและแอสซิสต์ต่อเกมมากที่สุดในทีมนับตั้งแต่ย้ายมาด้วย ถือเป็นการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญ และเป็นคนสำคัญที่จะช่วย บอร์นมัธ ให้รอดตกชั้นด้วยครับ ดังโก้ อัวทาร่า

5.) โดมินิค โซลันกี้ : 21.2 ล้านยูโร

อาจเป็นนักเตะชื่อแรก ๆ ที่คุณนึกถึงเมื่อพูดถึงชื่อ บอร์นมัธ เพราะ โซลันกี้ เป็นที่รู้จักสมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ก่อนจะย้ายมาสู่ทีม บอร์นมัธ ในปี 2019

จากกองหน้าที่ใครหลายคนเคยคิดว่าหมดแล้ว แต่เมื่อในวันที่ บอร์นมัธ ตกชั้น ชายคนนี้คือนักเตะที่สำคัญที่สุดที่พา บอร์นมัธ กลับมาสู่พรีเมียร์ลีก ด้วยผลงานส่วนตัวที่น่าทึ่ง 29 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาในแชมเปี้ยนชิพ

ปัจจุบัน โซลันกี้ ก็ยังเป็นศูนย์หน้าตัวหลักของทีม แม้จะไม่สามารถผลิตผลงานได้เท่าตอนลีกรอง แต่เขาก็แสดงความเต็มที่ในการช่วยทีมในทุก ๆ หน้าที่ที่ทำได้ ไม่ว่าจะการวิ่งไล่เพรส คอยพักบอลให้เพื่อน หรือแม้แต่ทำแอสซิสต์


และนี่คือ 5 อันดับการซื้อนักเตะที่แพงที่สุดของ บอร์นมัธ อย่างที่เราบอก แม้จะใช้เงินในระดับ 20 ล้านยูโรต้น ๆ แต่พวกเขาสามารถสร้างการเซ็นสัญญาที่มีประสิทธิภาพได้เรื่อย ๆ

ก็ต้องมารอดูกันว่าแนวทางการทำทีมทั้งหมดที่ผ่านมาของพวกเขาจนถึงตอนนี้ จะช่วยให้ เดอะ เชอร์รี่ส์ ที่ปัจจุบัน อยู่ในอันดับ 15 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนแดง 3 คะแนน จะสามารถหนีรอดตกชั้นได้สำเร็จหรือไม่ครับ ?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline