logo-heading

เพราะซัมเมอร์ปัจจุบัน หลังจากใช้เงินไปราว 95 ล้านปอนด์ จากการคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสไล แล้ว

ทาง หงส์แดง ยังคงมีข่าวว่าจะเซ็นแข้งใหม่เข้ามาอีก อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งประกอบด้วยกัน 2 ตำแหน่ง คือ กองกลางตัวรับ และ เซ็นเตอร์แบ็ค อีกอย่างละคน

โดย 2 เป้าหมายสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนี้ จะไปลงเอยที่ใคร ? วันนี้ ขอบสนาม อินไซด์ ของเราจะพาลงไปเจาะ รายละเอียดกันครับ !

เริ่มจากตำแหน่งที่ดูมีโอกาส เป็นการเซ็นสัญญาครั้งต่อไปของ ลิเวอร์พูล มากที่สุด คือ กองกลางตัวรับ

แน่นอน ชื่อของ "โรเมโอ ลาเวีย" การันตีได้เลย ว่าเป็นตัวเป้าหมายหลัก ของ ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งนี้ อัพเดทล่าสุดคือพวกเขา มีการเจรจาอย่างจริงจังกับนักเตะแล้ว ที่สำคัญคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบแข้งรายนี้เป็นอย่างมากครับ

แต่อุปสรรคหลักของดีลนี้ คือราคา 50 ล้านปอนด์ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ตั้งไว้ ถูกมองว่าแพงเกินไป แต่แน่นอนมันยังมีทางประนีประนอม หาก หงส์แดง ใช้เรื่องของโบนัสเข้ามาสอดแทรก หรือแนบนักเตะเสริมเข้าไป ในข้อเสนอนั่นเอง

สำหรับข้อดีของแข้งวัย 19 ปีรายนี้ คือมีศักยภาพสำหรับการเป็นกลางรับระดับท็อป โดยจุดเด่นที่สุดคือการแกะเพรส หลัง ลาเวีย มีค่าเฉลี่ย เสียบอลเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ต่อการโดนเพรสอย่างหนัก 10 ครั้ง

ลองคิดภาพ ในแผงมิดฟิลด์ตัวโฮลบอลลิเวอร์พูล มี ลาเวีย คอยแกะเพรส, ให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เปิดบอลขึ้นเกมหรือสร้างสรรค์โอกาส ในขณะที่มีอีก 2 มิดฟิลด์ข้างหน้าอย่าง แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซบอสไล คอยช่วยประสานงานกับแนวรุก

คงจะเป็นอะไรที่มีความสุขไม่น้อย สำหรับการเชียร์บอลของเหล่าเดอะ ค็อป แถมยังเป็นชุดผู้เล่นมิดฟิลด์ ที่จะสามารถใช้เป็นแกนหลัก ได้อีกหลายปีเลยด้วย

ต่อมา และเป้าหมายสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนี้ เซ็นเตอร์แบ็ค ซึ่งมีสเป็คที่ต้องการชัดเจน ว่าคือ กองหลังที่ถนัดเท้าซ้าย นั่นเอง

ซึ่งยังเป็นตำแหน่งที่แฟนหงส์หลายคน อยากให้ได้มาก่อนกลางรับเสียอีก แต่สิ่งที่ทำให้การหา เซ็นเตอร์แบ็ค ของ ลิเวอร์พูล ดูจะเป็นอะไรที่เชื่องช้ามากที่สุด

อาจเป็นเพราะอนาคตที่ยังไม่แน่นอนของชายที่ชื่อ "ลีไว โคลวิลล์" นักเตะผู้ถูกมองว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาเซ็นเตอร์แบ็ค ในอุดมคติสำหรับ ลิเวอร์พูล ในตลาดนี้

เป็นกองหลังอังกฤษ, อายุน้อย, สูงใหญ่, แข็งแกร่งแต่มีความเร็ว พร้อมกับมีทักษะจ่ายบอลขึ้นเกมที่ยอดเยี่ยม โคลวิลล์ ถูกมองถึงระดับ หนึ่งในเซ็นเตอร์ดาวรุ่ง ที่มีแววมากที่สุดในสหราชอาณาจักร ณ ตอนนี้

แต่ประเด็นที่ต้องใส่เบรคไว้ก่อนเลย คือนี่จะเป็นดีลที่ยากที่สุดในตลาดนี้สำหรับ ลิเวอร์พูล แน่นอน เพราะ เชลซี ยืนกรานมาตลอด ว่าไม่ต้องการปล่อยเพชรเม็ดนี้ออกจากมือ

ทางเดียวที่ ลิเวอร์พูล จะมีโอกาสคว้าตัวแนวรับวัย 20 ปี คือการเจรจาระหว่าง โคลวิลล์ กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่จะมีขึ้น ต้องลงเอยด้วยการที่นักเตะไม่ยอมต่อสัญญา และอยากย้ายออกมาอยู่กับ หงส์แดง เท่านั้น !

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมันยากมาก ๆ หงส์แดง ก็ได้มีการมองเป้าหมายสำรองไว้ ไม่ว่าจะ กอนซาโล่ อินาซิโอ้ ของ ลิสบอน และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ของ โวล์ฟสบวร์ก ซึ่งทุกคนต่างเป็นเซ็นเตอร์แบ็คเท้าซ้าย, อายุน้อย สูง แข็ง เร็ว และจ่ายดี สเป็คเดียวกันเป๊ะ


สรุปสุดท้ายนี้ ชัดเจนว่า 2 เป้าหมายสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ คือการเสริม มิดฟิลด์ตัวรับ และ เซ็นเตอร์แบ็คเท้าซ้าย อย่างละคน โดยมีเป้าหมายหลักเป็น โรเมโอ ลาเวีย และ ลีไว โคลวิลล์

ลองนึกภาพหลังจากได้ทั้ง แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โซบอสไล แล้ว ยังมาได้ ลาเวีย กับ โคลวิลล์ เพิ่มอีก ถ้าเป็นจริงคงปฏิเสธไม่ได้ ว่ามันอาจจะกลายเป็นหนึ่งในตลาดเสริมทัพ ที่น่าประทับใจที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในยุค FSG เลยล่ะครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline