logo-heading

จนทำให้หลายคนตั้งคำถาม ว่าสรุปแล้ว เมสซี่ น่าจะย้ายไปทีมไหนกันแน่ ? และสถานการณ์จริง ๆ ตอนนี้เป็นอย่างไร ? ดังนั้นว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราจะขอมาตอบคำถาม และสรุปเรื่องนี้ถึงล่าสุดกันครับ!

ตอนแรกมีข่าวกับ บาร์ซ่า

แน่นอนว่านับตั้งแต่ทุกสื่อยืนยันว่า เมสซี่ จะหอบข้าวของออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลนี้ ทุกกระแสล้วนพุ่งเป้าไปที่ บาร์เซโลน่า สโมสรเก่าที่เปรียบเสมือนบ้าน ว่าจะเป็นสถานีถัดไปของสตาร์อาร์เจนติน่า

ซึ่งถ้าเป็นสถานการณ์ปกติ ก็คงไม่มีอะไร รอเซ็นสัญญากันได้แล้ว แต่ทว่า บาร์ซ่า ตอนนี้ กำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน ต้องหารายรับหรือลดรายจ่ายจำนวนมาก เพื่อให้เป็นไปตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของ ลาลีกา ก่อนที่จะสามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามาได้

ซึ่งจากรายงานล่าสุดก็มีข่าวดี หลัง เรเลโว่ สื่อสเปนเผยว่า ลาลีกา ได้ตอบรับแผนงานเรื่องการเงินของ บาร์ซ่า ที่จะนำ เมสซี่ กลับมาแล้ว

โดยวิทยุกาตาลันได้รายงานเพิ่มเติมว่า ฮาเวียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา อนุญาติให้ บาร์ซ่า สามารถดึง เมสซี่ กลับมาได้ หากหาเงินจากการขายนักเตะได้ถึง 100 ล้านยูโร 

ส่วน เมสซี่ เองก็ต้องยอมลดค่าเหนื่อย ซึ่ง เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศสเคยเผยว่า เมสซี่ จะยอมลดค่าเหนื่อยถึง 3 เท่า! เพื่อให้ได้กลับมา บาร์เซโลน่า

แต่ ๆ อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังมานี้ นอกจากกระแสข่าวระหว่าง เมสซี่ กับ บาร์ซ่า จะลดลงแล้ว เรเลโว่ ได้รายงานด้วยว่า ทางสโมสร บาร์ซ่า เองก็สังเกตุ ว่าทีมงานของ เมสซี่ เริ่มตีตัวออกห่างจากพวกเขา เริ่มติดต่อสอบถามเรื่องสถานการณ์ของทีมน้อยลง ด้วยบางสาเหตุ

และดูเหมือนกระแสของ เมสซี่ เริ่มไปเชื่อมโยงกับอีกทีมในอีกฝากของทวีปแทน

ตอนหลังมีข่าวกับ ลีกซาอุฯ

สำหรับข่าวของ เมสซี่ กับ อัล ฮิลาล สโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย มีมาสักพักแล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ว่า อัล ฮิลาล ได้ยื่นข้อเสนอระดับสถิติโลก 600 ล้านยูโรต่อปี ให้ เมสซี่ พิจารณา 

ก่อนกระแสมันจะเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลังมานี้ ไม่ว่าจะเป็นการจ่อจะคว้า ตอบตกลง จนมันปะทุมากสุด หลังเมื่อวานนี้ สื่อใหญ่อย่าง เอเอฟพี รายงานว่าตัวแทนของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บรรุลข้อตกลงทางวาจากับ อัล ฮิลาล แล้ว

ทำให้หลายฝ่าย คิดไปทางเดียวกัน ว่า เมสซี่ คงจะย้ายไปเล่นลีกซาอุฯจริง ๆ สินะในฤดูกาลหน้า หลายสื่อเริ่มสร้างคอนเทนต์ตามกระแสไปในทางเดียวกัน เพราะมีสื่อใหญ่รายงานแล้ว

ล่าสุดบอกยังไม่ได้ตัดสินใจ

แต่หลังจาก เอเอฟพี รายงานเรื่องนี้ไปได้ไม่ถึงชั่วโมง ก็มีกระแสตีกลับทันที ทั้ง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ และ อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อฝรั่งเศสที่เชื่อได้ บอกไปในทางเดียวกันว่า เมสซี่ ยังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆ จนกว่าจะจบฤดูกาล

ก่อนที่จะเรื่องใหญ่เมื่อ ฮอร์เก้ เมสซี่ คุณพ่อของ เมสซี่ ออกมาแถลงเองเลยว่าข่าวลือว่าที่ลูกของเขาตอบตกลง อัล ฮิลาล แล้ว ไม่เป็นความจริง และบอกยืนยันว่า เมสซี่ จะตัดสินใจอนาคตหลังจบฤดูกาลเท่านั้น

สรุปแล้วจะออกหน้าไหน ?

แน่นอนมันจึงสร้างความสับสนให้แฟนบอลที่ติดตามเรื่องนี้ไม่น้อย ว่าสรุปแล้ว เมสซี่ น่าจะย้ายไปทีมไหน? ถ้าให้เราอธิบาย คาดว่าเรื่องที่ทีมงานของ เมสซี่ ตอบตกลงทีมลีกซาอุฯ น่าจะเป็นเรื่องจริง

แต่ ๆๆ ตัว เมสซี่ เองยังไม่ได้ตอบตกลงแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นไปตามการรายงานของ เคราร์ด โรเมโร่ กูรูข่าวระดับเทียร์ 1 ที่เผยว่า มีทีมงานของ เมสซี่ บางคนที่ต้องการให้นักเตะไปรับเงินจาก อัล ฮิลาล แต่บางส่วนรวมถึง เมสซี่ เองนั้น ต้องการกลับไปที่ บาร์เซโลน่า

พร้อมกับมีรายงานด้วยว่า เมสซี่ จะพิจารณเรื่องครอบครัวเป็นสำคัญ โดย เลกิ๊ป ระบุว่า อันโตเนล่า ภรรยาของ เมสซี่ ไม่อยากย้ายไปอาศัยใช้ชีวิตในตะวันออกกลาง พร้อมกับลูก ๆ อีก 3 คน และอยากที่จะอยู่ในยุโรปต่อไปมากกว่า

และท้ายที่สุด ถ้าให้เรากล่าวโดยสรุป คือ เมสซี่ ต้องการย้ายกลับไป บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน แต่สถานการณ์การเงินของสโมสรค่อนข้างซับซ้อน และหากไม่สามารถย้ายกลับไปได้ เมสซี่ ก็จะมีข้อเสนอระดับสถิติโลกจาก อัล ฮิลาล เป็นช้อยส์ให้เลือกครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline