logo-heading

โดยเฉพาะทั้ง 5 อันดับการขายนักเตะที่แพงที่สุดของพวกเขา ปัจจุบันล้วนเป็นนักเตะชั้นดีทุกคน และแน่นอนวันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะขอพาไปไล่เรียงท็อป 5 การขายนักเตะที่แพงที่สุดของ บอร์นมัธ นี้กัน และคุณก็จะได้รู้เลยว่า บอร์นมัธ ก็เป็นอีกทีมที่มีการทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด แม้จะไม่ใช่ทีมใหญ่ก็ตาม

1.) นาธาน อาเก้ : 41 ล้านปอนด์

เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ ว่ากองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์คนนี้ นั้นแจ้งเกิดจากไหน อาเก้ ได้ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทัพ บอร์นมัธ ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนในฤดูกาล 2016/17

ก่อนที่ บอร์นมัธ จะตัดสินใจเซ็นสัญญาซื้อขาดเขาเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรตอนนั้น 20 ล้านปอนด์ และมันถูกนับว่าเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย

เพราะ อาเก้ ก้าวไปเป็นหนึ่งในกองหลังที่น่าจับตามองที่สุดในลีกอังกฤษ ก่อนที่จะถูกขายต่อให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซัมเมอร์ปี 2020 ด้วยค่าตัวขาออกสถิติสโมสร 41 ล้านปอนด์ หรือเป็นตัวเลขที่มากกว่าตอนซื้อมาถึง 2 เท่า!

2.) ไทโรน มิงส์ : 26.5 ล้านปอนด์

แต่รายนี้ ไม่แน่ใจว่าทุกคนยังจำกันได้ไหมว่า มิงส์ เคยอยู่ บอร์นมัธ เพราะปราการหลังชาวอังกฤษ แม้จะย้ายมาอยู่กับ บอร์นมัธ ตั้งแต่ปี 2015 แต่กลับได้ลงสนามกับ เดอะ เชอร์รี่ส์ ไปเพียง 23 นัดเท่านั้น

เหตุผลสำคัญคือ เขาไม่ได้สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก นาธาน อาเก้ ได้ แต่อย่างน้อย ๆ มิงส์ ก็ได้รับโอกาสสำคัญ ด้วยการย้ายยืมตัวไปให้กับ แอสตัน วิลล่า ในตลาดหน้าหนาวปี 2019 และช่วยพา วิลล่า เลื่อนชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ สู่ พรีเมียร์ลีก

และนั่นก็ทำให้ บอร์นมัธ ได้รับโอกาสในการขายนักเตะที่พวกเขาไม่ค่อยได้ใช้ให้กับ วิลล่า ด้วยระดับ 26.5 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 และเป็นราคาขายที่มากเป็นอันดับ 2 ของทีมมาจนถึงทุกวันนี้

3.) อาร์เนาต์ ดันจูม่า : 21 ล้านปอนด์

บอร์นมัธ ซื้อตัวแนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ มาด้วยเงิน 13.7 ล้านปอนด์ จาก คลับ บรูซ และในฤดูกาล 2020/21 ที่ บอร์นมัธ ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ในรอบแรก

ดันจูม่า เป็นคนที่คอยช่วยสร้างผลงานให้ทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนั้น ทั้งการมีส่วนร่วมประตูถึง 10 ลูกในเดือนเดียว จนคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม แชมเปี้ยนชิพ ประจำเดือนเมษายน 2021 และต่อมาเขายังได้รับโหวตเป็นผู้เล่นแห่งปีของ บอร์นมัธ อีกด้วย

จน บียาร์เรอัล ใน ลาลีกา ตัดสินใจควักเงิน 21 ล้านปอนด์ คว้าตัวไปหลังจบฤดูกาล ถืออีกดีลที่ บอร์นมัธ ประสบความสำเร็จ ด้านการซื้อมาขายไป

ซึ่งปัจจุบัน เชื่อว่าหลายคนอาจจะมองข้ามหรือเผลอลืมข่าวนี้ไป คือ ดานจูม่า กำลังค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

4.) คัลลั่ม วิลสัน : 20 ล้านปอนด์

นี่คือนักเตะระดับตำนานของสโมสร บอร์นมัธคว้าตัวเขามาจาก โคเวนทรี ด้วยค่าตัวไม่ถึง 3 ล้านปอนด์ และแค่ในฤดูกาลแรกที่เข้ามา วิลสัน ทำให้ทีมไปถึง 20 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ พา บอร์นมัธ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในปี 2015

และก็อยู่กับทีมมาตลอดจวบจน บอร์นมัธ ตกชั้นไปในครั้งก่อน พวกเขาจึงตัดสินใจขาย วิลสัน ให้กับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อซัมเมอร์ปี 2020 และ วิลสัน ก็กลายเป็นหนึ่งในแกนหลังของทัพสาลิกาดงมาจนทุกวันนี้

5.) อารอน แรมส์เดล : 18.5 ล้านปอนด์

แม้จะลงเล่น บอร์นมัธ แค่ฤดูกาลเดียว แต่เชื่อว่ายังมีบางคนพอจำภาพ แรมส์เดล ในสีเสื้อ เดอะ เชอร์รี่ส์ ได้ เพราะ บอร์นมัธ ถือเป็นทีม ๆ แรกที่ แรมส์เดล ได้ลงเฝ้าเสาให้ใน พรีเมียร์ลีก

หลังจากพวกเขาซื้อนายด่านอังกฤษมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวแค่ 8 แสนปอนด์ ตั้งแต่ปี 2017 แล้วปล่อยยืมให้กับ 2 สโมสร ก่อนนำนายประตูรายนี้กลับมาใช้งานเองในซีซั่น 2019/20

แต่น่าเสียดายที่การเซฟของ แรมส์เดล ก็ไม่เพียงพอช่วยให้ บอร์นมัธ รอดตกชั้นในซีซั่นนั้น พวกเขาจึงจำใจขาย แรมส์เดล ให้คืนกลับให้ เชฟฟิลด์ ด้วยราคา 18.5 ล้านปอนด์ มากกว่าตอนซื้อมาถึง 23 เท่า! ก่อนที่ เชฟฟิลด์ จะขาย แรมส์เดล ให้กับ อาร์เซน่อล ต่อในภายหลังนั่นเอง.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline