logo-heading

ความต้องการแรกของ เอ็มบัปเป้ คืออยู่กับ ปารีส ไปจนจบฤดูกาล 2023/24 นี้ แล้วรอย้ายทีมแบบฟรีเอเย่นต์ หลังหมดสัญญา

แต่ทว่าทาง ปารีส ไม่ยินดีที่จะเสียสตาร์ระดับนี้ไปแบบฟรี ๆ รวมถึงยังมีความไม่พอใจ หลังเชื่อว่านักเตะได้มีการไปตกลงล่วงหน้ากับ เรอัล มาดริด ไว้ก่อนแล้ว เลยตั้งใจจะรอหมดสัญญาแล้วย้ายฟรี

ทาง ปารีส จึงได้ยื่นคำขาด ให้ บัปเป้ เลือกมา ระหว่างเซ็นสัญญาแล้วอยู่ต่อ หรือไม่อย่างนั้น ก็ย้ายออกไปเลย ในซัมเมอร์นี้

แต่แล้วพวกเขาก็ยังไม่ได้คำตอบจากตัวนักเตะสักที มันจึงตามมาด้วยแอคชั่น ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ อย่างการที่ ปารีส ตัดสินใจตัดชื่อ เอ็มบัปเป้ ออกจากทีมชุดทัวร์ปรีซีซั่นที่เอเชีย

หรือเป็นการบ่งบอกที่ชัดเจนว่าพวกเขา พร้อมจะขายสตาร์รายนี้ออกจากทีมทันที ! พร้อมกับมีรายงานว่า ปารีส นั้นพร้อมที่จะขายและเจรจาได้กับทุกทีม

มันจึงเป็นคำถามตามมาที่ว่า แล้วมีทีมไหนบ้างที่สนใจ เอ็มบัปเป้ ? ซึ่งตามรายงานก็มีหลายทีม และมีข้อเสนอที่น่าสนใจ จนทำให่น่าคิด ว่า เอ็มบัปเป้ อาจไม่ได้ย้ายไป มาดริด ตามที่หวัง แต่อาจเป็นทีมอื่นก็เป็นได้

โดยทีมอื่นที่ว่ามีทีมไหนบ้าง ? และมีความเชื่อมโยงอย่างไร ? วันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะมาเหลาให้ฟังกันครับ

1. ลีกซาอุฯ

จากหลายรายงาน รวมถึงจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูข่าวขวัญใจคนไทย ระบุไปทางใกล้เคียงกัน ว่าความสนใจใน เอ็มบัปเป้ จาก ลีกซาอุฯ เป็นเรื่องที่จริงจัง ! และพวกเขาจะทำการพยายามลองจีบ ลองไล่ตื้อลายเซ็นสตาร์รายนี้แน่นอน

โดยชื่อทีมจาก ลีกซาอุฯ ที่ผุดขึ้นมาคือ  “อัล ฮิลาล” ทีมที่เพิ่งคว้า ทั้ง รูเบน เนเวส, คูลิบาลี่, มิลินโควิช ซาวิช รวมถึงกำลังจะได้ มิโตรวิช และ มัลคอม ด้วย

และ อัล ฮิลาล ยังคงไม่หยุดเรื่องข่าวคราวการเสริมทัพ เพราะคราวนี้ขยับไปถึงขั้นแบบสูงสุด เมื่อตกเป็นข่าวว่าต้องการหนึ่งในว่าที่นักเตะ ผู้จะครองโลกฟุตบอลแห่งยุคสมัยถัดไป อย่าง เอ็มบัปเป้

ตามรายงานระบุว่า อัล ฮิลาล พร้อมยื่นข้อเสนอถึง 200 ล้านยูโร เป็นค่าตัวให้ ปารีส และพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยถึง 200 ล้านยูโรต่อปี ให้ เอ็มบัปเป้ ถือเป็นตัวเลขที่เกินกว่าคำว่า “บ้าคลั่ง” ไปแล้ว

แถมยังมีระบุเพิ่มเติมอีกว่า อัล ฮิลาล พร้อมตามใจถึงขนาดให้เงื่อนไข ว่าสามารถอยู่กันแค่ฤดูกาลเดียว พอเสร็จแล้วก็จะอนุญาตให้ บัปเป้ ได้ย้ายไป มาดริด ในปี 2024 ตามที่ต้องการได้

หรือก็คือถ้า ปารีส จะไม่เอา และไม่ยอมใช้ อัล ฮิลาล ก็ยินดีจ่ายค่าตัว เพื่อรับ เอ็มบัปเป้ มาใช้ และมาอยู่ด้วยกันแค่ปีเดียวพอ ปีหน้าก็ยินดีจะปล่อยให้ เป้ ได้ย้ายไปทีมในฝันตามที่เขาได้วางแผนไว้

ต้องเรียกว่า ซาอุฯ นี่ใจป๋าจริง ๆ แถมนอกจาก อัล ฮิลาล แล้ว ก็ยังมี อัล นาสเซอร์ ทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ในอนาคตอาจสนใจมาร่วมคว้าตัวด้วยเช่นกัน

 

2. พรีเมียร์ลีก

เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้เห็นรายงานจากหลาย ๆ ที่ ระบุใกล้เคียงกันว่ามีทีม พรีเมียร์ลีก สนใจคว้าตัว เอ็มบัปเป้ โดยทีมเดียวเท่านั้นที่มีชื่อระบุออกมาเลยก็คือ เชลซี

ซึ่งแน่นอน ถ้ามันมี “โอกาส” จะคว้าตัวจริง ๆ เจ้าของ ท็อดด์ โบห์ลี่ คงจะมาร่วมลองไล่ล่าเป็นแน่ แต่ปัญหาคือ สิงห์บลูส์ กำลังถูกจับตาเรื่องสถานะการเงินจาก ยูฟ่า และหากพวกเขาหวังจะคว้า เอ็มบัปเป้ ก็คงต้องไล่ขายนักเตะออกเพิ่มอีกพอสมควร

ทั้งนี้ แน่นอนว่าตามข่าวไม่ได้มีแค่ เชลซี ที่สนใจ แต่ยังมีทีมอื่นด้วย โดยตอนแรกยังไม่มีเคล้าลางว่าเป็นทีมไหน จนมีการรายงานที่น่าเซอร์ไพรส์จาก มาร์ก้า สื่อสเปน ว่ามีอีก 2 ทีม พรีเมียร์ลีก ที่สนใจ เอ็มบัปเป้ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ซึ่งต้องยอมรับว่าฟังดูครั้งแรกก็ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อถือจริง ๆ เพราะ แมนยู ตามกระแสข่าวคือจะไปเอากองหน้าธรรมชาติอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ และต่อด้วยกองกลางอย่าง โซฟียาน อัมราบัต 

แน่นอนว่า ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลก แต่สถานะตอนนี้ของพวกเขาหลายอย่างดูจะไม่เอื้อนัก เว้นแต่ว่าจะได้ กลุ่มทุนกาตาร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ได้ทันซัมเมอร์นี้ ข่าวเชื่อมโยงระหว่าง แมนยู กับ เอ็มบัปเป้ ถึงจะดูกลับมาจุดติดและพอจะน่าฟังขึ้นบ้างอีกครั้ง

ส่วนกับ สเปอร์ส นี่หนักสุด และพีคที่สุดแล้ว เพราะไก่เดือยทองไม่ใช่ทีมสไตล์ทุ่มซื้อเลย แต่ก็ดันเป็นข่าวกันได้

โดยรายงานจาก มาร์ก้า ระบุว่าประธานทีมอย่าง แดเนี่ยล เลวี่ กับ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน เปแอสเช นั้นได้มีการคิดต่อกันอยู่เรื่อย ๆ เพราะ ปารีส มักจะถามถึงโอกาสคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ผู้ที่น่าจะมีราคาสูง เช่นเดียวกับ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้เราไม่รู้ว่า สเปอร์ส จะเข้าไปลองจีบ บัปเป้ ดูจริงไหม ? แต่อย่างน้อย ๆ ก็เคยมีคนที่เกี่ยวโยงเล็ก ๆ กับสโมสรแห่งนี้ ได้เคยขายขนมจีบให้ เอ็มบัปเป้ มาแล้ว

ซึ่งนั่นก็คือ ทอม ฮอลแลนด์ นักแสดงฮอลลีวูด เจ้าของบทบาท “ไอ้แมงมุม” สไปเดอร์ แมน ผู้เป็นแฟนบอล สเปอร์ส ที่เคยออกปากชวน เป้ ให้ย้ายมาอยู่กับ ท็อตแน่ม

ก่อนจะได้คำตอบจากสตาร์ เปแอสเช ว่า “เป็นไปไม่ได้” ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าตอนนี้ ไปถามอีกรอบ คำตอบจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างหรือเปล่า ?


ท้ายนี้ สรุปว่าเห็นได้ชัด ว่า เอ็มบัปเป้ มีทางเลือกอื่นแน่นอน หากเจ้าตัวจะย้ายทีม แต่ที่สำคัญที่สุดก็ต้องยอมรับ ว่าดูเหมือนใจของเขาก็ยังจะมีแค่ทางเลือกเดียวเท่านั้น ที่ต้องการ นั่นคือ “ราชันชุดขาว” ทีมในฝัน เรอัล มาดริด

ต้องยอมรับว่าทีมอื่นมีโอกาส แต่ยังน้อยมาก ๆๆๆ เมื่อเทียบกับ มาดริด ครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline