logo-heading

เพราะเมื่อไหร่ที่บอลมาถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มักจะมีความเสียวไส้แฝงอยู่เสมอ เพราะมีช็อตที่บอลมาโดนแขน แม็คไกวร์ ด้วย แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร เรียกว่ารอดตัวไป

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายประเด็นในเกมนี้ ที่ต้องพูดถึง จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

- อันโตนี่ ซัลโวประตู

ถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีตัวเจ็บเยอะแยะ แต่กระนั้นก็ยังมีตัวแบกหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส, คริสเตียน อีริคเซ่น และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ ช่วยได้ดีเหลือเกิน ทั้งเกมรับ และ เกมรุก 

ซึ่งลูกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ก็ต้องชื่นชมความขยันไล่บอลของ มาร์กซิยาล ที่ไปตามแก้บอลกลับคืนมา ก่อนจะได้ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู ฟอเรสต์ และ กระดอนมาเข้าทาง อันโตนี่ วิ่งมาตามซ้ำเข้าไป

นับเป็นการปลดแอกเรื่องความตีนบอดของ อันโตนี่ ได้แล้ว เพราะนี่คือประตูแรกของเขาในรอบ 15 นัด จากการลองยิงมาทั้งสิ้น 38 ครั้ง ซึ่งเกมนี้เขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ในการทำ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

- ประตูแรก และ แอสซิสต์แรก

เชื่อว่าแฟนบอล ปีศาจแดง คงขยี้ตา เมื่อเห็นคนทำประตูที่สองให้กับทีม กลายเป็น ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาชาวโปรตุกีส ทั้งๆที่ครึ่งแรก พี่แกยังคงฉายา เปิดบอลไปเสาร์แปด และ ยังยิงไปเสาร์หน้าอยู่เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ลูกที่ ดาโลต์ ยิงได้นั้น พี่แกเติมเข้ามาในกรอบเขตโทษ เหมือนเป็น เพลย์เมกเกอร์ ยังไงยังงั้น เรียกว่าซัดได้แบบคมกริบ โดยเป็นประตูแรกของพี่แก ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้

แต่กระนั้น ก็ต้องชื่นชมคนแอสซิสต์อย่าง อันโตนี่ ด้วย เพราะเจ้าตัวเป็นคนลากเลื้อยกินตัวหาช่อง ก่อนจะจ่ายตัดหลังไปให้กับ ดาโลต์ ยิงประตู โดยลูกนี้ ก็นับเป็นแอสซิสต์แรกของเขาเช่นกัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

- ท็อปโฟร์สดใส

หลังจากที่ทีมลุ้นท็อปโฟร์อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างพากันสะดุดพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่ง ทำให้สาวก ปีศาจแดง เป็นกังวลว่า ทีมรักของพวกเขา จะเกิดพลาดท่าพ่ายให้กับคู่แข่งด้วยหรือเปล่า

โดยเฉพาะ ฟอเรสต์ ที่มักขัดแข้งขัดขาทีมยักษ์ใหญ่อยู่ตลอด ซึ่งเคยเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล และ เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ลบคำสบประมาท ด้วยการบุกไปเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 

จากการเก็บ 3 คะแนนในวันนี้ ทำให้ ปีศาจแดง มีโอกาสสดใสที่จะจบในตำแหน่งท็อปโฟร์ โดยพวกเขาขยับมาอยู่อันดับ 3 เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคม โดดหนี นิวคาสเซิ่ล 3 คะแนน แข่ง 30 นัด เท่ากัน พร้อมกับทิ้ง ไก่เดือยทอง 6 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สะดุดขาตัวเอง ในอีก 8 นัดที่เหลือ น่าจะคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้

- โอกาสรอดตกชั้นของ ฟอเรสต์

เดิมทีทีมที่ลุ้นหนีตกชั้น มีอยู่ประมาณ 7-8 ทึม แต่ตอนนี้เริ่มเห็นแล้วว่า ทีมไหนสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นหล่นไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เพราะพวกเขารั้งอยู่อันดับ 18 แข่ง 31 นัด มีเพียง 27 คะแนน เท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ลูกได้เสีย เป็นรองถึง 10 ประตู

โดยพวก บอร์นมัธ กับ เวสต์แฮม ตอนนี้เริ่มทำคะแนนห่างออกไปแล้ว เรียกว่าทุกคะแนนตอนนี้มีค่าเสมอ ซึ่ง ฟอเรสต์ จำเป็นต้องโฟกัสไปที่ผลงานตัวเอง และ ของ เอฟเวอร์ตัน กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่นำหน้าอยู่ 2 คะแนน เท่านั้น 

โดยโปรแกรม 2 นัดถัดไป บอกเลยว่า "งานโคตรหยาบ" เรียกว่า หนักขั้นสุด เพราะต้องบุกไปเยือน แอนฟิลด์ นรกของทีมเยือน และ เปิดบ้านรับมือกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ถ้าไม่มีสักแต้มติดมือ โอกาสตกชั้นสูงเหลือเกิน 

- สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพึงระวัง

ชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่อมหอมหวานอยู่แล้ว โอกาสไปท็อปโฟร์ก็ดูสดใส แต่กระนั้นอาการบาดเจ็บ กำลังเล่นงานขุมกำลังพวกเขาเช่นกัน ซึ่งก่อนการแข่งขัน ก็เป็น มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และ ต้องเปลี่ยน คริสเตียน อีริคเซ่น ลงสนาม โดยพวกเขามีลิสต์แข้งเดี้ยงมากถึง 9 คน

นอกจากนี้ ดาบิด เด เคอา ก็ดูจะมีอาการบาดเจ็บช่วงต้นเกม ถึงขั้นที่ แจ็ค บัตแลนด์ ออกมาวอร์มตรงข้างสนาม แต่ยังดีที่ ลามะ สามารถเล่นครบเต็ม 90 นาที และ สามารถเก็บคลีนชีตนัดที่ 14 มากที่สุด ในลีก ได้ด้วย

แต่อย่างที่บอกครับ อาการบาดเจ็บของนักเตะ ปีศาจแดง กำลังเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา ในการลุ้นบรรเป้าหมายช่วงท้ายซีซั่น เพราะก่อนหน้านี้ผู้เล่นเจอปัญหาเดี้ยงเต็มทีม ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น ดังนั้นการจะลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ, ยูโรปา ลีก หรือ ท็อปโฟร์ การไม่มีตัวเจ็บเพิ่ม คือลาภอันประเสริฐ

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline