logo-heading

หวังให้เขาปฏิเสธเงินก้อนโตจากทีมซาอุดีอาระเบีย เพื่ออยู่ช่วยกันสร้างความสำเร็จกับ หงส์แดง ไปก่อน ทั้งๆที่มันอาจเป็นเม็ดเงินที่ทำให้เขากับครอบครัว อยู่กินสบายไปทั้งชาติ

เพราะถ้า เฮนโด้ เลือกย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ตอนนี้ ผมเห็นข้อเสียมากมายเต็มไปหมด ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่า หงส์แดง เวอร์ชั่น ที่ไม่มี เฮนโด้ จะเป็นอย่างไร ? ใครจะเป็นผู้นำ หรือ คอยฝ่าฟันช่วยทีมในห้องแต่งตัว หากต้องเจออุปสรรคเป็นพายุลูกใหญ่ถาโถม ..

มันไม่ได้มีลางบอกเหตุมาก่อนเลยว่า เฮนโด้ จะย้ายทีมในข่วงซัมเมอร์นี้ เขาเป็นผู้นำ เป็นกัปตันทีม เป็นคนสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่อให้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลง ขายนักเตะ และ ดึงผู้เล่นใหม่เข้ามา

จริงอยู่ที่ เฮนโด้ ไม่มีอะไรจะต้องพิสูจน์กับ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว เขาฝ่าฟันมาทุกอุปสรรค ตอกกลับเหล่า เฮดเตอร์ ด้วยความสำเร็จมาวางตรงหน้า

- เฮนเดอร์สัน ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล พร้อมกับคำวิจารณ์ที่เป็นนักเตะดาดๆคนนึง ไม่คู่ควรกับราคา 20 ล้านปอนด์ ด้วยซ้ำ

- เฮนเดอร์สัน เคยเกือบโดนขายให้กับ ฟูแล่ม ในยุคที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำทีม เพราะ บีร็อด อยากได้ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ มากกว่า เขายอมรับว่าเหมือนโลกดับสนิท ที่กลายเป็นส่วนเกิน แต่ก็เลือกสู้ ขออยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป

- เฮนเดอร์สัน ต้องแบกทั้งโลกและความกดดันทั้งหมดไว้บนบ่า จากการต้องมารับปลอกแขนต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันแฟนทาสติคของ เดอะ ค็อป ที่เป็นตำนานของสโมสร ดังนั้นเขาหลีกเลี่ยงเรื่องการเปรียบเทียบไม่ได้ 

- แต่ เฮนโด้ ก็พิสูจน์ตัวเอง ด้วยการก้มหน้าทำงานอย่างหนัก ทั้งในและนอกสนาม กลายเป็นตำนานกัปตันทีม ที่คว้าแชมป์มาแล้วเกือบครบทุกรายการ หนึ่งในนั้นคือแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แชมป์ประวัติศาสตร์ ที่พวกเขาตามหา

ดังนั้น ถ้าหาก เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล จริงๆ เชื่อว่าสาวก เดอะ ค็อป เข้าใจ และ ยินดีกับเส้นทางที่เขาจะเลือกเดิน เพราะเม็ดเงินขนาดนี้ พูดตามตรง ถ้าปฏิเสธ ก็บ้าแล้ว

เฮนเดอร์สัน ทำทุกอย่างเพื่อ ลิเวอร์พูล ทุกหยาดเหงื่อที่หยดลงพื้น ก็เพื่อสโมสรแห่งนี้มาโดยตลอด มันไม่มีอะไรติดค้างคาใจกันอีกแล้ว

"แต่" นั่นแหละครับ ผมอาจเป็นคนเห็นแก่ตัวมากที่สุดในโลกก็ได้ ที่ไม่อยากเห็น เฮนโด้ ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปเลยในซีซั่นนี้

ลิเวอร์พูล จะเสียสองผู้นำคนสำคัญในห้องแต่งตัวออกไปพร้อมกัน 2 คนไม่ได้ เราเสีย เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ที่มีความสำคัญในห้องแต่งตัว ไปแล้ว เราจะเสีย เฮนโด้ ไปไม่ได้อีก 

เข้าใจว่าการมาของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสไล จะทำให้เวลาการลงสนามของ เฮนโด้ น้อยลง อีกคนก็ดีกรีแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ส่วนอีกคนก็ยังหนุ่มยังแน่น เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่ ลิเวอร์พูล ตามหามานานหลายปี

แต่ถ้าระหว่างซีซั่นต้องเจออุปสรรค ใครล่ะจะช่วยแก้ปัญหา ? เพราะ เฮนโด้ เป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจของเพื่อนๆ พูดอะไรออกไป ทุกคนก็ฟัง ก็เคารพ

อาจจะมี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นแข้งซีเนียร์ แต่นักเตะอังกฤษวัย 30+ ที่แทบจะกลมกลืนนึกว่าเป็นสเก๊าเซอร์ไปแล้ว ก็คงมีแค่ เฮนเดอร์สัน เท่านั้น

ซีซั่นที่ผ่านมา เราเห็นแล้วว่า ลิเวอร์พูล มีปัญหามากมายเต็มไปหมด ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น ทั้งอาการบาดเจ็บ ไหนจะมีมิดฟิลด์ที่ย้ายออกไป 3 คน หลังจบฤดูกาล

ฉะนั้นการมี เฮนโด้ มันจะช่วย คล็อปป์ เรื่องนี้ ให้ผ่อนหนักเป็นเบา เขาได้ลงเล่นถึง 43 นัด รวมทุกรายการ เมื่อซีซั่นก่อน ทำให้เห็นว่ายังสำคัญมากเพียงใด

เฮนโด้ ไม่ใช่นักเตะสไตล์ลากเลื้อย
เฮนโด้ ไม่ใช่นักเตะยิงไกล
เฮนโด้ ไม่ใช่นักเตะจ่ายทะลุช่อง

แต่ เฮนโด้ คือ เฮนโด้ เขาไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร .. เขาวิ่งไม่หยุด เป็นแกนขับเคลื่อนสำคัญในระบบ "เกเก้น เพรสซิ่ง" เชื่อว่า เขายังเป็นคนสำคัญของ คล็อปป์ เหมือนเดิม ต่อให้มีเด็กใหม่เข้ามา

หากขอร้องได้อย่างหนึ่ง อย่างน้อยอยู่ช่วยกันอีก 1 ซีซั่น และ ใส่ไปให้สุดเกียร์ เพื่อสโมสรแห่งนี้ แบบที่เขาทำมาตลอด

และเมื่อถึงวันนั้น ผมคงไม่รั้งเขาไว้อีกแล้ว หนึ่งในกัปตันที่ดีที่สุดตลอดกาล "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน"

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline