logo-heading

สำหรับ 5 นักเตะที่ไม่น่าจะได้ไปต่อกับ แมนยู แล้ว เนื่องจากตลาดซัมเมอร์ที่กำลังใกล้จะมาถึง และหลังจากได้ดูการแข่งขันที่ผ่านมาก็ทำเราได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอบสนาม ของเราจะพาไปดูว่า 5 คนดังกล่าว มีใครกันบ้างครับ ?

1. แฮร์รี่ แม็คไกวร์

ยังคงเหมือนเดิม ช่วงหลังลงมา เขาไม่สามารถสร้างความเชื่อใจให้กับแฟน แมนยู ได้เลย และชัดเจนว่าเจ้ากัปตันได้กลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คลำดับ 5 ของทีมไปแล้ว

โดยนอกจากคู่ตัวจริงอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ ราฟาเอล วาราน แล้ว เอริค เทน ฮาก จะพยายามส่งเซ็นเตอร์คนอื่นลงตัวจริงก่อน แม็คไกวร์ เสมอ 

ทั้ง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่ได้รับความไว้ใจมากกว่าเขา รวมถึง ชอว์ ที่แม้ตำแหน่งหลักจะเป็นแบ็คซ้าย แต่หากตำแหน่งเซ็นเตอร์ขาดแคลน เขาก็จะกลายเป็นตัวเลือกก่อน แม็คไกวร์ อยู่ดี

เพราะฉะนั้นกองหลังที่ลงตัวจริงมาตลอด ๆ แต่มาซีซั่นนี้ได้ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 7 นัด และแน่นอนด้วยวัย 30 ปี เขายังค้าแข้งอีกนานพอสมควร แม็คไกวร์ จะต้องการหาที่ที่เขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ หรือแปลว่าต้องการย้ายออกจากทีม และแน่นอนว่า แมนยู ก็ยินดีจะปล่อยตัวเขาออกไป จากนี้ฤดูกาลหน้า น่าจะไม่ได้อยู่ร่วมทีมเดิมแล้วล่ะครับ แม็คไกวร์

2. เวาท์ เวกฮอร์สต์

อันนี้ไม่ถึงกับย้ายออก เพราะทีมยืมตัวมา แต่ก็เข้าข่ายกับคำว่าไม่ได้ไปต่อกับทีม หรือไม่น่าเซ็นสัญญาถาวรกันแล้ว หลังตอนแรกกองหน้าที่ถูกพูดถึงว่าจะย้ายออกจาก แมนยู ดูจะเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล มาตลอด ด้วยปัญหาความฟิต

แต่เมื่อแข้งเบอร์ 9 สมบูรณ์พร้อมกลับมาแย่งตำแหน่งตัวจริง ก็ดูเหมือนจะเป็น เวกฮอร์สต์ ที่ต้องหลีกทาง และกลับไปสู่ เบิร์นลี่ย์ ต้นสังกัดแม่ของเขาเมื่อหมดสัญญา

เพราะช่วงหลังต้องยอมรับจริง ๆ ว่าอิมแพคท์ที่ เวกฮอร์สต์ เคยมีมันน้อยลง ๆ รวมถึงนัดล่าสุดที่ลงสำรองมา ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมช่วยทีมสักเท่าไหร่นัก

แถมผลงานจับต้องได้นับตั้งแต่ยืมตัวมา คือยิงได้เพียง 2 ประตู ซึ่งก็น่าจะตามที่หลาย ๆ รายงานบอกแหละครับ แมนยู ไม่น่าจะเซ็นสัญญาซื้อขาดเขาแล้ว

3. สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

เป็นนักเตะที่แฟน แมนยู อยากไล่ให้ไปมาเนิ่นนาน  แต่ในฤดูกาลนี้ก็ต้องยอมรับว่าเขายังมีช่วงเวลาดี ๆ กับทีมอยู่บ้าง พร้อมกับกุนซือ เทน ฮาก ที่เปิดกว้างพร้อมเก็บแข้งหลายนี้ไว้เป็นอะไหล่ต่อไป

แต่อย่างไรก็ดี ทั้งตัว เทน ฮาก และสโมสรก็พร้อมที่จะปล่อยกองกลางเลือดสก็อตรายนี้เช่นกัน หากได้ราคาที่น่าพึงพอใจ ท่ามกลางความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล

และในฤดูกาลนี้เอง ก็ชัดเจนว่ากองกลางตัวจริงของ ปีศาจแดง คือ บรูโน่ แฟร์นันเดส, คริสเตียน อีริคเซ่น และ กาเซมิโร่ พร้อมกับมี เฟร็ด ไว้เป็นสำรองให้เผื่อหนักใจหนึ่งคนก็พอแล้ว ไม่ได้จำเป็นต้องมี แม็คโทมิเนย์ ขนาดนั้น

แถมเจ้าตัวก็ยังไม่ได้มีฟอร์มที่สม่ำเสมอด้วย การจ่ายบอลสร้างสรรค์ยังคงเป็นปัญหา ข้อดีหลัก ๆ ดูจะเป็นเพียงเกมรับ เพราะฉะนั้นหากมีโอกาสขายแล้วได้ราคา แมนยู ไม่รอช้า พร้อมระดมทุนไว้หานักเตะใหม่ในซัมเมอร์แน่นอนครับ

4. แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า

จากปีกดาวรุ่งที่เคยมีแวว ทุกวันนี้แทบหลุดจากสารบบ 10 นัดหลังสุดมีถึง 7 เกมที่ อีลังก้า ไม่มีแม้แต่ชื่อติดมากับทีม นัดล่าสุดที่ได้ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก ต้องย้อนไปเกมกับ ฟูแล่ม เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แถมทั้งฤดูกาลได้ออกสตาร์ทไปเพียง 5 เกมลีก

ดูแล้วน่าจะย้ายออก แต่อาจจะยังไม่ขายขาดก็ได้ครับ นักเตะดาวรุ่งแบบนี้ ปีศาจแดง อาจปล่อยยืมตัวเขาออกไป โดยเมื่อตลาดมกราคมที่ผ่านมา เคยมีข่าวว่า อีลังก้า ได้รับความใจจาก บาร์เซโลน่า

และหากจะปล่อยยืมจริงคงมีอีกหลายทีมติดต่อมาสู่ขอ ซึ่งอนาคตของเจ้าตัว สำหรับการเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดหลักของ ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้าดูจะยาก แต่ถ้าหากเขาได้ย้ายออกไปยืมตัวก่อนแล้วฟอร์มดี ก็อาจจะกลับมามีพื้นที่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อีกครั้ง

5. แบรนดอน วิลเลี่ยมส์

คนที่แล้วเกือบหลุดออกจากสารบบ คนนี้แฟนผีแทบจะลืมว่าเขายังอยู่ในทีมครับ หลังฟูลแบ็ควัย 22 รายนี้ จะเรียกว่าเหมือนไม่ได้ลงสัมผัสเกมชุดใหญ่ฤดูกาลนี้แม้แต่นัดเดียวก็ได้ เพราะเจ้าตัวได้ลงสนามกับชุดใหญ่ไปเพียง 5 นาที ในบอลถ้วยคาราบาว คัพ

จากฤดูกาลที่แล้วได้รับโอกาสไปถึง 29 นัด แต่มาตอนนี้ชัดเจนว่าเขาไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ เทน ฮาก เพราะแบ็คขวาก็เป็นตัวเลือกถัดจาก อารอน วาน-บิสซาก้า และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ส่วนแบ็คซ้ายก็มี ลุค ชอว์ กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยืนบังหน้า แถมอย่างที่เห็นต่อให้แบ็คซ้ายตัวเลือกหมด ก็จะเป็น ดาโลต์ ที่ได้ลงแทน

คือแน่นอนว่าขนาดนี้ วิลเลี่ยมส์ จะไม่ได้ไปต่อกับ แมนยยู ในฤดูกาลหน้า เพียงขึ้นอยู่แค่ว่าสโมสร จะปล่อยเขาแบบยืมตัวหรือขายขาด และคงทำได้ไม่ยาก หลังนักเตะได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline