logo-heading

ตอนนี้ดีลทุกอย่างเป็นใจให้กับฝั่ง อาร์เซน่อล เหลือเกิน แต่ยังเหลือเรื่องการเจรจาโครงสร้างการจ่ายเงินอยู่อีกเล็กน้อย ฉะนั้นเอาเป็นใครที่กำลังติดตามเรื่องนี้ เดี๋ยวจะมาสรุปให้ฟังครับ เพราะตอนนี้อาร์เซนอล กำลังบ้าคลั่งอย่างหนัก พร้อมทุ่มเงินคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้

1) ดีแคลน ไรซ์ มีความฝันอยากย้ายทีมมานานแล้ว เพื่อยกระดับฝีเท้าตัวเอง โดยเฉพาะการได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เพียงแค่ว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังไม่ต้องการปล่อยตัวในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ แถมตั้งค่าตัวไว้อย่างน้อย 100 ล้านปอนด์

2) เวสต์แฮม เป็นฝ่ายอนุญาตให้ ไรซ์ ย้ายทีมได้ เพราะนักเตะไม่มีอะไรติดค้าง หรือ ต้องเสียใจกับทีมอีก เพราะเขาก็เป็นกัปตันทีมพาทัพ ขุนค้อน คว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองได้สำเร็จ

3) อาร์เซน่อล เห็นเป็นเช่นนั้น ก็รีบดำเนินการยื่นซื้อทันที แต่ก็ถูกปัดตกกลับมาถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 อาร์เซน่อล ยื่นไป 75 ล้านปอนด์ + 15 ล้านปอนด์ (แอดออนส์) ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของฝั่ง เวสต์แฮม

4) อาร์เซน่อล มีเสียวไส้ เพราะมีคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเป็นเสี้ยนหนาม และ ยื่นได้ข้อเสนอแข่งซื้อตัว ดีแคลน ไรซ์ โดยยื่นไปที่ 80 ล้านปอนด์ + 10 ล้านปอนด์ (แอดออนส์) แต่ก็ถูก เวสต์แฮม ปฏิเสธกลับมาเช่นกัน

5) อาร์เซน่อล จะเอาให้ได้ แสดงความต้องการอยากได้ ดีแคลน ไรซ์ จริงๆ โดยยื่นข้อเสนอเป็นครั้งที่ 3 คราวนี้ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร 100 ล้านปอนด์ + 5 ล้านปอนด์ (แอดออนส์) เป็นสิ่งที่ไม่อยากเชื่อว่าจะเห็น ไอ้ปืนใหญ่ ทุ่มบ้าคลั่งขนาดนี้

6) ยิ่งมีข่าวว่าแฟนบอล ไอ้ปืนใหญ่ ไม่ปลื้มใจกับการบริหารงานของ สแตน โครเอนเก้ เจ้าของสโมสร และ มีการขับไล่ให้เห็นอยู่ตลอด ยิ่งไม่อยากเชื่อสายตาว่าจะทุ่มเงินในดีลนี้ทั้งหมด 105 ล้านปอนด์ เพราะถ้ามันเกิดขึ้นจริง ดีแคลน ไรซ์ จะกลายเป็นนักเตะอังกฤษ ที่มีค่าตัวแพงสุด

7) ราคานี้ คือสิ่งที่ เวสต์แฮม ต้องการ แต่พวกเขายังดึงเชิง ไม่ตอบรับข้อเสนอของ อาร์เซน่อล ในทันที เนื่องจากอยากรอฝ่าย แมนฯ ซิตี้ ว่าจะยื่นข้อเสนอมามากกว่าทางฝั่ง ไอ้ปืนใหญ่ หรือไม่

8) แต่กระนั้นฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ไม่เล่นด้วย พวกเขาอยากได้จริงๆ แต่ไม่ได้อยากปั่นราคาให้มันไปไกลมากกว่านี้ และ ในที่สุดแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ประกาศถอนตัวจากดีลนี้เรียบร้อย

9) เท่ากับว่า อาร์เซน่อล จะกลายเป็นตัวเต็งเพียงหนึ่งเดียว ที่เตรียมคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ มาร่วมทีม ซึ่ง ไรซ์ ก็ดูอยากจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เช่นกัน แต่ทว่าเรื่องราวมันยังไม่จบแค่นั้น เพราะมันยังมีเรื่องราว "โครงสร้าง" ในการจ่ายตังค์ ทำให้ยังไม่มีการตอบรับ

10) โครงสร้างที่ว่านั้น คือ เวสต์แฮม ยังไม่ประทับใจในตอนแรก เพราะ อาร์เซน่อล ต้องการผ่อนจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ เป็นเวลา 4 ปี แต่ทางฝั่ง เวสต์แฮม ต้องการได้เงินก้อนแรกภายในปี 2025 นี้เลย ดังนั้นยังต้องมีการเจรจาเรื่องนี้อยู่ ทว่าตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ล่าสุด เวสต์แฮม ตอบรับข้อเสนอ 100+5 ล้านปอนด์ ของ อาร์เซน่อล หากตกลงเรื่องตัวเลขโครงสร้างกันได้เมื่อไหร่ ก็รอเปิดตัวกันเป็นสมาชิกใหม่ของ ไอ้ปืนใหญ่ ได้เลย สำหรับ ดีแคลน ไรซ์ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline