logo-heading

ดูเหมือน "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" จะต้องหากองหน้าตัวใหม่มาช่วยเสริมความคมในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อสื่อในอังกฤษต่างรายงานเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาจะไม่เซ็นสัญญาถาวรกับ "เวาท์ เวกฮอร์สต์"

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

ต้องบอกเลยว่า ณ ชั่วโมงนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันกับนักเตะมากหน้าหลายตาโดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่ง สไตรเกอร์ และนี่คือสิ่งที่ ขอบสนาม อยากนำเสนอในวันนี้ จะมีใครที่ติดโผมาบ้างนั้นไปดูกัน

วิคเตอร์ โอซิมเฮน - นาโปลี

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

น่าจะเป็นกองหน้าที่ฟอร์มแรงที่สุดคนหนึ่งในปีนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จากการระเบิดสกอร์ไป 28 ประตู จาก 35 เกมรวมทุกรายการ และทำไปอีก 5 แอสซิสต์ พร้อมกับช่วยให้ต้นสังกัด นาโปลี เถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี

แน่นอนว่าด้วยฟอร์มผลงานที่โดดเด่นเข้าตากรรมการสุดๆ แบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่าทาง นาโปลี เองก็พร้อมพิจารณาปล่อยตัวถ้าได้ข้อเสนอขั้นต่ำอยู่ที่ 150 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตามล่าสุดท่านประธานสโมสรอย่าง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ก็ออกมายืนยันว่าจะไม่มีวันปล่อยพ่อค้าแข้งรายนี้ออกไปจากทีม ส่วนตัวของ โอซิมเฮน ก็เพิ่งออกมาพูดว่าเจ้าตัวนั้นมีความสุขกับ นาโปลี และยกระดับตัวเองขึ้นมากมายจากการร่วมงานกับผู้เล่นชุดนี้รวมไปถึง ลูชาโช่ สปัลเล็ตติ

จริงอยู่ที่ตอนนี้การย้ายทีมของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน อาจดูเป็นงานที่ยากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากดูจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่มันก็ยังมีเวลาอีกนานในตลาดช่วงซัมเมอร์ซึ่งอะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

น่าจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าผิดหวังสำหรับ แฮร์รี่ เคน เพราะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่สามารถคว้าความสำเร็จๆ ใดได้ดั่งที่ใจหวัง รวมไปถึงการลุ้นโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่โอกาสริบหรี่เต็มที่ทั้งๆ ที่ผลงานส่วนตัวของเขาก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยมจากการหวดไป 26 ประตูจากการลงเล่น 35 เกมใน พรีเมียร์ลีก และกดไปอีก 3 แอสซิสต์ 

เรื่องอนาคตของ แฮร์รี่ เคน จะเป็นอีกหนึ่งประเด็นใหญ่ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้แน่นอน เพราะหลายๆ ฝ่ายมองว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะย้ายไปอยู่กับทีมที่มีโอกาสที่ดีกว่านี้ในการล่าถ้วยแชมป์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขาดแคลนสไตรเกอร์ระดับยอดดาวยิงที่สามารถซัลโวได้ในระดับ 20-30 ประตูต่อซีซั่น

ถึงแม้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานของ สเปอร์ส จะพยายามโน้มน้าวให้ แฮร์รี่ เคน อยู่กับทีมต่อไป แต่เมื่อไม่นานมานี้สื่อดังในอังกฤษที่มีความน่าเชื่อถือมากๆ อย่าง The Athletic ก็เปิดเผยว่าตัวของ แฮร์รี่ เคน นั้นก็พร้อมเปิดรับฟังข้อเสนอจาอ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะตัดสินใจว่าจะย้ายทีมหรือไม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เชื่อได้เลยว่าเรื่องนี้จะมีความคืบหน้าให้ทราบในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ดูซาน วลาโฮวิช - ยูเวนตุส

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

ดูซาน วลาโฮวิช มีชื่อเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนที่หาตัวตายตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนที่สุดท้ายจะไปได้ เวาท์ เวกฮอร์สต์ มาร่วมทีมซึ่งทางสื่อต่างประเทศเชื่อว่าดีลๆ นี้น่าจะกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้เพราะตัวของ เวกฮอร์สต์ น่าจะไม่ได้สัญญาถาวรกับ "ปีศาจแดง"

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าผิดหวังสำหรับ ยูเวนตุส ที่ไม่สามารถทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่กลับมาได้ แถมยังมาเจอเรื่องฉาวที่ไปตกแต่งบัญชีการเงินจนโดนตัดแต้ม ถึงแม้สุดท้ายบทลงโทษจะโดนยกเลิกไปก็ตาม 

ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เคยรายงานไว้เมื่อเดือนก่อนว่า ตัวของ ดูซาน วลาโฮวิช ต้องการย้ายออกจาก ยูเวนตุส จริงเพราะหลายๆ สิ่งไม่เป็นไปตามที่หวัง แถมตัวของ เอริค เทน ฮาก เองก็ชื่นชอบศักยภาพในตัวนักเตะคนนี้ทั้งความแข็งแกร่ง ทักษะการจบสกอร์ อายุยังน้อยและมีความเหมาะสมกับระบบการเล่นของตนอีกด้วย

ราสมุส ฮอยลุนด์ - อตาลันต้า

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

ราสมุส ฮอยลุนด์ ศูนย์หน้าทีมชาติเดนมาร์กเพิ่งอยู่กับ อตาลันต้า ได้แค่ปีเดียวแต่ก็จัดว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองโดยเฉพาะฟอร์มในเกมทีมชาติที่ซัดไป 5 ประตูจากการลงเล่น 2 นัดหลังสุดให้ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก และนั่นก็ทำให้เขามีชื่อเข้ามาเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ส่วนผลงานในปีนี้เรื่องสถิติการพังประตูอาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่จากการลงเล่น 30 นัดและหวดไป 8 ประตู แต่หลายๆ คนตั้งฉายาให้เขาว่าเป็น "นิว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" เพราะมีรูปร่างสูงใหญ่ถึง 191 เซนติเมตร มีความรวดเร็วในระดับที่ไม่ต่างกัน เช่นเดียวกับความกระหายในการล่าสกอร์

นอกจากนี้ครั้งหนึ่ง ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังเคยออกมาเปิดใจว่าเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมยังมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นไอดอลอีกด้วย เดี๋ยวต้องติดตามกันต่อไปว่าไอ้เด็กวัย 20 ปีคนนี้จะได้โอกาสสานฝันด้วยการค้าแข้งกับทีมรักของตัวเองหรือไม่

ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ - ไอน์ทรัค แฟร้งต์เฟิร์ต

เมื่อ \"เวกฮอร์สต์\" ต้องไป ! เผยชื่อ 5 หัวหอกเป้าหมาย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

นี่คือกองหน้ารายล่าสุดที่มีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ ดาวยิงจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เราอาจจะได้เห็นการแสดงฝีเท้าของเขามาบ้างแล้วกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา แต่หารู้ไม่ว่าตอนนี้ผลงานกับต้นสังกัดของเขาจัดว่าโดดเด่นสุดๆ โดยการซัลโวไป 21 ประตู ทำ 15 แอสซิสต์จากการลงเล่น 42 นัดในฤดูกาลนี้

ล่าสุดทาง แอกซิล เฮลมันน์ ตัวแทนของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ก็ออกมาตอบสนองกับเรื่องนี้ว่า ตัวของ มูอานี่ นั้นยังมีสัญญาระยะยาวกับทีม และถ้าต้องย้ายทีมจริงๆ ก็จะมีค่าตัวที่ไม่ต่ำกว่า 90 ล้านยูโร แน่นอนว่านี่คือไม่ใช่สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนความคืบหน้าของดีลนี้จะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป

นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วทีมอื่นที่มีข่าวว่าอยากได้ตัว ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ นั้นยังมี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่อาจต้องเสริมแนวรุกใหม่เพิ่มเพราะอาจต้องเสียแข้งหลักอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่ก็ เนย์มาร์ รวมไปถึง เรอัล มาดริด ที่เริ่มวางแผนหาตัวสแตนด์บายของ คาริม เบนเซม่า แล้ว

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline