logo-heading

สุดท้ายแล้ว ฤดูกาลสุดท้ายของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ต้องมือเปล่า หลังจากโดน ดิเอโก้ คอสต้า ซัดประตูชัยให้ แอต.มาดริด ถีบ "ปืนใหญ่" ไปไม่ถึงฝันร่วงตกรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก

  ประตูชัยให้ "ตราหมี" ชนะ 1-0 ของ คอสต้า นั้นถือเป็นประตูที่ 4 ใน 7 นัด ที่กองหน้าเลือดร้อนผู้นี้ลงดวลกับ อาร์เซน่อล ซึ่งถือว่าสถิติดีมากเลยทีเดียว แต่มันจะดูจิ๊บๆ ไปเลยหากเทียบกับผู้เล่น 5 คนข้างล่างนี้ที่ยังค้าแข้งอยู่ จะมีใครบ้าง แล้วชอบยิงทีมไหน ยิงเท่าไหร่ ไปดูกันดีกว่าครับ   ถูกชะตา! 5 แข้งดังชอบยิงทีมเดิม   สมัยที่ ซัวเรซ ยังค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล เขาเป็นคนที่ชอบยิง "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" เป็นชีวิตจิตใจ จริงๆ ไม่ใช่แค่ "พี่เหยิน" หรอก คนต้องใช้คำว่า ลิเวอร์พูล ชอบถล่ม นอริช เป็นชีวิตจิตใจมากกว่า เพราะต่อให้ไม่มี ซัวเรซ "หงส์แดง" ก็ไล่จิก "นกขมิ้น" ขนกระจุยอยู่ดี แต่พอมีหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยอยู่ด้วยก็ยิ่งถล่มประตูเละเทะ โดยตลอด 4 ฤดูกาลที่เล่นในอังกฤษ ซัวเรซ ลงเจอ นอริช ไป 6 นัด ซัดได้ถึง 12 ประตู มีแค่เกมเดียวเท่านั้นที่ยิงไม่ได้คือเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ นอริช ไป 1-1 คนยิงคือ เคร็ก เบลลามี่   ถูกชะตา! 5 แข้งดังชอบยิงทีมเดิม   ย้อนไปในฤดูกาล 2011/12 "เอล ติเกร" ตอนอยู่กับ ปอร์โต้ นี่จัดว่าพีคสุดๆ ตอนนั้นมีคิวดวลกับ บียาร์เรอัล ในศึก ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ปอร์โต้ เปิดบ้านล่มไป 5-1 ฟัลเกา ล่อคนเดียวไป 4 ตุง เท่านั้นไม่พอบุกไปเยือนแม้จะแพ้กลับมา 3-2 แต่ 1 ใน 2 ที่ ปอร์โต้ ยิงได้ก็มีชื่อของ ฟัลเกา เช่นเคย 2 นัด กดไป 5 เม็ด หลังจากนั้น พี่เสือ ได้ย้ายมาเล่นที่สเปนกับ แอตเลติโก มาดริด และได้เจอกับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" อีก 2 เกม ยิงได้ทั้ง 2 นัด ในรัง "ตราหมี" ยิง 2 ตุง ออกไปเยือนซัดอีก 1 สรุป 4 เกม พี่แกยิงได้ทุกนัด จัดไป 8 เม็ด   ถูกชะตา! 5 แข้งดังชอบยิงทีมเดิม   หากเอ่ยชื่อ กุน อเกวโร่ สาวก "ทูน อาร์มี่" ต้องขนลุกขนพองกันเป็นแถบแน่นอน เพราะพี่แกชอบเหลือเกินที่จะซัดใส่ "สาลิกาดง" แมตซ์แห่งความทรงจำที่ยิงยับใส่ นิวคาสเซิ่ล คงหนีไม่พ้นเมื่อฤดูกาล 2015/16 ที่ แมนฯ ซิตี้ เล่นในบ้านอัดยับเยิน 6-1 ซึ่ง "เอล กุน" ล่อไปคนเดียว 5 ตุง ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ซัดแฮตทริกช่วย "เรือใบ" อัด นิวคาสเซิ่ล ไป 3-1 สิริรวม 12 นัด 14 ประตู   ถูกชะตา! 5 แข้งดังชอบยิงทีมเดิม   "อาร์วีพี" ชอบยิง "หม้อ" เหลือเกินตั้งแต่สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล เรื่อยยาวมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังยิงไม่เลิก โดยเขาเป็นผู้ทำสถิติยิงใส่ทีมเดิมได้ 8 ปีติดต่อกัน รวมแล้วลงเจอ สโต๊ค ทั้งสิ้น 12 นัด พี่บิ้นจัดไป 11 ประตู   ถูกชะตา! 5 แข้งดังชอบยิงทีมเดิม   พี่ตั้น จอมถล่มประตู จริงๆ พี่แกก็ยิงแทบทุกทีมนั่นแหละ ตอนไปเล่นใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส เพราะฝีตีนดีเกินกว่าลีกแดนน้ำหอม ทว่า แซงต์-เอเตียน ซวยกว่าใครเพื่อน เพราะดันได้เจอกับ เปแอสเช ในบอลถ้วย 2 ใบในฝรั่งเศสบ่อยเหลือเกิน เพราะตลอด 4 ปีกับ ปารีส อิบรา เจอกับ แซงต์-เอเตียน ถึง 13 เกม โซ้ยไป 14 ลูก พอย้ายมาอยู่ลีกอังกฤษกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังจะมาเจอกันอีก 2 นัดใน ยูโรปา ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง พระเจ้าก็ไม่พลาดซัดแฮตทริกไปในเกมแรกที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านถล่มไป 3-0 น่าเสียดายที่เกมสองยิงไม่ได้ แต่แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาซัดไปถึง 17 ลูก จากการเจอกัน 15 นัด  

อันนี้แถม! โรเมลู ลูกากู - เวสต์แฮม 13 นัด 11 ประตู

โรเมลู ลูกากู สมัยอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ลูกากู ทำสถิติที่ยากจะมีใครทำลายนั่นคือยิงใส่ เวสต์แฮม 9 นัดติดต่อกัน! ทั้งในบอลถ้วยและบอลลีก แถมยิงนัดละลูกเดียวตลอด 9 นัด จนกระทั่งย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" คิดว่าเปลี่ยนทีมแล้วจะหยุดยิง แต่ป่าวเลย ยังยิงได้เช่นเคย โดยเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอกับ "ขุนค้อน" เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ลูลู่ ซัดเบิกร่องให้ทีมนำก่อน 2-0 ก่อนท้ายสุดจะชนะไปถล่มทลาย 4-0 เพิ่มสถิติให้ตัวเองในการเจอกับ เวสต์แฮม เป็น ลงเล่น 13 นัด ซัด 11 ประตู และยิงไม่ได้แค่ 3 นัดเท่านั้น   ปล.ที่แถมเพราะนัดถัดไป "ปีศาจแดง" จะเจอกับ "ขุนค้อน" ด้วยแหละ! แต่จะหายเจ็บกลับมาลงได้รึป่าวอันนี้ต้องรอลุ้น

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline