logo-heading

ซึ่งหากต้องไปถึงตัวเลขระดับ 100 ล้านปอนด์ ตามที่ทีม นกนางนวล ต้องการ แน่นอนว่ามันดูแพงเกินไปมาก สำหรับนักเตะที่เพิ่งแจ้งเกิดใน พรีเมียร์ลีก แบบเต็ม ๆ เป็นฤดูกาลแรก

มันจึงเกิดเป็นข้อเรียกร้องจากแฟน ๆ เชลซี จำนวนไม่น้อย ว่า พอเถอะ! ไปเอาตัวอื่นไหม ? ซึ่งคำถามก็คือถ้าไม่ใช่ ไกเซโด้ แล้วจะเป็นใคร ?

ประเด็นคือมันมีคำตอบที่น่าสนใจ เพราะเมื่อเราได้ลองวิเคราะห์ดู พบว่ามี 5 มิดฟิลด์ตัวรับ ทางเลือกสำรองที่น่าสนใจ สำหรับ เชลซี

โดยจะมีใครบ้าง ? และน่าสนใจอย่างไร ? ไปติดตามกันได้เลยครับ …

 

1. โรเมโอ ลาเวีย

สื่อที่นับว่าแม่นที่สุดสื่อหนึ่งในอังกฤษอย่าง ดิ แอธเลติก เพิ่งรายงานว่าแม้ เชลซี จะยังไม่ยกถงขาวในดีล ไกเซโด้ แต่เมื่อมันโดนปฏิเสธไปหลายรอบ พวกเขาก็จำต้องมีการพิจารณาตัวเลือกสำรองไว้เหมือนกัน

โดยชื่อตัวเลือกสำรองที่โผล่มาในข่าว ตอนนี้ยังมีโผล่ชื่อเดียว คือ กลางรับวัย 19 ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ผู้นี้ โดยสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในตัว ลาเวีย คือเขาจะมีศักยภาพที่พัฒนาไปได้อีกไกลในหลาย ๆ ด้าน

หาก เชลซี นำเข้ามาตอนนี้ ลาเวีย จะสามารถช่วย เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ แกะเพรสได้เป็นอย่างดี พร้อมกับพละกำลังวิ่งไล่แดนกลาง แถมอีกสิ่งสำคัญในอนาคตนักเตะรายนี้ จะอยู่ในโควต้าโฮมโกรนด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล นั้นกำลังเจรจารุกคืบในดีล ลาเวีย เป็นอย่างมาก หาก เชลซี คิดจะโยกมาตัวเลือกสำรองที่แข้งรายนี้จริง ๆ ก็คงต้องรีบและทุ่มเงินปาดหน้าไปหน่อยและต้องเร็ว ซึ่งคาดว่าคงอยู่ราว ๆ 45-50 ล้านปอนด์ได้

 

2. ฟลอเรนติโน่ หลุยส์

หากดูกองกลางตัวหลัก ๆ ที่ เชลซี มี ณ ตอนนี้ จะพบว่ามีอยู่เพียง 2 คน คือ เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดส ผู้ชำนาญเรื่องการจ่ายบอล และโยนบอลจากแดนลึก หรือที่เรียกว่าสไตล์โฮลดิ้ง มิดฟิลด์

และอีกคน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็จะมีความวิ่งขึ้นวิ่งลง หรือเป็นบ๊อกซ์ทูบ๊อกซ์มากกว่า และมีส่วนร่วมกับเกมรุกมากกว่าด้วย

เพราะฉะนั้นเราจะเห็นว่า เชลซี ตอนนี้ มีทั้งกองกลางตัวจ่ายบอล และเล่นเกมรุกแล้ว ฉะนั้นสิ่งที่ในแดนกลางสนามของพวกเขาขาด น่าจะเป็นเกมรับ ในรูปแบบของการตัดเกม

และแน่นอนพูดมาขนาดนี้ ฟลอเรนติโน่ หลุยส์ จาก เบนฟิก้า เขาคือผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ ฟลอเรนติโน่ มีสถิติเกมรับแดนกลางเป็นระดับท็อป ๆ สุดของลีก โปรตุเกส แถมก็มีการจ่ายบอลได้โอเค

แค่ไม่สามารถแกะเพรสได้ดีแบบ ลาเวีย ด้วยสไตล์ที่แตกต่างกันด้วย ส่วนค่าตัวน่าจะระดับ 50 ล้านปอนด์พอ ๆ กับ ลาเวีย ครับ

 

3. เจา ปาลินญ่า

แต่หากคุณต้องการมิดฟิลด์สายเกมรับจ๋า ๆ แต่ไม่ต้องเสียเวลามาปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก เพราะเล่นในลีกนี้อยู่แล้ว ปาลินญ่า สามารถเป็นคำตอบที่ดีได้

ด้วยการที่เจ้าตัวได้แสดงผลงานให้เราทุกคนเห็นในซีซั่นที่ผ่านมาแล้ว กับการเป็นนักเตะที่มีจำนวนการเข้าปะทะมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวนเกือบ 150 ครั้ง สูงโคตร ๆ เทียบง่าย ๆ คืออันดับสองอย่าง ไกเซโด้ ทำไป 100 ครั้ง ก็ยังห่างกับ ปาลินญ่า เกือบถึง 50 ครั้ง

โดยปัจจุบัน ปาลินญ่า มีอายุ 28 ปี เป็นกองกลางที่แกะกล่องออกมาแล้วใช้ได้เลย ติดแค่ราคาที่ ฟูแล่ม ต้องการดูสูงไปนิด ที่ราว ๆ 60 ล้านปอนด์

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งที่ต้องกังวลอีกเล็กน้อย เมื่อ ปาลินญ่า เพิ่งบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่องไป แต่แน่นอนถ้าหาก เชลซี จะเอา ปาลินญ่า จริง ๆ นั้นก็แปลว่าพวกเขาหาข้อมูลกันมาพอประมาณแล้ว


4. ยูสซูฟ โฟฟาน่า

ไม่รู้ว่าแฟน ๆ บอลโลก ยังจำกันได้ไหม เพราะชายคนนี้แม้จะเป็นมิดฟิลด์ตัวสำรองของทีมชาติ ฝรั่งเศส แต่พอยามได้ลงสนาม ก็เริ่มสร้างชื่อ และผลงานได้ดีขึ้เรื่อย ๆ 

ปัจจุบัน โฟฟาน่า นั้นเป็นตัวหลักลงเกิน 30 นัดต่อฤดูกาลให้ โมนาโก มา 3 ปีแล้ว เขามีจุดเด่นเรื่องของความสามารถด้านมิดฟิลด์ที่หลากหลาย

เกมรับดี, ขยัน, เลี้ยงได้ และจ่ายบอลโอ นั่นจึงทำให้ โฟฟาน่า สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเบอร์ 8 และเบอร์ 6 และแน่นอนว่าสามารถยืนคู่กับ เอ็นโซ่ ได้แบบสบาย ๆ และที่สำคัญคือราคาน่าจะถูกกว่าใครในโผนี้ด้วย


5. เอ็ดสัน อัลบาเรซ

เชลซี เคยพยายามจะคว้าตัวกลางรับรายนี้มาแล้ว ตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2022 แต่ว่าตอนนั้น อาแจ็กซ์ ต้นสังกัดนักเตะตอบปฏิเสธ เนื่องจากไม่สามารถหาตัวแทนได้ทัน

ซึ่งมันชัดเจนว่าตลาดนี้ มีโอกาสที่ดีกว่าสำหรับ เชลซี ในดีล อัลบาเรซ โดยเขาจะเป็นกองกลางที่มีจุดเด่นเติมเต็มกับ เอ็นโซ่ ได้เป็นอย่างดี

อย่าง เอ็นโซ่ ถนัดการสร้างสรรคโอกาส กับจ่ายบอลยาวเข้าพื้นที่สุดท้าย แต่ทาง อัลบาเรซ จะถนัดเรื่องของเกมรับ ทั้งภาคพื้นและกลางอากาศ, การพาบอลขึ้นหน้า แถมเจ้าตัวยังมีจำนวนการพยายามยิงไกลที่ไม่น้อยอีกด้วย

หาก เชลซี จะลุยย่อมมีโอกาสแน่ แถมราคาไม่น่าโดนกดหนักจนเกินเบอร์แบบ ไกเซโด้ นั่นเอง คือถ้าดูจริง ๆ ต้องยอมรับ

ว่าราคาที่จะได้ ไกเซโด้ อาจเป็นราคาที่ซื้อกองกลางในลิสต์นี้ได้ถึง 2 คนเลยด้วยซ้ำครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline