logo-heading

วันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะขอมาอัพเดทและตอบทุกคำถาม เมื่อสถานการณ์ของ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มันได้เดินทาง มาถึง “จุดแตกหัก” แล้ว


ไปที่เรื่องแรก สำหรับ สาเหตุที่ เปแอสเช ตัดชื่อ เอ็มบัปเป้ ออกจากทัวร์ปรีซีซั่นที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นก็ง่าย ๆ เลยครับ

พวกเขาเชื่อมั่นว่า เอ็มบัปเป้ ได้มีการตกลงล่วงหน้ากับ เรอัล มาดริด ว่าย้ายจะไปร่วมทัพ เมื่อหมดสัญญาทีมในปี 2024

ทาง ปารีส ที่ไม่ต้องการเสียนักเตะระดับนี้ไปแบบฟรี ๆ จึงยื่นคำขาดให้ เอ็มบัปเป้ เลือกมาภายในวันที่ 15 กรกฎาคม ระหว่าง ต่อสัญญา หรือ ย้ายทันที ในซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้คำตอบจากนักเตะ

จึงตามมาด้วยแอคชั่นตามคืนวันศุกร์ที่เราได้เห็น เปแอสเช ตัดชื่อ เอ็มบัปเป้ ออกจากทัวร์ปรีซีซั่นเอเชีย และชัดเจนว่าพร้อมที่จะขายสตาร์รายนี้ และหวังที่จะขายออกไปให้ได้เร็วที่สุดด้วย โดยพวกเขาพร้อมที่จะขายและเจรจากับทุกทีม

 

มันจึงตามด้วยคำถามต่อมา แล้วมี ทีมไหนสนใจบ้าง ? หลายรายงานระบุตรงกัน ซึ่งเราคาดการณ์เออเอง ว่าอาจจะมาจากการให้ข่าวของทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เองด้วย

โดยหลายงานระบุว่ามี “เชลซี” และอีก 1 ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่ให้ความสนใจ แต่ตอนนี้คงต้องไปเดากันเองก่อน ว่าอีกทีมนั้นคือทีมไหน ?

และยังมีทีมจาก ลีกซาอุฯ ที่ให้ความสนใจเช่นกัน ซึ่งชื่อทีมที่โผล่ออกมาคือ “อัล ฮิลาล” และอาจจะรวมถึง อัล นาสเซอร์ ทีมของ พี่โด้ ไอดอล เอ็มบัปเป้ ด้วย

ซึ่งหลายรายงาน ระบุถึงขนาดที่ว่า ทีมจาก ซาอุฯ พร้อมจะยื่นข้อเสนอเพื่อเป็นหนทางแก้ไขปัญหาให้กับ เอ็มบัปเป้ ด้วยการจ่ายค่าตัวซื้อเขามาจาก เปแอสเช และใช้งานเพียงฤดูกาลเดียว ก่อนจะปล่อยให้ เอ็มบัปเป้ ได้ย้ายไป “เรอัล มาดริด” เมื่อถึงปี 2024 ตามที่ต้องการ เรียกว่า ใจป๋าจริง ๆ 

แต่อย่างไรก็ตาม ทุกกระแสยังระบุไปในทางเดียวกัน ว่า เอ็มบัปเป้ ไม่ต้องการย้ายไปทีมไหนทั้งสิ้นในซัมเมอร์นี้ เว้นแต่จะได้ย้ายไป มาดริด แบบโดยตรง

เราจึงมีรายงานที่ดูมีความเชื่อมโยงอย่างน่าสนใจจาก เดอะ ไทมส์ มาเผย ซึ่งระบุไว้ว่า ปารีส นั้นต้องการชักเชิญให้ทีมจาก พรีเมียร์ลีก และ ซาอุฯ เข้ามาบิดข้อเสนอขอซื้อ เอ็มบัปเป้ กัน

เพื่อบังคับให้ เรอัล มาดริด ต้องเขาสู่สถานการณ์ที่ต้องมาร่วมวง ยื่นข้อเสนอด้วย ซึ่งตามรายงานระบุว่า เปแอสเช ต้องการค่าตัวอย่างต่ำ 100 ล้านยูโร

โดยคาดว่าในไม่นานนี้ ก็คงจะมีการเจรจาระหว่าง มาดริด กับ ปารีส ในเรื่อง เอ็มบัปเป้ แต่จะตกลงเรื่องค่าตัว หรือการปล่อยตัวกันได้ไหม คงต้องรอดู

 

แต่ประเด็น คือ ! ถ้าหากตกลงกันไม่ได้ แล้ว เอ็มบัปเป้ ไม่ได้ย้ายทีม มีโอกาสจริง ๆ หรือไม่ ที่ เอ็มบัปเป้ จะดองโดงทั้งซีซั่น ?

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดของ เอ็มบัปเป้ ตอนนี้ ถูกแยกให้ไปซ้อม ร่วมกับนักเตะที่ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ เปแอสเช แล้ว อย่างพวก ไวจ์นาดุม, ปาเรเดส, แดรกซ์เลอร์ คือโดนตัดจากทีมแบบจริง ๆ

ซึ่งถ้า เอ็มบัปเป้ จู่ ๆ เปลี่ยนใจมาต่อสัญญากับ เปแอสเช ซึ่งเดดไลน์ถูกตั้งไว้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เขาจะได้กลับสู่ทีมชุดหลักอย่างแน่นอน

แต่ปัญหาเมื่อมันถึงขั้นแตกหักขนาดนี้ แทบยังมองไม่เห็นมุมที่ เป้ จะเลือกต่อสัญญาเพิ่มเลย 

โดยรายงานจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ตส์ สื่อฝรั่งเศส และ เทเลกราฟ  ระบุตรงกัน ว่า เอ็มบัปเป้ พร้อมจะนั่งเป็นสำรองของ เปแอสเช ไปทั้งซีซั่น ! คือพร้อมจะงัด

แต่อย่างไรก็ดี มีรายงานจาก เรเลโว่ สื่อสเปน ระบุว่าทางกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะไม่เด็ดขาดตามคำสั่ง กาตาร์ หรือเจ้าของ ปารีส ขนาดนั้น หาก เอ็มบัปเป้ อยู่ต่อ เอ็นริเก้ ก็พร้อมจะใช้งาน เพราะนักเตะสามารถยกระดับผลงานให้ทีมได้อย่างแน่นอน

ต่อด้วย การออกแอคชั่นของสหภาพนักฟุตบอลฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ออกแถลงประฌามการกระทำของ เปแอสเช และขู่ว่าอาจจะดำเนินการทางกฎหมายด้วย สำหรับเรื่องที่ใช้วิธีมาบีบนักเตะในทีมอย่าง เอ็มบัปเป้ 


ท้ายนี้ ต้องยอมรับ ดูเหมือนว่าเราจะยังไม่ได้บทสรุป หรือแนวโน้มอะไรที่แน่ชัด ว่าคำตอบของเรื่องนี้ จะจบลงด้วยการย้าย, อยู่ต่อ หรือถ้าอยู่ต่อจะเป็นในรูปแบบไหน ?

เพราะจุดยืนของ เอ็มบัปเป้ ที่มีมาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้า คือต้องการเล่นให้กับ เปแอสเช จนจบฤดูกาล แล้วก็น่าจะรอย้ายแบบฟรี ๆ 

ต้องรอดู ว่าหลังจาก เปแอสเช ได้มาออกแอคชั่นด้วยการบีบแบบพร้อมแตกหักขนาดนี้ จุดยืนของ เอ็มบัปเป้ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรหรือไม่ ?

แต่อย่างน้อย ๆ ภายในสิ้นเดือนนี้ เราคงได้เห็นแนวโน้มอะไรที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแน่นอนครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline