logo-heading

เกมปรีซีซั่นที่ผ่านมาตลอดช่วง 1 เดือนเราได้เห็นนักเตะหลายคนโชว์ฝีไม้ลายมือออกมาเพื่อเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

ขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่มีผลงานอันโดดเด่นและน่าประทับใจจนหลายเป็นที่พูดถึงของเหล่าแฟนบอล จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน

บูกาโย ซาก้า - อาร์เซน่อล

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

ผู้เล่นของ อาร์เซน่อล หลายคนมีผลงานที่น่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่นรอบนี้ไม่ว่าจะเป็น เลอันโดร ทรอสซาร์ รวมไปถึงนักเตะใหม่อย่าง เยอร์เรียน ทิมเบอร์ และอีกหลายๆ คน แต่คนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ บูกาโย ซาก้า แนวรุกวัย 21 ปีที่ดูเหมือนว่านับวันจะยิ่งแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด

อาร์เซน่อล ได้ลงสนามไป 5 นัดในเกมปรีซีซั่นรอบนี้โดยตัวของ บูกาโย ซาก้า ได้ลงเล่นไป 4 นัด และมีส่วนร่วมถึง 4 ประตูที่ต้นสังกัดทำได้ โดยแบ่งเป็นยิง 2 ประตู และ 2 แอสซิสต์ แน่นอนว่าในฤดูกาล 2023-24 เด็กคนนี้ยังคงเป็นตัวความหวังของ "ไอ้ปืนใหญ่" เหมือนเช่นเคยกับการพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมไปถึงรายการอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ค็อบบี้ ไมนู - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

ค็อบบี้ ไมนู ไอ้หนูวัย 18 ปีสร้างผลงานได้น่าประทับใจในเกมปรีซีซั่นที่เจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด, โอลิมปิก ลียง และ อาร์เซน่อล บทบาทของเขาคือการเป็นตัวเชื่อมเกมตรงแดนกลาง ได้รับการคำชื่นชมในหลายๆ ด้านทั้งการคอนโทรลบอล, ความคล่องตัว, การผ่านบอลรวมไปถึงเรื่องวิสัยทัศน์ และที่เซอร์ไพรส์เลยก็คือการประสานงานกับนักเตะใหม่อย่าง เมสัน เมาท์ ที่ลงตัวมากๆ

ในเกมกับ อาร์เซน่อล เด็กคนนี้ทำไปถึง 2 แอสซิสต์ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะมาได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ดันมาเจออาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมกับ เรอัล มาดริด และอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นสักพักหนึ่งเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าพอกลับมาแล้วในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น เอริค เทน ฮาก จะพิจารณาให้เด็กคนนี้มีบทบาทกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นหรือไม่

นิโคลัส แจ็คสัน - เชลซี

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

จากนักเตะโนเนมๆ ที่ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ไปๆ มาๆ กลายเป็นผู้เล่นของ เชลซี ที่โดนพูดถึงมากที่สุดสำหรับ นิโคลัส แจ็คสัน จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่จัดไป 2 แอสซิสต์ในเกมถล่ม เร็กซ์แฮม ไป 5-0 และ 1 ประตูในวันที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 แต่ที่พีคสุดๆ ก็คือเกมกับ ไบร์ทตัน ที่หวดไป 1 ประตูและทำได้ 2 แอสซิสต์

ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่กลับมีส่วนร่วมและสร้างสรรค์โอกาสได้ดีและมากๆ พอกับการผลิตสกอร์ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนๆ จะบอกว่านี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว แน่นอนว่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น นิโคลัส แจ็คสัน จะถูกตั้งความหวังเอาไว้สูงแน่นอนในการแก้ปัญหาการจบสกอร์และเกมรุกที่ค่อนข้างฝืดของ "สิงโต้น้ำเงินคราม"

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู - เชลซี

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

เชลซี มีผู้เล่นอีกหลายคนที่ทำผลงานได้เข้าตามากๆ ไม่ว่าจะเป็น มิไคโล มูดริค, เบน ชิลเวลล์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และอีกหลายคน แต่คนที่จำเป็นต้องพูดถึงมากๆ ก็คืออีกหนึ่งนักเตะใหม่อย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่สร้างอิมแพ็คให้กับทีมแบบเห็นได้ชัด

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ผู้ชายคนนี้จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเวที บุนเดสลีกา เมื่อสมัยอยู่กับ ไลป์ซิก เพราะการมาครั้งนี้เขาปรับตัวได้ดีและเร็วมากๆ แถมยังเล่นได้เข้าขากับเพื่อนใหม่สุดๆ มีทักษะรอบด้านของแท้ไม่ว่าจะเป็นการดวลแบบ 1-1 การสร้างสรรค์โอกาสด้วยตัวเองรวมไปถึงปั้นจังหวะให้เพื่อนๆ อีกทั้งยังมีสถิติที่ดีในการพังประตูอีกด้วย

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้ลงสนามไป 5 นัดในเกมปรีซีซั่นและทำไปถึง 3 ประตูนับเป็นการเริ่มต้นที่ดีและน่าจะเป็นกำลังสำคัญของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อย่างมิต้องสงสัย แต่ในขณะเดียวกัน เชลซี ก็ต้องเจอกับข่าวร้ายเพราะนักเตะดันเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานและก็มีสิทธิ์พลาดในเกมบิ๊กแมตช์นัดเปิดสนามที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล อีกด้วย

เอเบเรชี่ เอเซ่ - คริสตัล พาเลซ

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

คริสตัล พาเลซ อาจไม่ใช่ทีมที่เป็นจุดสนใจเท่าไหร่เมื่อเทียบกับทีมใหญ่ๆ แต่สำหรับ เอเบเรชี่ เอเซ่ นี่คือเป็นนักเตะทีน่าจับตามองมากๆ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาทำไป 10 ประตู 4 แอสซิสต์ จาก 38 เกมใน พรีเมียร์ลีก

ในเกมปรีซีซั่นรอบนี้เขามีส่วนร่วมถึง 5 ประตูจากการยิง 1 และจ่ายอีก 4 และมีทักษะการเลี้ยงบอลที่น่าทึ่ง และในฐานะผู้เล่นหมายเลข 10 เขามีคุณสมบัติที่ดีพอจะเป็นหนึ่งในดาวเด่นสำหรับซีซั่นใหม่ ยิ่งตอนนี้ไม่มี วิลเฟร็ด ซาฮา แล้วแน่นอนว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 คนต่อไปของ พาเลซ อย่างมิต้องสงสัย

ดาร์วิน นูนเญซ - ลิเวอร์พูล

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

ลิเวอร์พูล ผ่านเกมปรีซีซั่นมาแล้ว 4 นัด มีเกมที่ผิดหวังบ้าง สมหวังบ้างในเรื่องของผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่ยังเป็นจุดเด่นเลยก็คือศักยภาพเกมรุกที่จัดจ้านมากๆ ถ้าพูดถึงผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกหลายๆ คนค่อนข้างมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เป็นนักเตะเบอร์ 1 ผลงานก็ยังตามมาตรฐาน ยิง 1 ประตู และแอสซิสต์ไปถึง 6 ครั้ง

ดีโอโก้ โชต้า หายเจ็บกลับมาก็เต็มไปด้วยความกระหายโดยพิสูจน์ได้จากการยิง 2 ประตู และแอสซิสต์ 3  แต่คนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งมีผลงานที่ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังมากนักเมื่อปีที่ผ่านมาทั้งที่ย้ายมาด้วยค่าตัวที่แสนแพง

แต่ดูการอุ่นเครื่องครั้งนี้ นูนเญซ ดูจะมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นยิ่งกว่าเดิมจากการซัลไป 4 ประตู และกดไปอีก 1 แอสซิสต์จากการลงเล่น 4 นัด แน่นอนว่าสิ่งที่ผู้คนคาดหวังนั้นก็คือการเห็นเขาระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนกับตอนอยู่กับ เบนฟิก้า และบางทีอาจจะเกิดขึ้นในซีซั่นนี้ก็เป็นได้

ฟรานส์ คราตซิก - บาเยิร์น มิวนิค

เปิดลิสต์ ! 7 นักเตะฟอร์มดีปรีซีซั่น 2023

ในการทัวร์ปรีซีซั่น 2023 ของ บาเยิร์น มิวนิค มันจะมีนักเตะอยู่คนหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุด ไม่ใช่พวก เลรอย ซาเน่, ไม่ใช่ โจชัว คิมมิช หรือ แซร์จ นาร์บี้ ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่กลับเป็นไอ้หนูดาวรุ่งพุ่งแรง แววดีซึ่งมีชื่อว่า ฟรานส์ คราตซิก

เกมกับ แมนฯ ซิตี้ เด็กคนนี้สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได่ไม่น้อย เล่นได้โดดเด่นและก็มีส่วนสำคัญกับประตูที่ "เสือใต้" ทำได้ในเกมนั้น เช่นเดียวกับในเกมที่เจอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไอ้หนู คราตซิก ก็ยังฉายแววได้ดีจนได้รับคำชมไปทั่วว่อนโลกโซเชี่ยล

ถึงจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายแต่กลับมีศักยภาพสูงในเกมเล่นเกมบุกทั้งการพาบอลบุกทะลวงและการสร้างสรรค์โอกาส และสุดท้ายก็ไม่มีใครคาดคิดว่าเด็กคนนี้จะมาเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยจากลูกยิงสุดสวยช่วยให้ เสือใต้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

จริงๆ ยังมีนักเตะอีกมากหน้าหลายตาที่มีผลงานโดดเด่นในช่วงปรีซีซั่น แล้วแฟนๆ ขอบสนาม คิดว่ายังมีใครอีกบ้างที่มีฟอร์มที่น่าประทับใจ

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline