logo-heading

เพราะฉะนั้น การหา "กลางรับคนใหม่" จะยิ่งเป็นภารกิจต่อไปที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับ หงส์แดง ดังนั้นว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราจะพาเหล่า เดะ ค็อป ไปส่อง 5 แคนดิเดตตัวแทน ฟาบินโญ่ ที่น่าสนใจกัน

 

[ โรเมโอ ลาเวีย ] เซาธ์แฮมป์ตัน, อายุ 19 ปี

5 กลางรับ ตัวแทน! หาก "ลิเวอร์พูล" ต้องเสีย "ฟาบินโญ่"

สถานะ : เป็นเป้าหมายหลักของ ลิเวอร์พูล, เป็นที่ชื่นชอบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ยังติดปัญหาที่ หงส์แดง ไม่ต้องการจ่ายถึงขนาด 50 ล้านปอนด์ ตามที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ตั้งไว้

ข้อดี : จุดเด่นสุดคือเขาเป็นเซียนด้านการแกะเพรส มีค่าเฉลี่ยเสียงบอลเพียงครั้งเดียว ต่อการโดนเพรสหนัก 10 ครั้ง และมีการเล่นเกมรับที่ใช้ได้ ยังพัฒนาได้อีกไกล

จุดที่ต้องพัฒนา : ต้องมีการจ่ายบอลแบบสร้างความอันตรายให้มากขึ้น และการเล่นลูกกลางอากาศให้ดีขึ้น

 

[ มอยเซส ไกเซโด้ ] ไบรท์ตัน, อายุ 21 ปี

5 กลางรับ ตัวแทน! หาก "ลิเวอร์พูล" ต้องเสีย "ฟาบินโญ่"

สถานะ : ลิเวอร์พูล มอง ไกเซโด้ เป็นหนึ่งในกลางรับในอุดมคติ แต่ติดปัญหาที่ ไบรท์ตัน ตั้งค่าตัวไว้สูงเกินงบ หงส์แดง พอสมควร ทำให้ตอนนี้พวกเขายังได้แค่มอง ไม่ได้เข้าไปร่วมวงแย่งตัวกับ เชลซี

ข้อดี : เขาเป็นถึงหนึ่งในกลางรับระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว เพราะทำได้ดีทั้งเรื่องการจ่ายบอล และเล่นเกมรับ มีสถิติติดระดับท็อปหมด ทั้งเรื่องของเข้าปะทะ, ดักบอล และชนะการดวล

จุดที่ต้องพัฒนา : ไม่มีจุดบกพร่องที่ชัดเจน

 

[ ฟลอเรนติโน่ หลุยส์ ] เบนฟิก้า, อายุ 23 ปี

5 กลางรับ ตัวแทน! หาก "ลิเวอร์พูล" ต้องเสีย "ฟาบินโญ่"

สถานะ : ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ยืนยันว่ากลางรับรายนี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ ลิเวอร์พูล จับตามมอง แต่ยังไม่ได้มีการติดต่อกันโดยตรง

ข้อดี : เกมรับ เขาทำได้ดีมากทั้งเรื่องของการเข้าปะทะและดักบอล รวมถึงลูกกลางอากาศ ส่วนเรื่องเกมรุก มีจำนวนการจ่ายบอลขึ้นหน้าที่ใช้ได้

จุดที่ต้องพัฒนา : ยังต้องพัฒนาเรื่องทักษะในการแกะเพรสซิ่งจากฝั่งตรงข้าม

 

[ มานู โคเน่ ] มึนเช่นกลัดบัค, อายุ 22 ปี

5 กลางรับ ตัวแทน! หาก "ลิเวอร์พูล" ต้องเสีย "ฟาบินโญ่"

สถานะ : เพิ่งมีรายงานว่า ยอร์ก ชมัคท์เค่อ ผอ.กีฬา ป้ายยังแดงของ ลิเวอร์พูล ยังคงจับตามองสถานการณ์ของแข้งรายนี้

ข้อดี : เขามีความคล้ายคลึงกับ ลาเวีย คือมีความชำนาญในเรื่องการแก้เพรส ด้วยทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา ส่วนเรื่องการช่วยเกมรับ ถือว่ามีจำนวนการเข้าปะทะ และชนะการดวลที่ใช้ได้

จุดที่ต้องพัฒนา : เรื่องการอ่านทาง ดักสกัดบอลให้เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มเรื่องลูกกลางอากาศ

 

[ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ] เรอัล มาดริด, อายุ 23 ปี

5 กลางรับ ตัวแทน! หาก "ลิเวอร์พูล" ต้องเสีย "ฟาบินโญ่"

สถานะ : หากมีโอกาสจะคว้าตัว ลิเวอร์พูล คงเดินหน้าแน่นอน แต่ติดที่ มาดริด ไม่มีคิดอยากขาย เว้นแต่ว่าในอนาคต มาดริด จะโดนกฏการเงินเล่นงาน จนต้องขายนักเตะบางคนออกไปจากทีมจริง ๆ

ข้อดี : แม้ฟอร์มฤดูกาลแรกกับ ราชันชุดขาว ไม่ถึงขั้นเปรี้ยง แต่นักเตะรายนี้ยังคงเป็นกลางรับในอุดมคติที่แท้จริงของ ลิเวอร์พูล มีศักยภาพเป็นเลิศแทบทุกอย่างสำหรับผู้เล่นกลางรับทควรต้องมี ทั้งเรื่องจ่ายบอล และเรื่องเกมรับแทบทุกแง่มุม

จุดที่ต้องพัฒนา : ไม่มีจุดบกพร่องที่ชัดเจน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline